16:01 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Thường trực Huyện ủy làm việc với Phòng giáo dục

Thứ ba - 11/08/2015 12:41
Chiều ngày 11/8, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện để nghe báo cáo kế hoạch xây dựng trường trọng điểm. Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hữu Bình chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Nguyễn Đăng Kỷ, Chủ tịch UBND huyện Trịnh Văn Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng, các phòng, ban, ngành liên quan.
Vũ Quang: Thường trực Huyện ủy làm việc với Phòng giáo dục

Vũ Quang: Thường trực Huyện ủy làm việc với Phòng giáo dục

Tại buổi làm việc, Phòng giáo dục và đào tạo huyện đã báo cáo chi tiết kê hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia và trọng điểm của huyện. Theo đó đến thời điểm này, toàn huyện có 29/32 trường đạt chuẩn quốc gia.  Huyện đã xây Đề án số: 04/ĐA-UBND ngày 14 tháng 3 năm 2015  về xây dựng trường trọng điểm cấp huyện. Năm học 2015 – 2016, Phòng giáo dục và đào tạo huyện lập kế hoạch xây dựng Trường Mầm non Sơn Thọ đạt chuẩn quốc gia, xây dựng trường Mầm non Đức Giang đạt chuẩn mức độ 2 và giữ chuẩn kiểm tra lại sau 5 năm là trường Mầm non Đức Lĩnh, Tiểu học Đức Lĩnh, Hương Thọ, Đức Liên, THCS Quang Thọ. Chọn 3 bậc học tại Thị Trấn để đầu xây dựng trường trọng điểm cấp huyện.
Tại buổi làm việc, các trường học được chọn xây dựng trường trọng điểm đã đã báo cáo chi tiết những khó khăn vướng mắc khi tiến hành xây dựng trường trọng điểm. Trong đó, Trường Mầm non Thị Trấn hiện nay đang thiếu phòng học, Trường Tiểu học diện tích khuôn viên không đáp ứng yêu cầu, thiếu phòng học, nhà ăn bán trú, đội ngũ giáo viên chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Trường THCS Phan Đình Phùng thiếu nhà đa chức năng, hàng rào, nhà bảo vệ… Trước thực trạng này, các trường học, Phòng giáo dục cũng đã lập kế hoạch và triển khai thực hiện các phần việc cụ thể, tuy nhiên vấn đề khó khăn nhất hiện nay là nguồn vốn để xây dựng các hạng mục còn thiếu.  
Sau khi nghe các ý kiến của Phòng, các Trường, các đại biểu tham dự tại buổi làm việc cũng đã trình bày quan điểm chỉ đạo về công tác xây dựng trường trọng điểm, trường chuẩn quốc gia. Nổi lên đó là việc không nên cùng một lúc xây dựng Trường trọng điểm của cả 3 cấp học. Năm học này cần ưu tiên một trường có đủ điều kiện nhất. Cần có tầm nhìn xa hơn, không nên đầu tư chắp vá để rồi không mang lại hiệu quả thiết thực.
Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hữu Bình cho rằng ưu tiên cho Thị Trấn xây dựng trường trọng điểm là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên việc quan trọng nhất  đó là vấn đề nâng cao chất lượng dạy học, từ đó thu hút học sinh. Vì vậy cần tập trung đội ngũ giáo viên có năng lực thực sự. Đồng thời cần có chính sách ưu tiên, chế độ khuyến khích đối với cán bộ giáo viên dạy ở trường trọng điểm này, nhất là đội ngũ giáo viên dạy giỏi.
Về cơ sở vật chất, cần ưu tiên xây dựng Trường THCS Phan Đình Phùng để xây dựng trường trọng điểm cấp huyện đúng theo lộ trình. Đối với Trường Tiểu học Thị trấn cần tính ra nhiều phương án tối ưu nhất để triển khai thực hiện xây dựng trường điểm. Bởi hiện tại, mở rộng diện tích khuôn viên gặp sẽ nhiều khó khăn vì phải giải phóng mặt bằng rất lớn. Vấn đề này yêu cầu chính quyền Thị trấn cần tính toán kỷ lưỡng, có thể chưa giải quyết được trong năm nay, nhưng trong những năm tiếp theo sẽ có nhiều thay đổi.
Đối với Trường Mầm non Thị Trấn, vấn đề mở rộng diện tích khuôn viên để đạt tiêu chuẩn trường trọng điểm là có khả năng thực hiện được. Yêu cầu Thị trấn sớm triển khai thực hiện. Về xây dựng cơ sở vật chất thì cần phải kêu gọi, thu hút các nguồn vốn, tranh thủ tối đa mọi nguồn lực để triển khai xây dựng. Trước mắt cần mượn tạm cơ sở vật chất tại Trung tâm giáo dục thường xuyên để giải quyết vấn đề thiếu phòng học.
Để chuẩn bị mọi điều kiện cho năm học mới, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hữu Bình  yêu cầu Phòng giáo dục và đào tạo huyện chỉ đạo các Trường học sớm triển khai nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo năm học đạt nhiều kết quả cao.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 234


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1141265

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60149588