16:38 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND huyện Vũ Quang đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6/2017.

Chủ nhật - 04/06/2017 23:01
UBND huyện Vũ Quang vừa tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo Quốc phòng- An ninh tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6 năm 2017. Đồng chí Trịnh Văn Ngọc- TUV- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí phó chủ tịch Phạm Quốc Thanh, Nguyễn Thái Hoà cùng chủ trì cuộc họp. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thiều Quang- Phó chủ tịch HĐND huyện.
Toàn cảnh cuộc họp

Toàn cảnh cuộc họp

Trong tháng 5, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, điều hành các phòng, ban, ngành và các đơn vị, địa phương bám sát các nhiệm vụ, kế hoạch để thực hiện và cơ bản đạt được yêu cầu đề ra. Huyện đã chỉ đạo các địa phương thu hoạch cây trồng vụ xuân đảm bảo theo kế hoạch, đối với cây lúa đến nay đã thu hoạch được 100% diện tích, năng suất bình quân ước đạt 48,01 tạ/ha, đạt 80% kế hoạch và bằng 77,8% so với cùng kỳ năm 2016; đối với các loại hoa màu khác hiện đã thu hoạch được khoảng 15% diện tích. Hiện nay các địa phương đang tiến hành làm đất để sản xuất hè thu và triển khai kế hoạch sản xuất ngô sinh khối theo Đề án của huyện. Cũng trong tháng 5, huyện đã triển khai các phương án nhằm ổn định phát triển chăn nuôi lợn liên kết và giải cứu đàn lợn giúp người chăn nuôi trên địa bàn huyện; triển khai tốt tiêm phòng cho gia súc, gia cầm; thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; chuẩn bị tốt các phương án về PCLB. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 1 tỷ 423 triệu đồng.
 

Đồng chí Trịnh Văn Ngọc - Chủ tịch UBND huyện kết luận cuộc họp


Công tác văn hóa, thông tin, TDTT, giáo dục, y tế, LĐ TB&XH được quan tâm, đẩy mạnh; chỉ đạo các địa phương hoàn thành công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện DS-KHHGĐ... Công tác an sinh xã hội đảm bảo, chi trả, cắt giảm đúng, đủ, kịp thời cho các đối tượng.
Công tác xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh được BCĐ xây dựng NTM, tổ chỉ đạo xây dựng Đô thị thị trấn huyện cùng các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt, về cơ bản hoàn thành 70-85% khối lượng công việc. Đối với các xã đăng ký về đích năm 2017 mỗi xã tăng thêm 1 tiêu chí: Đức Bồng đạt 720 tiêu chí, Đức Liên đạt 6/20 tiêu chí, Hương Thọ đạt 7/20 tiêu chí; các xã đã về đích 2014, 2015, 2016 tăng thêm 6 tiêu chí so với kết quả rà soát  theo Quyết định 05, trong đó bình quân mỗi xã 1 tiêu chí.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, tại cuộc họp cũng đã tập trung thảo luận chỉ ra một số nguyên nhân, tồn tại của các nhiệm vụ còn tồn đọng và đưa ra các giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và trong tháng 5/2017.
Phát biểu kết luận cuộc họp đồng chí Trịnh Văn Ngọc, TUV, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, cùng với mặt bằng chung toàn tỉnh thì năng suất và sản lượng cây nông nghiệp vụ xuân của huyện thấp hơn nhiều so với năm 2016, cùng với đó giá lợn xuống thấp đã ảnh hưởn đến chỉ tiêu phát triển kinh tế thấp hơn so với cùng kỳ năm năm ngoái…
 Trước tình hình đó, để bù lại sản lượng mất mùa vụ xuân đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Phòng Nông nghiệp rà soát lại và phối hợp với các địa phương khẩn trương bổ cứu kế hoạc sản xuất hè thu, trong đó chủ động khai thác tối đa các diện tích đất có thể sản xuất lúa và các cây trồng cạn; các địa phương khắc phục khó khăn để đẩy mạnh sản xuất ngô sinh khối. Tập trung huy động tốt các nguồn lực xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh đảm bảo theo khung kế hoạch
Đ/c Trịnh Văn Ngọc cũng đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành và địa phương tăng cường phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm như: Tập trung công tác thu ngân sách đảm bảo kế hoạch; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia BHYT; chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới;  tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức tốt lễ kỷ niệm 170 năm ngày sinh chí sỹ yêu nước Phan Đình Phùng; chuẩn bị các nội dung, báo cáo cho kỳ họp HĐND huyện 6 tháng đầu năm….Đồng thời thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
 
Tin, ảnh: Lê Thuỷ
(Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí, chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 275

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 263


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1142951

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60151274