14:06 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội bảo trợ NKT- TMC và Hội người mù huyện Vũ Quang tổng kết hoạt động năm 2017

Chủ nhật - 04/02/2018 12:16
Hội bảo trợ NKT- TMC và Hội Người mù huyện Vũ Quang vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Hội năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có Đ/c Nguyễn Thái Hòa - Phó chủ tịch UBND huyện.
Trong năm qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm, phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác bảo trợ xã hội cho các đối tượng trên địa bàn. Trong năm đã có 1297 người được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội, trong đó chủ yếu là các đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng và nặng, trẻ mồ côi, người đơn thân nuôi con nhỏ thuộc diện nghèo. Trong năm hội cũng đã hoàn thiện thủ tục và phối hợp trao 521 suất quà, 25 nhà ở , 25 xe lăn, 29 xe đạp, 6 suất học bổng cho các đối tượng, 100% đối tượng bảo trợ được khám chữa bệnh tại các điểm y tế.
 Về hoạt động của Hội Người mù huyện, bên cạnh chú trọng tuyên truyền, vận động, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, Hội luôn quan tâm đến phát triển kinh tế, giải quyết công ăn việc làm, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho hội viên.Trong năm qua, Hội đã mở lớp tập huấn nuôi ong lấy mật cho hơn 20 học viên và hỗ trợ mỗi học viên một đàn ong giống, đồng thời thường xuyên hướng đến hướng dẫn kỷ thuật nuôi ong lấy mật và tiêu thụ mật ong cho hội viên. Ngoài ra hội đã tạo điền kiện cho 20 hội viên vay trên 200 triệu đồng từ dự án chăn nuôi gia súc; hỗ trợ 4 hội viên làm nhà mới với tổng số tiền 262 triệu đồng. Nhờ đó kinh tế, đời sống, tinh thần của hội viên được nâng lên. Nhân các ngày lễ tết hội còn phối hợp với các tổ chức trao hàng trăm suất quà cho các hội viên.  Phối hợp với Trung tâm mắt tỉnh và Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Quang khám cho 256 hội viên và mổ đục thủy tinh thể cho 40 hội viên.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thái Hòa phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thái Hòa đề nghị Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội người mù huyện cần tiếp tục vượt qua khó khăn, tập trung tuyên truyền vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, xây dựng, nhân rộng mô hình phát triển kinh tế, nhất là mô hình nuôi ong; tiếp tục có sự giám sát chặt chẽ việc thực hiện chính sách tại cơ sở; phát huy vai trò, vị trí, là cầu nối, là chổ dựa cho các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ khuyết tật và mồ côi, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện nhà.
Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2017.
 
Tin, ảnh: Lê Thủy (Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 118705

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60440662