16:13 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giám sát nguồn vốn thực hiện chương trình NTM

Thứ năm - 01/06/2017 20:26
Thực hiện chương trình công tác năm 2017, chiều ngày 30/5, Đoàn giám sát HĐND huyện do Đ.c Nguyễn Thiều Quang – UVBTV, Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tổ chức buổi làm việc với UBND huyện để thực hiện giám sát công tác quản lý, sử dụng các nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện năm 2016. Dự buổi làm việc có Đ/c phạm Quốc Thanh – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện.

Trước đó, đoàn giám sát HĐND huyện đã đi kiểm tra thực tế các công trình xây dựng cơ bản, các vườn mẩu trên địa bàn để nắm bắt thực trạng quá trình đầu tư, sử dụng các nguồn vốn xây dựng NTM.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát HĐND huyện cho rằng, thời gian qua, UBND huyện đã tổ chức thực hiện tốt công tác hướng dẫn các địa phương về công tác quản lý, sử dụng nguồn vốn NTM. Kiểm tra, thẩm định vốn cho các xã, từ đó phân bố nguồn hợp lý. Đồng thời kiểm tra, đôn đốc các xã giải ngân nguồn vốn sự nghiệp, vốn phát triển sản xuất kịp thời, hiệu quả.

Trong năm, tổng nguồn vốn NTM được phân bổ là 30.365 triệu đồng, trong đó vốn đã giải ngân đạt trên 27 tỷ đồng, đạt gần 90%, số vốn còn thiếu chưa thanh toán là hơn 8,6 tỷ đồng. Đối với nguồn vốn đầu tư, tổng nguồn được phân bổ la 20.455 triệu đồng, trong đó ngân sách trung ương, tỉnh là hơn 15,8 tỷ đồng, ngân sách huyện lòng ghép tạm ứng là 4,8 tỷ đồng.  Đối với nguồn vốn sự nghiệp, trong năm được phân bổ là 9 tỷ 444 triệu đồng, kinh phí đã giải ngân đạt gần  7 tỷ đồng, đạt 74% kế hoạch vốn bố trí. Đối với nguồn vốn nhân dân đóng góp trong năm đạt trên 20 tỷ đồng, trong đó tiền mặt đạt hơn 3,7 tỷ đồng, ngày công quy ra tiền đạt hơn 11 tỷ đồng, còn lại là các giá trị tài sản khác. Sau khi nguồn vốn được phân bổ, các xã đã tiến hành rà soát, lựa chọn nội dung, đối tượng hổ trợ, xây dựng kế hoạch, phương án để thực hiện.

Đ/c Nguyễn Thiều Quang, Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn giám sát HĐND huyện đã trình bày, chất vấn những thực trạng sau khi giám sát tại một số công trình. Qua đó nghiêm túc, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện quản  lý và sử dụng nguồn vốn NTM. Phân tích rõ từng nội dung công việc còn tồn tại ở một số địa phương, một số hạng mục được đầu tư xây dựng. Trên cơ sở đó Đoàn giám sát đề nghị UBND huyện và các địa phương liên quan nghiêm túc nhìn nhận những thiếu sót mà đoàn đã chỉ ra. Đồng thời yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan cần tập trung ưu tiên việc thẩm định kế hoạch sử dụng nguồn vốn cho các xã; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giám sát việc chấp hành của các địa phương. Đối với các xã, cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về sử dụng nguồn vốn; bổ sung, hoàn thiện một số thủ tục hồ sơ xây dựng cơ bản, đảm bảo yêu cầu cũng như tính minh bạch trong quá trình thực hiện.

Tác giả bài viết: Bích Hường – Anh Dũng

Nguồn tin: vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thực hiện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1141811

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60150134