18:17 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá lợn (heo) hôm nay 7.11: Mới tăng đã lại giảm, nhiều tỷ phú nuôi lợn cũng ngao ngán cầm cự đàn lợn

Thứ hai - 06/11/2017 17:46
Mấy ngày hôm nay, giá lợn hơi (heo hơi) có xu hướng nhích lên, tuy nhiên người chăn nuôi chưa kịp vui mừng thì giá lợn hơi hôm nay 7.11 tại nhiều địa phương lại quay đầu giảm với giá dao động từ 26.000 – 30.000 đồng/kg hơi.
   
 
 

 gia lon (heo) hom nay 7.11: moi tang da lai giam, nhieu ty phu nuoi lon cung ngao ngan cam cu dan lon hinh anh 1

Hiện, giá lợn hôm nay 7.11 tại ba miền vẫn ở mức từ 26.000 - 30.000 đồng/kg, tùy loại và trọng lượng, chất lượng. 

Sáng nay 7.11, trao đổi với P.V Dân Việt, “Tỷ phú 1 chân” Nguyễn Công Bắc người vừa được trao tặng danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới ở thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La vừa xuất 50 con lợn hơi, biểu cân 120 kg/con với giá 28.000 đồng/kg hơi. Theo anh Bắc, giá lợn hơi đang giảm khoảng 2.000 – 3.000 đồng so với mấy hôm trước.

Hiện trang trại lợn của ông Bắc đang nuôi 4.000 con lợn thương phẩm. Theo nhận định của ông Bắc, chỉ còn gần 3 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, nhưng giá lợn tăng khá chậm, rồi lại lên xuống hàng ngày. “Nói chung giá lợn hôm nay là ảm đạm. Theo tính toán của tôi thì hết năm nay người chăn nuôi lợn vẫn chưa thấy khả quan, sáng sủa cả. Càng mong lại càng mất”, ông Bắc bộc bạch.

 gia lon (heo) hom nay 7.11: moi tang da lai giam, nhieu ty phu nuoi lon cung ngao ngan cam cu dan lon hinh anh 2

Cùng với lợn thịt, lợn giống cũng tiêu thụ rất chậm.

Cùng được trao tặng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới”, chị Lành Thị Triều - người phụ nữ gây dựng nên trang trại heo VietGAHP quy mô nhất, nhì tỉnh Đồng Nai cho biết: Giá heo hôm nay 7.11 ở thị xã Long Khánh, Đồng Nai dao động từ 26.000 – 28.000 đồng/kg hơi. Giá heo hơi phụ thuộc vào heo đẹp, tỷ lệ nạc biểu cân heo. Hiện trang trại lợn VietGAHP của chị Lành đang nuôi 400 heo nái, 3.000 heo thương phẩm.

“Hơn 20 năm trong nghề chăn nuôi heo, tôi thấy mới có cơn “đại khủng hoảng” như năm nay. Bình thường, mọi năm giá heo cũng có giảm, nhưng lại nhanh chóng tăng như biểu đồ hình Sin. Tuy nhiên ròng rã suốt 1 hơn năm nay, giá heo liên tục giảm sâu, có tăng cũng không đáng kể”, chị Lành bộc bạch.

Theo chị Lành, mặc dù trang trại của gia đình chị chăn nuôi heo VietGAHP, nhưng trước cơn đại khủng hoảng giá heo hiện nay, thì giá heo VietGAHP ngày 7.11 nhà chị xuất bán cũng chỉ dao động quanh mức 28.000 đồng/kg hơi, không cao hơn so với heo thông thường.

Chăn nuôi lợn khép kín với thương hiệu thịt lợn sinh học A – Z, thân thiện với môi trường, nhưng tình hình tiêu thụ thịt lợn của HTX Thành Long do anh Nguyễn Trọng Long làm Giám đốc vẫn rất chậm.

 gia lon (heo) hom nay 7.11: moi tang da lai giam, nhieu ty phu nuoi lon cung ngao ngan cam cu dan lon hinh anh 3

Hiện, chăn nuôi lợn theo chuỗi an toàn sinh học là giải pháp duy nhất giúp HTX Hoàng Long tiếp tục cầm cự, duy trì trong cơn bĩ cực như hiện này. 

“Mặc dù ở phân khúc cao cấp, nhưng thịt lợn sinh học A – Z tiêu thụ rất chậm. Hiện trang trại tôi nuôi 430 nái, gần 4.000 lợn thương phẩm, nhưng chỉ tiêu thụ được 25 – 30% thịt lợn sinh học với giá 110.000 đồng/kg thịt thành phẩm, 150.000 đồng/kg giò, chả. Tuy vậy, trong cơn bĩ cực như hiện này, thì đây là giải pháp duy nhất giúp HTX Hoàng Long tiếp tục cầm cự, duy trì được thời gian dài hơn rất nhiều so với các trang trại chỉ chăn nuôi đơn thuần”, anh Long nhận định.

Anh Long cho hay, ưu điểm của phương pháp sinh học này là an toàn, thịt lợn chắc, ngon, nấu không bị ra nước. Hiện, lợn thành phẩm sinh học và các sản phẩm giò chả… mang thương hiệu A – Z được đóng gói hút chân không với bao bì sạch sẽ và có dán tem nhãn, thuận tiện cho khách hàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm dễ dàng.

Theo anh Long, điểm khác biệt lớn nhất giữa lợn sinh học A – Z so với lợn thông thường là nguyên liệu cho ăn không dùng cám công nghiệp và không sử dụng thuốc kháng sinh. HTX đầu tư dây chuyền phối trộn thức ăn sinh học gồm các loại gạo, cám, mì, ngô, đỗ tương được ủ lên men trong 24 giờ. So với lợn nuôi bằng thức ăn công nghiệp, năng suất lợn nuôi bằng thức ăn sinh học thấp hơn, thời gian nuôi cũng lâu hơn. Cụ thể, để đạt trọng lượng 100 kg, nuôi lợn bằng thức ăn công nghiệp chỉ cần 5 tháng, nhưng nuôi lợn theo phương pháp sinh học này phải cần đến 8 tháng.

Theo danviet.vn

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1080652

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60088975