07:32 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh làm giàu từ mô hình VAC

Thứ tư - 03/04/2013 21:43
Trong một lần buôn hến, tình cờ cựu chiến binh Trịnh Hữu Bình ở thôn 8, xã Thiệu Khánh (TP. Thanh Hóa - Thanh Hóa) được tham quan mô hình trang trại VAC cho thu nhập cao, ngay sau đó, ông đã mạnh dạn đổi nghề. Sau 4 năm theo đuổi mô hình, giờ đây kinh tế gia đình ông khấm khá hơn hẳn.

Trước kia, cũng như bao hộ khác trong thôn, cuộc sống của gia đình ông Bình chủ yếu nhờ vào vài sào ruộng, năng suất lúa bấp bênh nên dù làm lụng vất vả, kinh tế cũng không mấy dư dật.

Năm 2009, cùng với 0,3ha đất ruộng của gia đình, ông Bình mạnh dạn thuê lại 0,2ha đất ruộng của xã để làm trang trại VAC tổng hợp. Khởi nghiệp từ những ao cá, đàn vịt và vườn cây ăn quả nhỏ lẻ, gia đình ông bắt đầu có thu nhập. Tuy nhiên, công việc chăn nuôi của gia đình ông cũng gặp không ít khó khăn. Thời gian đầu, do chưa nắm vững kỹ thuật, chưa có kinh nghiệm nên đàn vịt bị dịch bệnh, lăn ra chết, kinh tế gia đình suy sụp. Không nản lòng, ông quyết tâm làm lại từ đầu, bắt đầu bằng việc tu bổ lại chuồng trại, nạo vét, kè lại ao cá, tôn cao bờ và toàn bộ trang trại. Ngoài ra, ông còn chủ động mua đá làm lại 2km đường vào trang trại để thuận tiện cho việc vận chuyển, buôn bán. 

Trải qua những ngày đầu vất vả, sau hơn 4 năm chăm chỉ làm lụng, học hỏi, đến nay, ông Bình đã sở hữu một trang trại khá quy mô. Bình quân mỗi năm, gia đình ông thu nhập hơn 50 triệu đồng từ đàn vịt, hơn 50 triệu đồng từ các ao cá và gần 20 triệu đồng từ vườn cây ăn quả, tổng thu nhập 100 - 150 triệu đồng.

Chỉ tay về phía đàn vịt đang bơi lội tung tăng, ông Bình vui vẻ cho biết: “Bao nhiêu năm làm ruộng vất vả mà thu nhập chẳng được là bao, kể từ khi làm trang trại VAC đến nay, cuộc sống gia đình cải thiện rõ rệt, có điều kiện mua sắm vật tư sản xuất và phương tiện sinh hoạt”. 

Hiện, trang trại của gia đình ông Bình có hơn 1.000 con vịt siêu trứng, 4 ao thả cá các loại và hàng trăm cây ăn quả. Hầu hết sản phẩm làm ra đều được thương lái đến thu mua tại nhà. Ông Bình chia sẻ: Tôi dự tính tới đây sẽ mở rộng trang trại thêm khoảng 0,3ha để phát triển chăn nuôi gà. Trước đây, khi bắt đầu làm trang trại, tôi dự định sẽ nuôi gà lấy trứng, nhưng do không đủ vốn nên chuyển sang nuôi vịt. Bây giờ kinh tế khấm khá, có đồng ra đồng vào nên tôi khá tự tin với mô hình này”. 

Không chỉ biết cách làm giàu, cựu chiến binh Trịnh Hữu Bình còn năng nổ tham gia các phong trào đoàn thể của thôn, xã, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm làm VAC cho bà con nên được mọi người xung quanh quý mến.

Thanh Tùng
(nguồn:kinhtenonghton.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234


Hôm nayHôm nay : 55745

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1015893

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61337850