16:43 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngành giáo dục huyện Vũ Quang: Trước thềm năm học mới

Thứ tư - 02/09/2015 08:02
Thế là tiếng trống khai trường báo hiệu một năm học mới lại bắt đầu. Năm học này, ngành giáo dục huyện miền núi Vũ Quang đón chào năm học mới với nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn. Nhất là khi Thông tư mới của bộ giáo dục và đào tạo quy định một số chỉ tiêu về xây dựng trường chuẩn Quốc gia.
Dãy nhà học 2 tầng khang trang của Trường tiểu học Đức Lĩnh

Dãy nhà học 2 tầng khang trang của Trường tiểu học Đức Lĩnh

Những ngày hè nắng chói chang, nhưng tất cả các trường học trên địa bàn huyện Vũ Quang đã tất bật với bộn bề công việc. Tất cả đang dồn sức để dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên trường lớp, sắp xếp đồ dùng, trang thiết bị trường học để năm học được tiến hành suôn sẻ. Đối với trường Mầm non Đức Giang lại càng phải chu tất hơn. Bởi năm nay, nhà trường và chính quyền địa phương nổ lực phấn đấu để trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn II. Đây cũng là một trong ít trường học trên địa bàn huyện Vũ Quang có được sự may mắn cũng như niềm vinh dự này. Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Võ Thị Xoan – Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đức Giang cho biết: Đối chiếu với Thông tư số 02/2014 về quy mô trường, lớp, cơ sở vật chất và thiết bị của Bộ giáo dục và đào tạo thì hiện tại, Trường vẫn còn thiếu phòng hội trường, phòng máy, vườn cổ tích và sân khấu ngoài trời. Trong dịp hè này, nhà trường đã tiến hành xây dựng một số hạng mục đơn giản như mua sắm thiết bị dạy học, trồng cây xanh trong khuôn viên. Nhà trường sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng các hạng mục còn thiếu, phấn đấu trong năm học này, Trường sẽ đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn II theo đúng lộ trình”.
Để đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học mới, thời gian qua, chính quyền địa phương cũng như các trường học đã kêu gọi các nhà đầu tư, trích ngân sách địa phương để đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị còn thiếu. Tất cả đều tiến hành trong dịp hè, nhằm tránh sự xáo trộn trong quá trình học tập của các em học sinh. Là ngôi trường ở địa phương có kế hoạch về đích NTM vào cuối năm 2015, Trường Tiểu học Đức Lĩnh cũng gặp bộn bề khó khăn thiếu thốn. Bởi đây là ngôi trường có hai phân hiệu cách xã nhau 8 km. Tất cả các hạng mục cơ sở vật chất phải tiến hành cùng một lúc cả 2 địa điểm. Chia sẽ với chúng tôi, thầy giáo Phạm Duy Hồng – Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Đức Lĩnh vui mừng cho biết: “Để đạt chuẩn đúng lộ trình, trong dịp hè này, nhà Trường đã triển khai xây dựng các hạng mục như: lợp mái, sơn tường dãy nhà học hai tầng, đổ đất làm sân tập thể dục thể thao, xây dựng nhà bảo vệ, nhà giáo dục thể chất, nhà xe, bếp ăn bán trú, mua sắm trang thiết bị dạy học… với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng, trong đó ngân sách địa phương hổ trợ 500 triệu, còn lại là huy động sự đóng góp của phụ huynh học sinh và các nguồn khác. Tất cả đều được hoàn thành trước ngày khai giảng năm học mới”..

