17:32 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Sơ kết công tác dân số, gặp mặt kỷ niệm ngày dân số thế giới 11/7

Chủ nhật - 10/07/2016 10:09
Chiều ngày 8/7, UBND huyện Vũ Quang vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân số KHHGĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, gặp mặt kỷ niệm ngày dân số thế giới 11/7; Tới dự có Đ/c Nguyễn Huy Tú – Phó Chi cục Trưởng Chi cục Dân số tỉnh. Đ/c Nguyễn Thái Hoà - Phó chủ tịch UBND huyện, Võ Xuân Cảnh – Giám đốc Trung tâm dân số KHHGĐ huyện cùng chủ trì Hội nghị.
Vũ Quang: Sơ kết công tác dân số, gặp mặt kỷ niệm ngày dân số thế giới 11/7

Vũ Quang: Sơ kết công tác dân số, gặp mặt kỷ niệm ngày dân số thế giới 11/7

6 tháng đầu năm, Trung tâm dân số, kế hoạch hoá gia đình huyện đã tham mưu tích cực cho UBND huyện đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện các chỉ tiêu về DS KHHGĐ. Cùng với tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Trung tâm đã tiến hành các họat động cung cấp dịch vụ và chăm sóc SKSS, KHHGĐ, nâng cao chất lượng thông tin chuyên ngành. Duy trì Đề án giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, Đề án sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh. Nhờ đó một số chỉ tiêu về SKSS và KHHGĐ đạt và vượt kế hoạch, tiêu biểu như đơn vị Đức Hương, Hương Điền, Đức Giang. Trong tổng số 215 trẻ được sinh ra, có 31 trẻ là con thứ 3 trở lên. Trong đó có 4 cặp vợ chồng là cán bộ, đảng viên vi phạm chính sách dân số. Tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh là 121,6 nam/100 nữ.
Với chủ đề ngày dân số thế giới 11/7 năm nay: “đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”. Mục đích nhằm kêu gọi các nhà hoạch định chính sách và tài chính đầu tư cho việc phát huy tiềm năng của trẻ em gái vị thành niên, cho phép bảo đảm quyền của các em hiện nay và bảo đảm một tương lai công bằng hơn và thịnh vượng hơn. Xã hội cần có trách nhiệm và bảo vệ quyền bình đẳng giới, tạo điều kiện cho các em thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi trong vấn đề an toàn sức khoẻ.
      Phát biểu tại Hội nghị các Đ/c: Nguyễn Huy Tú – Chi cục phó Chi cục dân số tỉnh đề nghị ngành Dân số huyện nhà cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu, thực hiện có hiệu quả công tác dân số và KHHGĐ.  Các xã, thị trấn cần đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác dân số. Tiếp tục triển khai các Đề án dân số. Thường xuyên tổ chức các hội thảo chia sẽ kinh nghiệm  của các gia đình sinh con một bề là gái. Đặc biệt là triển khai thực hiện tốt chủ đề ngày dân số năm 2016, đó là “Đầu tư cho vị em gái vị thành niên”.
Tin, ảnh: Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dân số

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 189469

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60511426