06:55 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND huyện triển khai nhiệm vụ quý II năm 2018

Thứ sáu - 30/03/2018 09:45
Chiều ngày 29/3, UBND huyện Vũ Quang tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng – An ninh quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2018. Đ/c Trịnh Văn Ngọc –TUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện và các Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Quốc Thanh, Nguyễn Thái Hòa cùng chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có Đ.c Nguyễn Thiều Quang, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện.
UBND huyện triển khai nhiệm vụ quý II năm 2018

UBND huyện triển khai nhiệm vụ quý II năm 2018

Trong quý I, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện theo khung kế hoạch. Trên cơ sở 64 đầu việc đã xác định, các phòng, ban, ngành, các địa phương đã bám nắm và thực hiện đồng bộ, có hiệu quả. Trong đó về kinh tế đã hoàn thành kế hoạch gieo trồng vụ xuân, diện tích cây ăn quả được mở rộng. Các địa phương đã đăng ký chỉ tiêu xây dựng kênh mương, đường giao thông nông thôn; hoàn thành việc xây dựng khung kế hoạch thực hiện chương trình xây dựng NTM và đô thị văn minh, hướng dẫn các thôn xây dựng Khu dân cư kiểu mẩu, vườn mẩu. Trên lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến, trong đó huyện đã tổ chức thành công các giải thi đấu thể dục, thể thao, hoàn thành 80% chương trình năm học. Công tác nội chính đã ơ bản hoàn thành việc xây dựng dự thảo đề án Trung tâm hành chính công huyện, hoàn thành công tác tuyển chọn, giao nhận quân, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản ổn định.
Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quý I vẫn còn 19 đầu việc đã giao cho các phòng, ban, ngành, địa phương nhưng chưa hoàn thành theo tiến độ đề ra. Nhiều nhất là Phòng tài nguyên môi trường có 7 đầu việc, phòng thanh tra có 3 đầu việc, phòng nội vụ, phòng nông nghiệp nông thôn, phòng văn hóa mỗi phòng có 2 đầu việc không hoàn thành.
Tại hội nghị, các phòng, ban, ngành, địa phương đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong quý II, nêu rõ những tồn tại và nguyên nhân dẫn đến một số nhiệm vụ không hoàn thành đúng tiến độ. Đồng thời đề ra nhiệm vụ, chương trình hành động trong quý II.
Chủ tịch UBND huyện Trịnh Văn Ngọc yêu cầu các phòng, ban,  ngành địa phương
bám sát khung kế hoạch để triển khai thực hiện nhiệm vụ, trọng tâm là xây dựng NTM, đô thị văn minh
Kết luận tại cuộc họp, Đ/c Trịnh Văn Ngọc – TUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã thẳng thắn phê bình một số phòng, ban, ngành, địa phương đã sao nhãng trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, dẫn đến một số chỉ tiêu không đạt theo kế hoạch. Cụ thể như tiến độ thực hiện chỉ tiêu về xây dựng kênh mương, trồng cây ăn quả, xây dựng đề án phát triển rừng nguyên liệu chậm; chưa hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 xã Hương Quang, Hương Điền; chưa xử lý tình trạng lấn chiếm đất rừng tại tiểu khu 159 xã Hương Thọ, chưa giải quyết vấn đề tồn động liên quan đến hồ sơ giải phóng mặt bằng các dự án; chưa tham mưu ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy về du lịch gắn với đề án phát triển văn hóa của huyện. việc xây dựng khung kế hoạch và tổ triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM chậm, ì ạch... Trên cơ sở phân tích nguyên nhân những tồn tại, hạn chế, nói rõ trách nhiệm của từng phòng, ban, ngành địa phương, đ/c Chủ tịch UBND huyện Trịnh Văn Ngọc đã nêu rõ các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II. Trong đó giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, ngành địa phương, nêu rõ thời gian cần báo cáo và hoàn thành. Yêu cầu rà soát các tồn động, bám nắm khung kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt trong quý II, đặc biệt trong tháng 4 là tháng cao điểm, thuận lợi trên nhiều phương diện để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao. Trọng tâm là mở rộng diện tích trồng cây ăn quả, rà soát và giao chỉ tiêu về làm đường cứng bê tông, kênh mương nội đồng để nhận và phân bố xi măng cho các địa phương. Hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu các vườn mẩu, khu dân cư NTM kiểu mẩu để trình cấp trên. Hoàn thiện đề án phát triển rừng nguyên liệu trên địa bàn để trình kỳ họp HĐND huyện. Thực hiện thu ngân sách đạt chỉ tiêu; xây dựng phương án điều chỉnh chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp, TTCN, TMDV, du lịch. Khẩn trương hoàn thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân 2 xã vùng tái định cư. Thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các công trình thi công trên địa bàn, cụ thể là đường Sơn Long Chợ Bộng và Cầu Liên Hòa, Đức Liên. Xử lý dứt điểm các vướng mắc liên quan đến đất nghĩa trang liệt sỹ tại Sơn Thọ, lấn chiếm đất rừng tại Tiểu khu 159. Về xây dựng NTM: văn phòng điều phối phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức triển khai các đầu việc theo khung kế hoạch, trọng tâm là các việc liên quan đến huy động sức dân như chỉnh trang nhà ở, vệ sinh môi trường, làm vườn mẩu; rà soát cơ sở vật chất tại các trường học để tham mưu cho UBND huyện tổ chức duy tu, sửa chữa để đảm bảo trường đạt chuẩn. Hoàn thiện việc xây dựng đề án thành lập Trung tâm hành chính công huyện; các xã Đức Giang, Đức Hương, ân phú làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập theo kế hoạch và một số nhiệm vụ trọng tâm khác.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ubnd huyện, chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 37384

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 886832

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61208789