03:53 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM làm việc tại Đức Bồng.

Chủ nhật - 20/03/2016 09:24
Sáng ngày 19/3, Thường trực BCĐ chương trình MTQG xây dựng NTM huyện tổ chức buổi làm việc với xã Đức Bồng. Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo và Đ/c Tô Minh Hoài - Bí thư Đảng ủy xã Đức Bồng chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, các đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Quốc Thanh, Nguyễn Thái Hoà và một số phòng ban cấp huyện.
Đại biểu tham dự buổi làm việc

Đại biểu tham dự buổi làm việc

Đức Bồng là xã được huyện Vũ Quang giao về đích NMT trong năm 2017. Mặc dù trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM xã Đức Bồng đã bám sát vào các chỉ tiêu, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện, tuy nhiên sau 5 năm thực hiện đến nay xã mới chỉ  hoàn thành 10/20 tiêu chí ( thêm tiêu chí Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu), còn lại 10 tiêu chí chưa đạt, gồm: Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, chợ, nhà ở dân cư, thu nhập, hộ nghèo, văn hóa, môi trường, hệ thống chính trị và khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu. Các tiêu chí còn lại đạt từ 50- 85%, nhìn chung tiến độ thực hiện các tiêu chí còn rất chậm, cá biệt có một số tiêu chí đạt quá thấp như: tiêu chí văn hóa 50%, tiêu chí nhà ở dân cư 61%...

Tại buổi làm việc, xã Đức Bồng cũng đã nêu lên một số khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chương trình NTM. Đề ra khung kế hoạch thực hiện từng tiêu chí còn lại, đồng thời đề nghị huyện tiếp tục quan tâm giúp đỡ để Đức Bồng về đích NTM đúng theo kế hoạch.

Các phòng, ban, ngành liên quan cũng đã nêu ra một số giải pháp để Đức Bồng triển khai thực hiện trong thời gian tới, nhằm hoàn thành các tiêu chí, đảm bảo về đích NTM đúng lộ trình.

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Phạm Hữu Bình phát biểu

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Phạm Hữu Bình nhấn mạnh: so với các địa phương khác thì Đức Bồng là xã có nhiều tiềm năng, thế mạnh cũng như có các điều kiện hơn trong xây dựng NTM, tuy nhiên xã vẫn chưa biết phát huy tốt các thế mạnh để tập trung phát triển như chăn nuôi, trồng cây ăn quả...bên cạnh đó dù đã có khung kế hoạch thực hiện nhưng vẫn chưa thực sự bám sát và chưa xác định rõ những việc trọng tâm cần phải làm; sự phối kết hợp giữa xã và các phòng, ngành chưa chặt chẽ dẫn đến hiệu quả công việc chưa cao...

Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng đã chỉ ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới mà xã cần tập trung thực hiện, đó là: BCĐ NTM xã phải soát xét tất cả các tiêu chí còn lại, ưu tiên những tiêu chí dễ làm trước và có kế hoạch chi tiết cho từng tiêu chí khó. Trong đó chú trọng phát triển các hình thức sản xuất, nhằm nâng cao thu nhập cho nhân dân gắn với thế mạnh của vùng. Đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn xóm phải xác định rõ trách nhiệm của mình, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, tạo mối đoàn kết trong toàn hệ thống chính trị để cùng nhau thực hiện. Các phòng, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được phân công thương xuyên bám, nắm địa bàn, cùng giúp xã hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Bí thư Huyện ủy Phạm Hữu Bình cũng đề nghị, mặc dù so theo kế hoạch xã sẽ về đích năm 2017, nhưng xét về điều kiện và khả năng xã vẫn có thể về đích NTM trong năm 2016; nếu xã quyết tâm cố gắng, huyện sẽ tạo mọi điều kiện cũng như ưu tiên hỗ trợ để giúp xã về đích trước lộ trình đã định.

Theo Lê Thủy – Anh Dũng/Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: buổi làm, bí thư, huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 30552

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 880000

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61201957