08:18 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sư đoàn 316, Quân khu 2 Dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân

Chủ nhật - 02/06/2013 10:26
Chúng tôi có mặt tại Sở chỉ huy Sư đoàn 316 đúng lúc đại diện cấp ủy, chính quyền xã Hùng Quan, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ tới liên hệ đề nghị Sư đoàn giúp đỡ thực hiện một số nội dung trong chủ trương xây dựng nông thôn mới. Chứng kiến cuộc trao đổi giữa chủ và khách, chúng tôi cũng được chứng kiến sự gần gũi, thân tình như không còn khoảng cách.

Đại tá Đỗ Thanh Minh, Phó sư đoàn trưởng tâm sự: “Đoàn kết gắn bó với nhân dân là một trong những nét đẹp truyền thống của Sư đoàn 316. Đặc biệt trong những năm tháng chiến tranh, sự cưu mang, đùm bọc, chở che của nhân dân là một trong những yếu tố quan trọng giúp Sư đoàn lập nên nhiều chiến công lớn trên các mặt trận. Trong điều kiện thời bình, truyền thống quý báu đó tiếp tục được Sư đoàn giữ gìn và phát huy bằng nhiều việc làm thiết thực. Chúng tôi luôn tâm nguyện, nếu không làm được điều đó quả là hổ thẹn với lớp cha anh đi trước và đơn vị cũng khó mà hoàn thành nhiệm vụ”.
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 giúp nhân dân xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất. Ảnh: Đinh Trường Dũng.
Đúng như Đại tá Đỗ Thanh Minh tâm sự, đóng quân phân tán trên địa bàn 3 tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang và Yên Bái, cấp ủy, chỉ huy các cấp thuộc Sư đoàn 316 xác định: Gắn bó với dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc là yếu tố quan trọng để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bởi vậy, các đơn vị thuộc sư đoàn tích cực, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các địa phương, xây dựng nội dung, chương trình hoạt động công tác dân vận. Còn nhớ năm trước, khi Sư đoàn bắt đầu triển khai phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", trò chuyện với tôi, Đại tá Nguyễn Thắng Xuân, Chính ủy Sư đoàn kể nhiều về tình hình địa bàn. Anh cho biết: “Tuy đã có nhiều cải thiện, nhưng đời sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là các địa phương miền núi... Bởi vậy, chúng tôi xác định, đi đôi với lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, phải thường xuyên quan tâm làm tốt công tác dân vận, tích cực giúp đỡ nhân dân xóa đói, giảm nghèo. Trên cơ sở nghị quyết, kế hoạch chung, chúng tôi chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch công tác dân vận phù hợp với từng địa bàn, khu vực đóng quân”. Trung đoàn 98 là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác này. Đồng chí Nguyễn Đình Thu, Chủ tịch UBND huyện Đoan Hùng đánh giá cao những đóng góp của Sư đoàn 316 nói chung và Trung đoàn 98 nói riêng. Đồng chí nhiều lần tâm sự: "Tôi cảm nhận rất rõ cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 luôn coi việc giúp dân xóa đói, giảm nghèo, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng nông thôn mới là niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm của họ...". Không chỉ ở địa bàn đóng quân, người dân thị trấn Sa Pa (Lào Cai), Mù Cang Chải (Yên Bái)… nhớ mãi hình ảnh những người lính Sư đoàn 316 quên Tết cùng các lực lượng “tả xung hữa đột” dập lửa cứu rừng Hoàng Liên; “đội mưa” giúp dân khắc phục hậu quả lũ quét, sạt lở... Trong năm 2012, Sư đoàn 316 đã huy động hơn 500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa bàn và làm công tác dân vận ở xã Tân Minh, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), tham gia xây dựng nông thôn mới tại 5 xã: Tây Cốc, Phương Trung, Hùng Quan, Ngọc Quan, Chí Đám (Đoan Hùng). Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đã tu sửa, làm mới gần 25km đường giao thông; xây dựng 2 nhà văn hóa; 20 bể nước; 6 nhà tạm, giúp đỡ 39 gia đình chính sách, tặng quà 15 gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Từ đầu năm 2013 đến nay, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đã tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa bàn và làm công tác dân vận tại xã Đông Cửu, huyện Thanh Sơn. Sư đoàn đã tổ chức cho 122 cán bộ, chiến sĩ đi tu sửa, dọn dẹp nhà cửa, vườn tược giúp các gia đình chính sách, gia đình neo đơn; quyên góp gần 1.500 bộ quần áo, chăn màn giúp đỡ đồng bào nghèo và các cháu học sinh thuộc 6 xã đặc biệt khó khăn của huyện Bát Xát (Lào Cai) v.v..
Ông Bùi Đình Khuê, Chủ tịch UBND xã Hùng Quan, cho biết: Hùng Quan đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới, một trong những tiêu chí là các thôn phải xây dựng được Nhà Văn hóa. Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ của trên, theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, địa phương đã chủ động phát huy các nguồn lực trong dân, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, nên hầu hết các thôn của xã Hùng Quan đã xây dựng được Nhà Văn hóa. Hiện nay, xã chỉ còn thôn Vĩnh Lại là chưa có Nhà Văn hóa. Chủ trương của chính quyền địa phương cố gắng từ nay đến hết năm 2013 hoàn thành việc xây Nhà Văn hóa của các thôn…
Trao đổi với Thượng tá Vương Đình Ánh, Chủ nhiệm Chính trị, chúng tôi được biết, chỉ huy Sư đoàn đã nhất trí về chủ trương và giao cho Trung đoàn 98 khảo sát, tranh thủ ngày nghỉ đưa bộ đội vào giúp đỡ thôn Vĩnh Lại, xã Hùng Quan xây dựng Nhà Văn hóa. Chia tay các đồng chí chỉ huy Sư đoàn 316 và lãnh đạo xã Hùng Quan, chúng tôi mường tượng, một ngày không xa nữa, Nhà Văn hóa thôn Vĩnh Lại - công trình mang nặng tình quân dân cá nước sẽ hình thành và đi vào hoạt động, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân nơi đây.

AN QUỐC – TUẤN LINH
Theo qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 116

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 115


Hôm nayHôm nay : 34030

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 503826

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60825783