00:41 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện làm việc với Văn phòng điều phối NTM

Thứ hai - 01/08/2016 10:04
Thường trực Ban chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM huyện Vũ Quang, đồng chí Phạm Hữu Bình- Bí thư Huyện ủy- Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì buổi làm việc với Văn phòng điều phối NTM huyện.

 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Văn phòng điều phối NTM huyện báo cáo kết quả hoạt động điều phối của mình với các phòng , ban liên quan và các xã trong thực hiện nhiệm vụ công tác từ đầu năm 2016 đến nay. Theo đó, thời gian qua, Văn phòng điều phối đã chủ động phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể khá thường xuyên, cơ bản kịp thời để đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các địa phương thực hiện tiêu chí NTM, nhất là đối với các xã đăng ký về đích năm 2016.
 
Qua đánh giá cho thấy, nhìn chung các phòng, ban đều đã có sự tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các xã thực hiện các tiêu chí thuộc phòng phụ trách, tuy nhiên mức độ vào cuộc giữa các phòng không đồng đều, đặc biệt là chưa thường xuyên bám sát nội dung theo khung kế hoạch tiêu chí của phòng để chỉ đạo. Bên cạnh đó công tác hướng dẫn lưu trữ hồ sơ tiêu chí một số phòng chưa được quan tâm hướng dẫn, dẫn đến kết quả hoàn thành tiêu chí chưa cao. Quá trình thực hiện một số tiêu chí còn vướng mắc, lúng túng, chưa đảm bảo yêu cầu đề ra như: Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, nhà văn hóa thôn, y tế...
 
Bên cạnh một số phòng, ban đã có sự phối hợp khá tích cực và mang lại hiệu quả khả quan; một số phòng, ban khác chưa tích cực trong quá trình được giao nhiệm vụ như phòng Văn hóa, phòng y tế, Chi cục Thống kê…Về chế độ thông tin báo cáo, cơ bản các các phòng có báo cáo nhưng không duy trì thường xuyên, chất lượng báo cáo khối lượng các tiêu chí còn chênh lệch, chồng chéo về số liệu. Tại các xã, ngoài nhóm xã đạt chuẩn NTM 2016 có duy trì chế độ báo cáo hàng tuần, tháng; còn các xã còn lại không thực hiện nghiêm chế độ báo cáo.


Tại buổi làm việc, Văn phòng điều phối NTM huyện cũng đã báo cáo chi tiết các tiêu chí đã đạt, khối lượng công việc còn lại và kế hoạch triển khai thực hiện các tiêu chí còn lại. Trong đó nêu rõ những khó khăn trong quá trình thực hiện như một số phòng, ban, ngành chưa thực sự vào cuộc, thiếu sự phối hợp nhịp nhàng trong quá trình triển khai thực hiện, công tác thông tin báo cáo còn thiếu kịp thời… Mong muốn thường trực Huyện ủy, các phòng, ban ngành tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hổ trợ để các địa phương hoàn thành các tiêu chí, về đích NTM đúng kế hoạch.
 
Các phòng, ban liên quan tham dự buổi làm việc cũng đã đánh giá thực trạng từng tiêu chí liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của phòng, ngành mình, giải trình một số khó khăn, tồn tại và nêu lên một số đề xuất để các địa phương triển khai thực hiện, nhằm hoàn thành các tiêu chí.
 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM huyện Phạm Hữu Bình cũng đã nêu lên một số tồn tại của Văn phòng điều phối NTM và các phòng, ban liên quan của huyện đó là: Mặc dù đã có nhiều cố gắng song chức năng điều phối còn nhiều bất cập; năng lực, kiến thức cũng như khả năng tiếp cận xử lý công việc còn hạn chế. Một số phòng, ban, ngành chưa thể hiện được trách nhiệm của mình, không chịu thay đổi tư duy làm việc, còn cứng nhắc theo lý thuyết; chưa thật sự tâm huyết, ít bám sát cơ sở dẫn đến không phát hiện và xử các vấn đề nảy sinh ở cơ sở một cách kịp thời. Công tác phối hợp giữa Văn phòng điều phối và các phòng, ban liên quan chưa thật sự nhuần nhuyễn, dẫn đến hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ chưa cao….
 
Trên cơ sở phân tích những tồn tại, Bí thư Huyện ủy yêu cầu trong thời gian tới, Văn phòng điều phối NTM và các phòng, ban liên quan tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao hiệu quả công việc. Nâng cao vai trò tham mưu, nhất là vai trò điều phối công việc hợp lý giữa các phòng, ngành và địa phương. Cùng với đó tập trung soát xét các tiêu chí ở tất cả các xã, trong đó có 3 xã đã đạt chuẩn và ưu tiên 4 xã đăng ký đạt chuẩn năm 2016 để tập trung thực hiện quyết liệt nội dung, tiêu chí, đảm bảo đạt chuẩn bền vững, đúng lộ trình. Trong quá trình thực hiện có vướng mắc, khó khăn cần báo cáo để Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM huyện kịp thời xử lý, nhằm giúp các địa phương đạt chuẩn NTM đúng kế hoạch.
Lê Thủy
(Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 25032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 203287

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60525244