04:33 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh kiểm tra công tác PCBL - TKCN ở Vũ Quang

Thứ năm - 09/06/2016 23:51
Sáng ngày 9/6, Đoàn kiểm tra Ban chỉ huy PCTT &TKCN tỉnh do Đ/c Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế dẫn đầu đã kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn tại huyện Vũ Quang. Cùng đi và làm việc với đoàn ở huyện có Đ/c Phạm Quốc Thanh – Phó chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên Ban chỉ huy PCTT – TKCN huyện.
Ban chỉ huy PCTT&TKCN làm việc với huyện Vũ Quang

Ban chỉ huy PCTT&TKCN làm việc với huyện Vũ Quang

Đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra công tác PCTT – TKCN ở xã Đức Lĩnh và Đức Bồng. Đây là 2 địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ gây ra.
Tiếp đó đoàn đã có buổi làm việc với huyện Vũ Quang. Tại buổi làm việc, huyện Vũ Quang đã báo cáo tình hình triển khai công tác PCTT – TKCN năm 2016. Theo đó, để chủ động thực hiện công tác PCTT huyện đã sớm ban hành các văn bản chỉ đạo. Lên phương án di dời 1.505 hộ/4608 người. Trong đó di dời tại chổ 1.026 hộ/2.819 người, cần sơ tán 479hộ/1533 người.  Ban chỉ  huy phòng chống bão lụt, TKCN huyện được chia thành 2 cụm, thành lập  tiểu ban thông tin liên lạc và  tiểu ban lực lượng, phương tiện. Huyện đã ký hợp đồng nguyên tắc với các địa phương, chủ các phương tiện, ki ốt  gồm 28 xe ca, ô tô tải, 9 máy đào, 5 máy ủi, 15 xuồng cao tốc, thuyền máy, thuyền gỗ, 15 tấn gạo, 10.000 chai nước khoáng và 5.000 thùng mì tôm. Ngoài ra người dân cũng đã chủ động chuẩn  bị lương thực, dầu thắp sáng, thuyề, bè nhỏ để cơ động khi có tình huống xảy ra. Lực lượng xung kích, trực ứng cứu gần 500 người.
Tại buổi làm việc, huyện Vũ Quang đã nêu lên một số kiến  nghị, đề xuất với tỉnh về việc cấp kinh phí tu sửa, nâng cấp một số công trình, hồ đập để phục vụ tưới tiêu và đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ. Nhất là hổ trợ kinh phí cho các xã bị ngập lũ nặng mua xuồng máy để cơ động kịp thời.
 
Đoàn kiểm tra, thăm hỏi người dân thôn 2 xã Đức Bồng về tình hình phòng chống bão lụt của thôn.
Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của lãnh đạo huyện, phát biểu tại buổi làm việc, Đ/c Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của huyện trong công tác PCTT&TKCN trên địa bàn thời gian qua. Huyện và các địa phương đã nắm chắc tình hình, có phương án triển khai công tác PCTT&TKCN kịp thời và hiệu quả. Để chủ động ứng phó với tình hình thiên tai trong mùa mưa bão sắp tới, đồng chí Lê Ngọc Châu đề nghị huyện Vũ Quang tiếp tục quan tâm và tăng cường công tác kiểm tra, thường xuyên bám sát tình hình của địa phương để có sự chỉ đạo kịp thời; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống lụt bão; Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội khi có tình huống xảy ra. Đảm bảo hạ tầng viễn thông để thông tin liên lạc được thông suốt trong mùa mưa bão. Sẵn sàng huy động lực lượng, lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm cần thiết với phương châm “4 tại chổ”, bố trí lực lượng xung kích trực 24/24 giờ để theo dõi, kiểm tra và  ứng cứu cho nhân dân theo phương án đã xây dựng.
 
Tin, ảnh: Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 393

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 388


Hôm nayHôm nay : 35632

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 789173

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64775117