19:05 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Xuân Thới Thượng (Hóc Môn, TP. HCM): Rầm rộ phong trào hiến đất

Thứ năm - 30/05/2013 11:20
Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng nghìn hộ dân ở xã Xuân Thới Thượng đã tham gia hiến đất để làm đường và các công trình nông thôn mới (NTM) khác.

 

Gia đình ông Phạm Văn Cáo (ngụ ấp 1) được xem là hộ đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường tại Xuân Thới Thượng.?Trong các năm từ 2010 – 2012, hưởng ứng phong trào xây dựng NTM, gia đình ông đã hiến 200m2 đất để nâng cấp, mở rộng đường XTT-41. Sau đó, gia đình ông lại hiến 225m2 đất để xây dựng, sửa chữa tuyến đường XTT-18. Tổng giá trị đất hiến của gia đình ông vào khoảng 1,6 tỷ đồng.

Hệ thống đường nông thôn tại xã Xuân Thới Thượng khang trang, sạch sẽ.

“Trước kia ở đây còn nhiều tuyến đường lầy lội, cây cối mọc um tùm, trẻ đi học hay bị trượt té nên tôi chỉ mơ ước có một con đường sạch sẽ để đi lại thuận tiện. Khi được vận động hiến đất để nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn trong quá trình xây dựng NTM tại Xuân Thới Thượng, gia đình tôi liền hưởng ứng ngay” - ông Cáo tâm sự.

Từ sự đi đầu của gia đình ông Cáo, nhiều hộ dân tại xã Xuân Thới Thượng cũng sẵn sàng hiến một diện tích đất lớn để làm đường. Như gia đình bà Phạm Thị Tuyết (ngụ ấp 1) hiến đến 470m2 đất để mở rộng tuyến đường XXT-2-2, gia đình bà Võ Thị Mai (ấp 2) hiến 240m2 để mở rộng đường XTT-22-1A, gia đình ông Nguyễn Văn Đô (ấp 3) hiến trên 240m2 đất để sửa chữa đường XTT-26-1B… Theo thống kê, tại xã Xuân Thới Thượng còn có hàng chục trường hợp hiến đất làm đường với diện tích đất hiến trên 200m2/hộ.

Bên cạnh đó, nhiều hộ khác cũng sẵn sàng hiến hàng trăm mét vuông đất để thực hiện nâng cấp, mở rộng các tuyến đường nông thôn tại địa phương. Riêng trong các năm từ 2010-2012, tại xã Xuân Thới Thượng có 1.800 hộ hiến đất làm đường. Tổng diện tích đất dân hiến làm đường lên đến 37.800m2, với tổng trị giá trên 170 tỷ đồng.

Theo Ban chỉ đạo thực hiện đề án xây dựng NTM xã Xuân Thới Thượng, đến nay xã đã đạt 18/19 tiêu chí. Riêng đối với tiêu chí về giao thông, xã đã đạt được những kết quả tích cực. Trước khi thực hiện đề án, xã có 6 tuyến đường liên xã được nhựa hóa với chiều dài gần 14km, 18 tuyến đường liên ấp là đường cấp phối sỏi đỏ; tỷ lệ các tuyến đường ngõ xóm sạch, không lầy lội vào mùa mưa chỉ đạt khoảng 30%.

Ông Bùi Ngọc Quý - Trưởng ban quản lý đề án xây dựng NTM xã Xuân Thới Thượng cho biết, Hội Nông dân xã đã tích cực phối hợp cùng các ban nhân dân và chi bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng NTM. Do đó, người dân đã tự nguyện hiến đất sửa chữa, nâng cấp đường trên 92/96 tuyến đường nông thôn tại xã. Đến nay các công trình đã hoàn thiện, tỷ lệ đường ngõ xóm sạch đẹp không lầy lội vào mùa mưa đạt 100%.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 92

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 87


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 478828

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60800785