09:31 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả cao khi Hội Nông dân góp sức

Thứ tư - 22/05/2013 00:01
Thời gian qua, Hội Nông dân (ND) Sơn La đã tích cực vận động hội viên chủ động góp sức tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Đặc biệt, Hội chú trọng xây dựng hạ tầng nông thôn.

 

Giúp ND thoát nghèo

Hội ND Sơn La đã hỗ trợ hội viên ND làm kinh tế bằng những việc làm cụ thể như tập huấn hướng dẫn kỹ thuật, cho vay vốn, cây, con giống... Nhờ vậy, năng suất và sản lượng nông nghiệp của địa phương tăng qua từng năm. Năm 2008, sản lượng nông nghiệp của tỉnh đạt 64,07 vạn tấn, đến năm 2012, đạt 69,07 vạn tấn. Tốc độ tăng trưởng nông, lâm nghiệp, thủy sản bình quân hàng năm 4,75%. Diện tích ngô chất lượng cao được mở rộng đạt 52,47 vạn tấn.

Thanh niên, học sinh xã Tân Lang, huyện Phù Yên tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Hàng năm có trên 35% số hộ ND đạt danh hiệu "Hộ sản xuất kinh doanh giỏi". Tỷ lệ hộ nghèo năm 2012 giảm còn 29%, tỷ lệ hộ cận nghèo giảm xuống 9,4%, không còn hộ đói, trong khi hộ khá và giàu ngày càng tăng.

Thu nhập bình quân của người dân khu vực nông thôn đạt 15 triệu đồng/người/ năm. Hiện nay, Hội ND tỉnh Sơn La có 145.376 hội viên với 3.197 chi hội. Có 198/204 xã, phường, thị trấn có tổ chức hội ND. Nhằm thu hút các hội viên tham gia, nội dung sinh hoạt của hội luôn được đổi mới, thiết thực phục vụ cho sản xuất và đời sống sát với thực tế địa phương. Gắn sinh hoạt với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua của địa phương và của hội.

Trong 5 năm qua, Hội ND Sơn La đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo về kinh nghiệm làm ăn, vốn, cây giống, con giống... trị giá trên 5,5 tỷ đồng, với gần 20.000 hộ nghèo được hội giúp đỡ. Có trên 15.000 hộ thoát nghèo, vươn lên đủ ăn và khá, giàu.

Phát huy vai trò trong xây dựng NTM

Khi có chủ trương xây dựng NTM của tỉnh, Hội ND Sơn La đã vận động nhiều ND hiến đất để xây dựng trường học, trạm xá, đường liên thôn, liên xã, hướng dẫn, hỗ trợ ND làm kinh tế. Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, các cấp hội đã vận động ND tham gia đóng góp ngày công, tiền, vật liệu, hiến đất trị giá hàng trăm triệu đồng để xây dựng các công trình giao thông liên bản, liên xã, kênh mương, đường điện...

Thời gian qua, các hội viên, ND trong tỉnh đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng, trên 280.000 ngày công để làm mới và sửa chữa 1.300km đường giao thông nông thôn, 1.500km kênh mương nội đồng, 236 cầu, cống, 156 phòng học, trạm xá...

Hội ND cũng đã tích cực tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó có chương trình phát triển cây cao su.

Để tiếp tục tham gia hiệu quả vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, ông Hoàng Sương - Chủ tịch Hội ND Sơn La cho biết: "Trong thời gian tới, Hội ND tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội ND trong phát triển nông nghiệp và xây dựng NTM. Vận động hội viên chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hoá sản xuất, tăng thu nhập cho ND. Đẩy mạnh công tác hỗ trợ ND vay vốn, vật tư nông nghiệp, cây, con giống phục vụ sản xuất, góp phần xây dựng NTM...".

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 97

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 93


Hôm nayHôm nay : 35600

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 505396

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60827353