09:48 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quà Valentine thời khủng hoảng: Vật chất hay tinh thần?

Thứ bảy - 11/02/2012 21:52
Lễ Tình nhân năm nay rơi vào khoảng cuối tháng Giêng ta, thời điểm được cho là khá thuận lợi để mọi người quan tâm đến một nửa của mình thay vì chỉ vui Tết như các năm trước

oa tươi vẫn là mặt hàng chủ lực

Sau kỳ nghỉ Tết khá dài, mùa kinh doanh mới lại bắt đầu bằng ngày Lễ Tình yêu (Valentine) nên hầu hết các shop đều sẵn đà trang hoàng khá bắt mắt. Nhìn chung, hoa vẫn là món quà không thể thiếu trong ngày này, vì thế giá hoa tăng nhẹ so với trước Tết, nhưng theo một số chủ shop giá cả tăng bao nhiêu còn tùy vào mẫu, phụ kiện đi kèm.

Với những khách hàng văn phòng hoặc có thu nhập cao, họ chọn những lẵng hoa được thiết kế lạ mắt, công phu và có ý nghĩa. Như mẫu hoa hồng kết hình hai trái tim với các màu chủ đạo trắng, đỏ hoặc vàng đặt trong hộp, có thể trưng bày khá lâu được các cặp tình nhân chọn mua khá nhiều, với giá khoảng 150.000 đồng/mẫu.

Một chủ shop quà tặng chuyên về hoa khô trên đường Trần Huy Liệu (TP.HCM) chia sẻ, "Để thuyết phục người mua hàng, sản phẩm phải hấp dẫn ngay từ khi khách bước vào, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều khách hàng bỗng lưỡng lự trước những món quà tinh thần. Sau đó mới giới thiệu các mặt hàng chủ lực của mình, vẫn là những mẫu hoa khô thiết kế "hand-made" kết hợp với phụ kiện như xe gỗ, ly thủy tinh, quả cầu... độc đáo, lạ và không đụng hàng".

Với thế mạnh là hoa tươi, Flower Box đã nhanh chóng trưng bày shop với chủ đề thể hiện tâm trạng của những người đang yêu và khát khao chinh phục tình yêu. Flower Box tin rằng, với những sản phẩm hoa tươi được thiết kế riêng gắn với chủ đề cụ thể, đặc biệt thể hiện tinh tế ở phần đóng gói, trang trí là món quà được nhiều người chọn nhất trong ngày Tình nhân. Để thu hút khách, Flower Box vẫn dành tặng 100.000 đồng cho các hóa đơn mua từ 1.500.000 đồng trở lên.

Quà tặng thiếu sản phẩm độc đáo

Riêng lĩnh vực quà tặng dường như không có sự đa dạng. Dạo quanh thị trường có thể thấy nhiều sản phẩm na ná nhau, thiếu sự độc đáo. Thời điểm tốt nhất để bung hàng được cho là trước ngày Valentine khoảng 2 tuần nên hầu như các mặt hàng đều đã được chuẩn bị sẵn sàng từ trước Tết.

Nhiều nhất tại các shop vẫn là gấu bông ôm trái tim, các kiểu ly đôi, trái tim pha lê, quả cầu tuyết, khung ảnh hạnh phúc, tượng đôi tình nhân... được các shop nhắm đến khách hàng trẻ, với giá từ vài chục nghìn đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm. Những món trang sức đi theo cặp như: nhẫn, dây đeo... mang biểu tượng tình yêu tiếp tục được giới teen ưa chuộng bởi được bán với giá khá mềm, chỉ trong khoảng 90.000 - 200.000 đồng.

Trong khi nước hoa, ví, dây nịt... đi theo cặp lại là lựa chọn của đối tượng khách trung niên. Chị Ngọc Mai, quản lý hệ thống Hanah Quang Trung - Nguyễn Kiệm cho biết, năm nay các mặt hàng quà tặng nhập từ Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế, bên cạnh đó là một số mẫu "độc", sản xuất thủ công để góp thêm sự phong phú như: ly thủy tinh đựng kẹo, socola hoặc trang trí hoa khô bên trong. Còn lại ăn thua là ở cách gói quà sao cho thật đẹp, tinh tế, kèm với ưu đãi như tặng khách hàng thân thiết thẻ giảm giá từ 5-10%, chuyển quà tận nơi cho khách có yêu cầu... Mặc dù sản phẩm quà tặng không nhiều mẫu mới, nhưng lượng hàng nhập về vẫn nhiều hơn năm ngoái vì năm nay thời điểm thuận lợi. Năm ngoái, những món quà được bán nhiều nhất nằm ở khung giá từ 300.000 - 500.000 đồng.

