10:42 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Coi trọng xây dựng Đảng, An Ninh đạt 14 tiêu chí XDNTM

Thứ năm - 31/01/2013 21:52
Là vùng quê có bề dày truyền thống cách mạng, những năm gần đây, thế hệ trẻ xã An Ninh (Tiền Hải - Thái Bình) đã tích cực phát huy truyền thống vẻ vang của lớp cha anh đi trước, coi trọng công tác xây dựng Đảng, tiếp tục lãnh đạo nhân dân triển khai hiệu quả chương trình XDNTM.

Chăm lo xây dựng Đảng

Từ 3 làng là Trình Nhất, Trình Nhì và Trình Trung, ngày nay, An Ninh được chia thành 5 thôn với hơn 2.000 hộ (7.600 khẩu). Đảng bộ xã ngày càng lớn mạnh với 309 đảng viên, sinh hoạt tại 8 chi bộ (5 thôn, 3 trường học). Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, những năm gần đây, An Ninh luôn được đánh giá là một trong những xã dẫn đầu nhiều phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Năm 2012, trong bối cảnh cả nước gặp nhiều khó khăn thử thách do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, Đảng bộ xã An Ninh vẫn vững vàng chèo lái, đảm bảo các chỉ tiêu phát triển kinh tế. Về kinh tế, tổng thu nhập toàn xã đạt 156 tỷ đồng, bằng 106% kế hoạch năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa một cách tích cực, trong đó giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 46 tỷ đồng, tăng trưởng trên 7%, chiếm 29,5% trong cơ cấu kinh tế; giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp là 49 tỷ đồng, chiếm 31,4%; thương mại dịch vụ đạt 61 tỷ đồng, chiếm 39,1%. Đặc biệt, thu nhập bình quân của xã thuộc tốp cao nhất huyện, đạt 20,76 triệu đồng/người/năm.

Cùng với nỗ lực chỉ đạo phát triển kinh tế, Đảng bộ xã còn chú trọng các lĩnh vực văn hoá - xã hội, theo đó, bậc mầm non của xã đã đạt và vượt chỉ tiêu về con số, 2 trường tiểu học và THCS đang phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và 2; 4/5 thôn đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền luôn được Đảng bộ xã An Ninh chăm lo thường xuyên. Đặc biệt là trong đợt triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), Đảng bộ xã đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, sau kiểm điểm đã xử lý kỷ luật 4 đảng viên (cách chức 1, cảnh cáo 1, khiển trách 2).

Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012, Đảng bộ An Ninh đã đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, đó là tư tưởng trong cán bộ, đảng viên luôn phải thống nhất. Trong đó, Chỉ thị 03 của Trung ương về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phải luôn được duy trì, coi đó là kim chỉ nam về công tác tư tưởng, làm cho đảng viên luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, gương mẫu và vận động quần chúng vượt qua khó khăn. Công tác phát triển Đảng phải từ phong trào quần chúng để tìm ra nhân tố tích cực nhằm giới thiệu với Đảng quần chúng ưu tú. Cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật cũng phải thật dân chủ, công khai, minh bạch, có như vậy mới củng cố được niềm tin của nhân dân đối với Đảng và cũng là bài học để giáo dục đảng viên khác.

Tập trung XDNTM

Là một trong 8 xã được tỉnh Thái Bình chọn làm điểm XDNTM, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, các tầng lớp nhân dân trong xã An Ninh rất phấn khởi đón nhận chủ trương này và thực hiện một cách tự giác, trong đó nhiều đầu việc quan trọng như quy hoạch tổng thể, quy hoạch khu dân cư, vùng sản xuất, giao thông thuỷ lợi nội đồng... được bà con đồng tình ủng hộ.

Trong 3 năm qua, xã An Ninh đã đầu tư 12,873 tỷ đồng để đầu tư 7 công trình hạ tầng (vốn đối ứng của địa phương là 9,828 tỷ đồng, vốn tỉnh hỗ trợ 3,045 tỷ đồng), trong đó có nhiều đảng viên và gia đình đảng viên gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất làm đường giao thông, thuỷ lợi. Nhiều cán bộ, đảng viên còn nhiệt tình kêu gọi con em làm ăn xa đóng góp tiền của cho quê hương XDNTM.

Trong sản xuất, An Ninh cũng là địa phương luôn chấp hành tốt chủ trương của huyện về đổi mới cơ cấu mùa vụ, cơ cấu cây trồng. Nhất là trong năm 2012, do chấp hành tốt lịch thời vụ và chủ động đưa nhiều giống lúa mới vào thâm canh nên vụ xuân đã tránh được nhiều thiệt hại do sâu bệnh; vụ mùa thì giảm được tổn thất của bão số 8 nên năng suất lúa cả năm đạt 122,3 tạ/ha. Toàn xã vẫn duy trì được phong trào trồng cây vụ đông với 75ha, chủ yếu là các giống cây có giá trị kinh tế cao.

Ngoài ra, Đảng uỷ xã còn chỉ đạo chính quyền thôn, xã tạo điều kiện cho 800 lao động đi làm việc ở trong và ngoài nước, góp phần tăng thu nhập, giúp gia đình cải thiện đời sống cũng như giúp địa phương chuyển đổi cơ cấu lao động. Theo khảo sát sơ bộ, đến nay, An Ninh đạt 14/19 tiêu chí NTM.

Phan Lợi

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 49155

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1062869

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60071192