00:49 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rà soát, đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí NTM tại Đức Bồng, Đức Giang

Chủ nhật - 31/07/2016 09:34
Ngày 28/7, Đoàn kiểm tra liên ngành do Đ/c Ngô Đình Long – Phó Chánh văn phòng nông thôn mới tỉnh làm Trưởng đoàn đã tổ chức rà soát, đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới tại các xã Đức Bồng, Đức Giang huyện Vũ Quang.
Làm việc tại xã Đức Giang

Làm việc tại xã Đức Giang

Đức Bồng, Đức Giang là 2 xã được Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM huyện Vũ Quang tập trung chỉ đạo để phấn đấu đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2016. Cùng với tập trung huy động mọi nguồn lực, 2 xã Đức Bồng, Đức Giang đã phát huy nội lực, tuyên truyền vận động người dân chung tay xây dựng NTM. Qua nghe báo cáo của xã, Đoàn đã trực tiếp đi rà soát, đánh giá mức độ hoàn thành của từng tiêu chí  của 2 xã Đức Bồng và Đức Giang. Qua kiểm tra kết quả thực hiện tiêu chí tại các xã cho thấy khối lượng đạt các chỉ tiêu của từng tiêu chí còn khiêm tốn.
Đối với xã Đức Bồng, Đoàn đánh giá cao sự quyết tâm chính trị của Đảng bộ và nhân dân nơi đây. Tuy nhiên qua kiểm tra, rà soát và đánh giá thì đến nay Đức Bồng số tiêu chí đạt thấp, khối lượng công việc còn khá nhiều, huy động nguồn lực rất lớn. Trong đó có 8 tiêu chí khó có khẳ năng sẽ hoàn thành trong năm 2016. Vì vậy xã Đức Bồng chưa đủ điều kiện để có thể về đích NTM vào cuối năm 2016. Các sở, ngành liên quan cũng đã phân tích cụ thể từng tiêu chí, qua đó nêu lên các nội dung phần việc cụ thể của từng tiêu chí. Qua đó đề nghị xã Đức Bồng cần xây dựng khung kế hoạch, phân công, nhân nhiệm cụ thể cho các thành viên, bám sát các phòng, ban ngành cấp huyện để triển khai thực hiện đồng bộ các tiêu chí còn lại, tạo tiền đề để hoàn thành các tiêu chí vào các năm tiếp theo.
 
Kiểm tra vườn mẩu tại xã Đức Bồng


Kiểm tra nhà văn hoá thôn xã Đức Bồng


Kiểm tra nhà văn hoá thôn 2 Bồng Giang xã Đức Giang

Đối với xã Đức Giang, đoàn đánh giá cao sự nổ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân nơi đây trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Qua kiểm tra, rà soát đánh giá thì Đức Giang đã cơ bản hoàn thành 10 tiêu chí, các tiêu chí còn lại đã đạt từ 70 – 95% khối lượng công việc.
Tuy nhiên Đoàn cũng cho rằng, nguồn lực để thực hiện các nội dung công việc còn lại của xã Đức Giang vẫn còn khó khăn. Trong khi Đức Giang vẫn là một địa bàn thuần nông, không có nguồn ngân sách hàng năm. Vì vậy đề nghị xã Đức Giang soát xét, thực hiện các nội dung công việc còn lại của các tiêu chí mà đoàn đã phân tích rõ. Điều quan trọng là qua soát xét, Đức Giang đủ điều kiện đề có thể hoàn thành các tiêu chí, về đích NTM vào cuối năm 2016  theo lộ trình.  Đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Vũ Quang cần quan tâm, chỉ đạo và hổ trợ mọi mặt để xã Đức Giang đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình.
 
Tin, ảnh: Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 25319

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 203574

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60525531