10:45 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lão nông mê làm đường

Thứ hai - 13/05/2013 22:14
Ông Hoàng Chí Bền ở thôn Kim Sơn, xã Hà Đông, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã tích cực đóng góp công sức và là người tiên phong trong việc vận động bà con nhân dân tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới (NTM).

 

“Con đường ông Bền”

Rảo bước trên con đường phẳng lỳ, ông Phạm Văn Nước – Trưởng thôn Kim Sơn tâm sự: “Con đường này, người dân trong thôn quen gọi là “đường ông Bền”, bởi trước đây chỉ là bờ ruộng, trời nắng còn đỡ, những hôm mưa gió thì không thể đi được, nhưng vài năm gần đây, nhờ có ông Bền mà bà con trong thôn đã có đường để đi, xe cộ lưu thông dễ dàng”.

Đường bê tông ở thôn Kim Sơn do ông Bền vận động người dân góp công sức làm nên.

Từ con đường, sân bóng đến đình làng..., người dân thôn Kim Sơn đều gắn tên ông Bền mỗi khi nhắc đến. Ngoài việc góp công, góp sức, ông còn vận động bà con đóng góp để cùng xây dựng. Cả cuộc đời ông Hoàng Chí Bền đều gắn liền với làm từ thiện, giúp đỡ xóm làng. Ông luôn tâm niệm: “Việc gì có ích cho xóm làng, thì mình làm và phải làm gương để con cháu noi theo...”.

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương (1989), với hai bàn tay trắng, cuộc sống đầy khó khăn, vất vả nhưng không vì thế mà ông Bền vơi đi mong muốn đóng góp xây dựng quê hương. Đường trong thôn hễ có chỗ nào sụt lún thì ông lại tay cào, tay cuốc đến san đắp. Mấy năm qua, ông đã cùng các con tự nguyện đắp được tuyến đường rộng 4,5m, dài khoảng 1km; san lấp, xây dựng cho làng 1 sân bóng mini (dài 50m, rộng 40m); ủng hộ cho trường học, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... với tổng cộng gần 400 triệu đồng.

Hiện nay, thôn Kim Sơn đang trở thành thôn kiểu mẫu của xã. Ông Bền là người đã đóng góp một phần không nhỏ trong phong trào xây dựng NTM của địa phương chúng tôi.

Ông Phạm Văn Vĩnh

Việc vận động người dân cùng trùng tu các di tích, làm đường giao thông nông thôn của ông cũng khá đặc biệt. Nếu tuyến đường nào dài, một mình ông không đủ kinh phí, thì ông lập danh sách xem trên tuyến đường đó có bao nhiêu hộ. Những hộ khá giả thì ông động viên góp tiền, những hộ nghèo thì góp công. Nhờ vậy mà các tuyến đường dần được xây dựng, với công sức của tất cả mọi người trong xóm.

Cụ Phạm Thị Tình (91 tuổi), ở thôn Kim Sơn cho biết: “Bà con xóm làng rất mến mộ ông Bền bởi việc làm từ thiện của ông. Ngoài việc làm đường, làm sân bóng, bà con trong xóm có thiếu thốn gì là ông giúp ngay, có những hộ như gia đình anh Nguyễn Doãn Tâm không có nhà để ở, ông liền ủng hộ vật liệu để anh xây nhà... Chính vì là người mẫu mực, hết lòng với mọi người nên có rất nhiều con cháu, hàng xóm cùng làm theo ông”.

Còn sống, còn cống hiến

Nói về việc làm từ thiện của mình, ông Bền tâm sự: “Gia đình tôi cũng không thuộc diện khá giả cho lắm, nhưng thấy bà con vất vả quá, tôi lại không đành lòng”. Với tâm niệm đó, nên bây giờ đã ngoài 60 tuổi, ông vẫn xem làm việc thiện là một niềm vui của tuổi già. Hàng năm, ông còn giúp đỡ, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 50 – 60 lao động là con em địa phương với mức lương từ 2,5 – 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay ông là Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi của xã, là thành viên tích cực của các đoàn thể: Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh... Ông luôn dạy con cháu hãy lấy việc thiện làm đầu. Vì vậy, những việc làm của ông luôn được người bạn đời và các con nhiệt tình ủng hộ.

Ông Phạm Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND xã Hà Đông cho biết: “Kim Sơn vốn là một trong những thôn rộng và khó khăn nhất của xã, 100% các tuyến đường đều là đường đất, giao thông nhiều khó khăn. Vài năm gần đây, nhờ có lão nông Hoàng Chí Bền, các tuyến đường trong thôn Kim Sơn đã được bê tông hóa”.

 
Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 87


Hôm nayHôm nay : 37219

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 507015

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60828972