Trường Tiểu học Sơn Thọ xây dựng nhà ăn bán trú

Bên cạnh một số trường có cơ sở vật chất khá khang trang đầy đủ thì vẫn còn một số đơn vị trường học còn thiếu thốn rất nhiều, chưa đáp ứng yêu cầu dạy học. Điển hình trong số đó là trường Mầm non xã Sơn Thọ. Mặc dù có đội ngũ giáo viên tâm huyết, có trình độ chuyên môn cao, chất lượng đào tạo luôn đứng tốp đầu trong toàn huyện. Tuy nhiên về cơ sở vật chất lại là đơn vị khó khăn nhất. Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Dương Thị Quỳnh Hoa – Hiệu Trưởng trường Mầm non xã  Sơn Thọ cho biết: “Năm học 2015 – 2016 trường đón 191 cháu học sinh, đủ các nhóm từ nhà trẻ đến lớp 5 tuổi. Đối với các tiêu chí của Thông tư số 02/2014 của Bộ giáo dục và đào tạo về quy mô trường, lớp, cơ sở vật chất và thiết bị thì trường còn thiếu 1 phòng học, 4 phòng ngủ, 11 phòng chức năng. Tính ra để xây dựng được các hạng mục này, nhà trường cần có trên 6 tỷ đồng. Thế nhưng ngân sách địa phương hạn hẹp, huy động sự đóng góp của phụ huynh lại càng khó khăn vì Sơn Thọ là một xã nghèo. Tuy nhiên trong năm học này, nhà trường sẽ tiếp tục tham mưu cho chính quyền địa phương, triển khai xây dựng một số hạng mục công trình trong điều kiện có thể. Hiện tại để chuẩn bị khai giảng năm học mới, các giáo viên đang tập trung dẹp vệ sinh, cắt tỉa bồn hoa cây cảnh, trang trí các lớp học và chuẩn bị tốt mọ điều kiện để ngày toàn dân đưa trẻ đến trường diễn ra tốt đẹp và ý nghĩa”.
Trường THCS Liên Hương lát sân gạch Bloc chào năm học mới
 
Những năm qua, với sự quan tâm chỉ đạo của huyện, sự nổ lực phấn đấu của các địa phương và thực hiện tốt công tác xã hội hóa nên phong trào xây dựng CSVC trong các trường học được đẩy mạnh. Đến nay có 28/30 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 4 trường đạt chuẩn mức độ 2. Có 8/12 trường Tiểu học tổ chức được bán trú cho học sinh, đạt tỷ lệ 66,6%, 10/12 trường Tiểu học có thư viện đạt chuẩn, trong đó có 4 thư viện tiên tiến. Một số đơn vị trường học có cảnh quan xanh, sạch, đẹp, hấp dẫn, tiêu biểu là các Trường Tiểu học: Ân Phú, Đức Bồng, Hương Thọ, Thị trấn, THCS: Sơn Thọ, Bồng Lĩnh, Quang Thọ. 12/12 trường Mầm non có cảnh quan xanh, sạnh, đẹp và hấp dẫn; môi trường giáo dục trong các trường mầm non sinh động, thu hút trẻ; 100% trường Mầm non có sân chơi an toàn giao thông, có góc khám phá khoa học và sân chơi vận động cho trẻ.  Thầy giáo Nguyễn Thái Hòa – Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Vũ Quang cho biết thêm: Trong hè 2014 này, Phòng đã chỉ đạo Hhiệu trưởng các Trường học tham mưu tích cực cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đầu tư ngân sách để xây dựng các hạng mục còn thiếu. Điều ghi nhận là các địa phương đã xem giáo dục là Quốc sách hàng đầu, đã dành nhiều thời gian, công sức và tiền của để đầu tư cho các trường. Đặc biệt là trích nguồn  trong nguồn vốn xây dựng NTM. Đến nay 100% trường học trên địa bàn Vũ Quang có đủ nước sạch sinh hoạt cho giáo viên và học sinh. 28/30 trường có công trình vệ sinh riêng cho CBGV và học sinh; 5/6 trường THCS, 11/12 trường TH có nhà trực bảo vệ... Với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của các nhà trường tại các nhà trường.
Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, năm học này một số trường học trên địa bàn huyện Vũ Quang cũng gặp nhiều khó khăn do còn thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị. Nhất là trường Mần non Sơn Thọ, Mầm non Thị Trấn Vũ Quang , Trung học cơ sở Liên Hương..... Tuy nhiên, để tất cả các trường học đạt chuẩn thì cần có lộ trình dài lâu. Các địa phương, các trường cần phải nổ lực cố gắng nhiều hơn nữa. Trước mắt chúng tôi chỉ đạo các trường học chuẩn bị đầy đủ điều kiện cần thiết để bước vào khai giảng năm học mới thành công tốt đẹp”...
Năm học 2015 – 2016 đã cận kề, với sự nổ lực của các địa phương, sự tâm huyết của đội ngũ giáo viên, truyền thống hiếu học của các em học sinh, tin rằng ngành giáo dục huyện Vũ Quang sẽ vượt qua mọi khó khăn, giành được nhiều kết quả cao trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.
 
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: năm học

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1143174

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60151497