00:39 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông thôn mới - văn hóa mới

Thứ năm - 31/01/2013 22:09
Năm 2012 khép lại với nhiều thành quả tích cực mà TPHCM đã đạt được từ chương trình Xây dựng nông thôn mới, góp phần thay đổi diện mạo đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của bà con các xã, ấp ở 5 huyện ngoại thành. Đặc biệt, hoạt động hỗ trợ phương tiện, cơ sở vật chất để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân vùng ven, vùng sâu, vùng xa là một nét mới trong hoạt động văn hóa của thành phố.

Sau gần 3 năm thực hiện, chương trình Xây dựng nông thôn mới của thành phố đạt nhiều kết quả. Hiệu quả đó được khẳng định ở một số công việc: đã xây dựng được các cơ sở vật chất trường học, trạm y tế, nâng cấp, mở rộng và xây mới các tuyến đường, tổ chức và đầu tư cho hoạt động văn hóa - thể thao ở các xã, đổi mới nhận thức cán bộ các xã… Tập thể cộng đồng xã hội đã và đang nỗ lực thực hiện “Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa” và “Chương trình xây dựng nông thôn mới”.

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TPHCM Nguyễn Văn Minh cho biết: “Năm 2013, việc xây dựng nông thôn mới được tiếp tục đẩy mạnh. Hàng năm, Sở VH-TT-DL sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao tại cơ sở cũng như trang bị các trang thiết bị vật dụng cần thiết để hỗ trợ hoạt động tại cơ sở. Sở cũng nhận thấy tiềm năng rất lớn của nhân dân các xã xây dựng nông thôn mới trong lĩnh vực văn hóa và thể thao. Đặc biệt, mức hưởng thụ văn hóa của thiếu nhi ở các xã nông thôn mới đã bớt cách biệt so với mức ở các quận nội thành. Thông qua chương trình nông thôn mới cũng cho thấy sự đoàn kết của các quận nội thành cùng đồng tâm hiệp sức hỗ trợ các xã trên bước đường xây dựng nông thôn mới phát triển toàn diện”. 

Điểm nhấn “Liên hoan văn hóa – thể thao các xã nông thôn mới TPHCM” mới đây có sự tham gia đông đảo của bà con 5 huyện ngoại thành, là sự nỗ lực lớn từ các xã, từ người nông dân đến các em thiếu nhi, càng khẳng định nhu cầu văn hóa - thể thao ở các xã nông thôn mới là rất cần thiết.

Trước thực tế ấy, Sở VH-TT-DL TPHCM khẳng định tiếp tục thực hiện các chương trình như thế trong những năm tiếp theo, bằng nhiều hình thức như: trang bị các hoạt động văn hóa, xây dựng các CLB đờn ca tài tử, xây dựng đội hình thể thao mang tính chất tập trung đông người, đưa các hoạt động văn hóa đọc, thư viện, thông tin cổ động… đến mọi người. Để hỗ trợ quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới tiếp tục phát triển và đạt hiệu quả, Sở VH-TT-DL TPHCM cũng đã biên soạn và đưa xuống cơ sở hai cuốn sách Cẩm nang xây dựng nông thôn mới TPHCM dùng trang bị cho cán bộ văn hóa, UBND các xã, và Sổ tay xây dựng nông thôn mới dùng cho cán bộ nhân dân ấp, được trình bày dưới dạng hỏi – đáp, sẽ giúp hiểu rõ hơn những vấn đề cốt lõi hiện nay của nông thôn và nông dân.

Đội văn nghệ liên quân xã nông thôn mới huyện Bình Chánh biểu diễn “Hát về cây lúa hôm nay” tại Cần Giờ. Ảnh: L.T.B.

Chị Lê Thị Cẩm Nhung, hội viên Hội Phụ nữ huyện Bình Chánh, chia sẻ: “Người dân vùng sâu vùng xa, ở các xã xây dựng nông thôn mới rất phấn khởi khi được nhà nước, các cấp các ngành quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở ở các địa phương, giúp đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. Không chỉ có vấn đề điện - đường - trường - trạm, hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho bà con mình cũng được tổ chức thực hiện rất chu đáo.

Điển hình như liên hoan văn hóa – thể thao các xã ở 5 huyện đã tạo cho chúng tôi sân chơi giao lưu, học hỏi có ý nghĩa, giúp người dân các xã thêm hăng hái, hăng say lao động, làm việc để đời sống thay đổi ngày một tốt hơn”. 

THÚY BÌNH
Theo 
sggp.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: văn hóa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 26501

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1094985

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60103308