01:47 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sức lan tỏa của phong trào hiến đất, hiến tài sản xây dựng nông thôn mới ở Thuận lộc

Thứ năm - 11/04/2013 09:57
Hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới”ở xã Thuận lộc (Thị xã Hồng Lĩnh) không chỉ có các hộ dân trong xã tích cực và hưởng ứng phong trào hiến đất, hiến tài sản mà phong trào đã có sức lan tỏa rất rộng lớn để rồi các hộ dân ở các địa phương khác cũng đã sẵn sàng hiến đất để xây dựng đường bê tông liên thôn,liên xã.
Là một trong 6 hộ dân được cấp thí điểm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp theo Nghị định 64 CP của Chính phủ, mặc dù gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng thực hiện chủ trương của Thị ủy và UBND thị xã Hồng Lĩnh về phong trào thi đua “Toàn dân chung tay xây dựng xã Thuận Lộc trở thành nông thôn mới vào cuối năm 2013” gia đình chị Đinh Thị Trầm ở tổ dân phố 6 –phường Nam Hồng đã tự nguyện hiến 110 m2 đất cũng như tài sản, hoa màu để cùng xã Thuận lộc xây dựng tuyến đường dài gần 2,3km vào thôn Đồi Cao.
Chị Đinh Thị Trầm - Tổ dân phố 6 – Phường Nam Hồng- TX Hồng Lĩnh, tâm sự: “ Gia đình tôi đang hoàn cảnh lắm, chồng con đang phải đi làm ăn thuê ở xa nhưng khi có chủ trương này thì gia đình tôi cũng tự nguyện đóng góp một phần để cùng chung sức xây dựng nông thôn mới ở Thuận lộc”
Không chỉ gia đình chị Trầm trong quá trình xây dựng tuyến đường này, Phường Nam Hồng cũng đã tự nguyện hiến 380 m2 đất công ích của phường để cùng hoàn thành tuyến đường này. Qua đây thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó cùng chung sức xây dựng nông thôn mới của Phường Nam Hồng trong thời gian qua.
           Phong trào hiến đất, hiến tài sản xây dựng nông thôn mới ở xã Thuận Lộc đã có sức lan tỏa và trở thành phong trào rộng khắp trên các thôn xóm, tổ dân cư và từng gia đình trong và ngoài địa bàn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên nhân dân ở đây sẵn sàng hiến đất, hiến tài sản với phương châm : “Đường mở đến đâu,nhân dân tự nguyện hiến đất đến đó, sẵn sàng làm tất cả để chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đến thời điểm này, nhân dân xã Thuận lộc đã hiến hơn 32.000m2 đất và hàng nghìn ngày công trị giá hàng tỷ đồng để làm hơn 55 km đường trục chính, trục xóm, liên thôn, liên xóm.
Anh Hoàng Thanh Sơn - Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc – thị xã Hồng Lĩnh, cho biết:
       “ Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền xã Thuận Lộc đang tập trung chỉ đạo bà con nông dân phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững; tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương, gắn liền với đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn theo phương châm khai thác, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của Nhà nước, kết hợp sự vận động đóng góp của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp... Huy động tốt các nguồn lực, trong đó nguồn lực chính được xác định từ nội bộ nhân dân là tiền đề để xã Thuận Lộc hoàn thành 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trong năm 2013” ./.
Bài và ảnh: Thu Hằng – Cẩm Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phong trào

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 256

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 26561

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1040275

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60048598