Bên cạnh sản phẩm quà tặng mang ý nghĩa tinh thần còn có những món quà ứng dụng khác được tặng trong dịp Valentine như: giày dép, quần áo... thiết kế đi theo cặp. Những thương hiệu Việt như: Focci, Nino Max, B-Blue... cũng tung ra bộ sưu tập thời trang đôi dành cho tình nhân, nhiều nhất vẫn là áo thun và sơmi, kèm theo đó là những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ấn tượng nhất là website thời trang chọn.vn, cùng với việc giới thiệu hàng loạt mẫu thời trang đôi là chương trình "Ngọt ngào đêm hẹn yêu" chỉ diễn ra một ngày duy nhất 9/2/2012 với cơ hội dành cho 25 khách hàng đầu tiên được tặng ngay 1 cặp vé xem phim (vé + combo bắp) và cơ hội trúng giải thưởng hấp dẫn một bữa ăn tối ngọt ngào tại nhà hàng cao cấp Shri hoặc nhà hàng Tầng 47 của tòa nhà Bitexco.

Sản phẩm quà tặng đặc trưng, không thể thiếu trong dịp Valentine đó là chocolate. Hàng ngoại nhập từ Pháp, Bỉ, Nhật... thu hút giới văn phòng, doanh nhân bởi chất lượng cao cấp với nhiều mẫu mã bắt mắt, sang trọng. Chocolate tươi Koibito, sản phẩm của MOF Japanese Sweets and Café, còn chăm chút rất kỹ lưỡng ở khâu thiết kế. Trọn bộ sản phẩm luôn đi kèm với vỏ hộp và túi giấy quà vô cùng tinh tế. Đặc biệt, khi mua Chocolate Koibito còn được tặng kèm thiệp trái tim pop-up độc đáo chỉ có trong dịp Valentine năm nay.

Quầy bánh ngọt của Khách sạn Legend cũng có nhiều loại chocolate và bánh hình trái tim ngon tuyệt để bạn mua về làm quà tặng. Tuy nhiên, chocolate ngoại với mức giá trung bình từ 170.000 đồng /hộp trở lên, người tiêu dùng bình dân có vẻ chuộng hàng nội hơn với chỉ từ 80.000 - 120.000 đồng/hộp lớn, nếu là hộp nhỏ khoảng 100g có giá chỉ từ 30.000 - 45.000 đ/hộp. Kiểu dáng chocolate nội mang các thương hiệu như Kinh Đô, Bibica... cũng khá đẹp với hình thức tượng trưng cho ngày tình yêu như hoa hồng, trái tim, đôi tình nhân nên cũng là lựa chọn của nhiều đối tượng sinh viên, học sinh.

Những bữa tối lãng mạn

Một số nhà hàng, khách sạn như: nhà hàng The Grill (khách sạn Duxton), nhà hàng Atrium Café (khách sạn Legend), nhà hàng Reflections (khách sạn Caravelle)... thì Valentine vẫn là cơ hội đặc biệt để họ đầu tư. Ngay như nhà hàng Brotzeit mới vừa khai trương tại Kumho Asiana (TP.HCM), cũng muốn mang đến cho Valentine 2012 những dấu ấn đặc biệt.

Hoa vẫn là chủ đề trang trí chính tại không gian Brotzeit. Các cặp đôi được chào mừng bằng 2 ly rượu sparkling (tiếng Đức gọi là Prosecco), cùng thực đơn tình nhân được các đầu bếp chế biến khác lạ. Brotzeit còn tặng riêng cho các thực khách nữ những đóa hồng kỷ niệm ngày Valentine.

Chị Nguyễn Trịnh Diễm An, Marketing Communications Manager (khách sạn Caravelle) cho biết: "Lượng thực khách không thể đông như Noel hay Tết tây, nhưng Valentine vẫn là dịp thu hút khách nhiều hơn thường ngày. Vé buffet luôn được thực khách đặt mua từ trước. Đó chính là lý do để Caravelle chăm chút kỹ hơn và mang đến cho thực khách 3 sự chọn lựa thật lãng mạn cho ngày tình nhân năm nay: Trà chiều tình nhân, tiệc tối lãng mạn với thực đơn 8 món tại nhà hàng Reflections và tiệc buffet tình nhân tại nhà hàng Nineteen. Caravelle cũng xác định đây là dịp để thu hút nhiều khách đến với mình hơn nên đầu tư trang hoàng không gian lãng mạn đi kèm với những ưu đãi đặc biệt cho phái nữ...".

Theo Doanh Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 55028

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1123512

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60131835