14:34 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh Nguyễn Doãn Cư – đi đầu trong phát triển kinh tế.

Chủ nhật - 04/06/2017 23:37
Cựu chiến binh Nguyễn Doãn Cư – đi đầu trong phát triển kinh tế. Phát huy truyền thống bộ đội cụ hồ, những năm qua trên địa bàn xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, xoá đói giảm nghèo, nuôi dạy các con học hành thành đạt. Trong đó, cựu chiến binh Nguyễn Doãn Cư thôn Mỹ Ngọc là một điển hình như thế.
Cán bộ CCB xã Đức Lĩnh thăm mô hình kinh tế của CCB Nguyễn Doãn Cư

Cán bộ CCB xã Đức Lĩnh thăm mô hình kinh tế của CCB Nguyễn Doãn Cư

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, năm 1983, người thanh niên Nguyễn Doãn Cư đã lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Từng tham gia chiến đấu trên các chiến trường, trong đó có 8 năm chiến đấu tại chiến trường Campuchia ác liệt đã bồi đắp cho ông nghị lực phi thường và niềm tin sắt đá. Năm 1990 ông xuất ngũ trở về địa phương, với kinh nghiệm của một người lính, và được chính quyền địa phương tin tưởng ông lại tiếp tục tham gia công tác tại xã Đức Lĩnh, trong đó có 8 năm làm Bí thư, thôn trưởng thôn Mỹ Ngọc và 12 năm làm xã đội phó. Dù ở cương vị công tác nào ông cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được cấp uỷ chính quyền và bà con nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Vừa tham gia công tác tại chính quyền địa phương, vừa là người chồng, người cha trụ cột trong gia đình nên cựu chiến binh Nguyễn Doãn Cư  gặp rất nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Khi con cái đến tuổi ăn, tuổi học ông quyết định xin nghỉ hẳn công tác xã, thôn, bắt tay vào khai hoang, cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn qủa, chăn nuôi bò, gà…
Ý tưởng, cộng với sự siêng năng cần cù, chịu khó đã giúp ông biến đất cằn đá sỏi thành vườn cây trái sum suê. Chia sẽ  những khó khăn khí mới bắt tay vào làm kinh tế, CCB Nguyễn Doãn Cư cho biết, lúc này khó nhất vẫn là nguồn vốn, cùng với đó, khai hoang vườn tạp chỉ bằng lao động chân tay, không có máy móc hổ trợ nên rất vất vả. Tuy nhiên, bằng ý chí nghị lực của người lính cụ Hồ, cộng với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành  ông đã cố gắng vượt qua tất cả để rồi có được thành quả như ngày hôm nay. Hiện tại ông đã có 500 gốc cam, chanh, chăn nuôi 2 con bò nái, ao cá và hàng trăm con gà . Tổng thu nhập hàng năm đạt trên 150 triệu đồng.
Ngoài tập trung sản xuất, phát triển kinh tế, vợ chồng CCB Nguyễn Doãn Cư luôn chăm lo việc nuôi dưỡng và tạo điều kiện cho các con ăn học đến nơi đến chốn, hiện 2 người con đầu đã có công ăn việc làm ổn định, người con út đang học năm cuối của một trường Đại học danh tiếng.  Không chỉ làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con cái ngoan ngoãn, CCB Nguyễn Doãn Cư còn là người luôn đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương, quý trọng tình làng nghĩa xóm, động viên khích lệ hội viên, bà con nhân dân cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế, đồng thời chia sẽ kinh nghiệm để bà con học tập và làm theo. Ông Nguyễn Đình Phúc - Phó chủ tịch Hội CCB xã Đức Lĩnh – Vũ Quang nhận xét về ông: “Mô hình làm kinh tế của CCB Nguyễn Doãn Cư  thật sự đã đem lại hiệu quả thiết thực và là tấm gương điển hình về ý chí vươn lên thoát nghèo để mọi người học tập. Thời gian tới Hội CCB xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, tổ chức cho anh em CCB trong xã đi tham quan học hỏi các mô hình kinh tế có hiệu quả nhằm nhân rộng nhiều hơn nữa các mô hình kinh tế hiệu quả như mô hình CCB Nguyễn Doãn Cư”.
Với CCB Nguyễn Doãn Cư, chăm chỉ làm ăn kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi các con ăn học thành tài là động lực, là mục tiêu phấn đấu suốt đời của người lính. Vì vậy ông đã vượt qua khó khăn, gian khó, xây dựng cuộc sống gia đình ngày một phát triển đi lên. Thành quả của ngày hôm nay đã khẳng định rằng, người lính cụ Hồ luôn kiên cường và chiến thắng trên mọi trận tuyến. Nhiều năm liền gia đình ông được công nhận là gia đình văn hoá tiêu biểu. Ông đã được bà con nhân dân nơi đây hết sức tin yêu, quý trọng, trở thành tấm gương sáng cho mọi người học tập và làm theo.
Bài, ảnh: Lê Thuỷ
(Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: cựu chiến

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 269

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 245


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1137479

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60145802