14:48 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đón Lễ tình nhân hạnh phúc với bạn đời

Thứ bảy - 11/02/2012 06:36
Valentine không chỉ là ngày lễ của tình nhân, mà còn được giải thích là ngày của tình yêu. Tình cảm yêu thương đối với người khác giới, của cha mẹ đối với con cái, con cái với cha mẹ, giữa những người bạn...

Thế nhưng đậm nét nhất vẫn là nghi lễ dành cho những người khác giới với nhau- một chủ đề chưa bao giờ trở nên nhàm chán.

Đón Lễ tình nhân hạnh phúc với bạn đời
Valentine cũng là dịp để thể hiện tình yêu thương chồng vợ

Đặc biệt đối với lần thảo luận này, chúng ta hãy nói về trọng tâm đối tượng của ngày này- đó là tình cảm đối với người khác giới, cụ thể là tình yêu giữa những cặp vợ chồng.

"Trên thực tế, tình yêu này là một sự ghán ghép của số phận, khiến hai con người không cùng dòng máu, không phải ruột thịt, có thể ở những nơi rất xa nhau lại gặp nhau và kết nối với nhau bằng một cuộc hôn nhân," Anggia Chrisanti Wiranto, chuyên gia tư vấn và trị liệu của văn phòng tâm lý học Westaria, Bandung nói.

Những "người lạ" với nhau trở thành trung tâm mọi hoạt động của người bạn đời- nửa kia của mình và ngược lại. Là những người cùng đồng hành với nhau hằng ngày, vui buồn sướng khổ có nhau, và liên tục học cách yêu thương, hiểu nhau, cho và nhận. “Điều đó hoàn toàn không dễ dàng!” ông Wiranto cho biết thêm.

Vì vậy, dù không chờ đợi thì Valentine cũng là một dịp để thể hiện tình yêu thương chồng vợ, bạn đời. Ông Wiranto đưa ra một số lời khuyên đơn giản mà bạn có thể làm cho ngày Valentine đó là:

Nói "Anh yêu em" vào mỗi buổi sáng

Hãy tin rằng, điều này có thể cung cấp năng lượng tích cực cho người vợ hoặc người chồng trong suốt một ngày làm việc. Chỉ cần nói một cách đơn giản, không quá thường xuyên, nhưng chân thành thì điều này còn có ý nghĩa nhiều hơn nữa.

Làm mọi điều như tâm niệm thiêng liêng

Như là một tâm niệm thiêng liêng, tất yếu, hạnh phúc của người bạn đời cũng sẽ là hạnh phúc của con cái và nửa kia. Nếu điều này được thực hiện, mỗi ngày của bạn sẽ tránh xa được những sai lầm hay nỗ lực tìm cái sai của nửa kia. Chẳng hạn như ngoại tình hay giận dỗi không đáng có.

Dành thời gian để hỏi han nhau và thông báo cho nhau nghe những tin tức mới

Nếu bạn dành một số thời gian giữa những thời điểm bận bịu để gửi tin nhắn SMS, chào hỏi nửa kia của mình trên YM, hay gọi điện… thì đó là cách rất đơn giản có thể đem lại hiệu quả lớn. Nhưng hãy nhớ, hãy xem xét thời gian và cách thức.

Nếu bạn biết người kia đang bận rộn, chẳng hạn như đang ở trong cuộc họp hay đang đi trên đường thì việc đó nên hoãn lại. Hoặc khi tâm trạng của bạn không tốt, bạn không tự tin là khả năng trình bày thông điệp một cách hiệu quả thì bạn cũng không nên gửi tin nhắn, gọi điện… vì nó có thể khiến bạn truyền đạt cả tâm trạng không tốt của bạn sang người bạn đời.

Nói "cảm ơn", "xin lỗi", và "Anh yêu em" trước khi đi ngủ

Một quy tắc bất di bất dịch là bạn phải làm tất cả một cách chân thành. Nói "cảm ơn" cho những gì người bạn đời dành cho bạn ngày hôm nay. Sự hy sinh, lòng tốt  của người ấy, và kể cả sự cố gắng của người ấy để gìn giữ cho hai người khỏi những xung đột, mâu thuẫn hằng ngày.

Nói "xin lỗi" nếu bạn sai, ví dụ như không trả lời tin nhắn SMS, không thể trả lời điện thoại, hoặc đi làm về muộn.

Nói "Anh yêu em" để kéo lại một ngày bằng một tâm trạng tốt cho cả hai. Rằng từ sáng đến tối, tình yêu của bạn vẫn dành cho người ấy. Đảm bảo, vào ban đêm cả hai sẽ có một giấc ngủ sảng khoái với những giấc mơ đẹp, sẵn sàng cho ngày hôm sau.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, bạn nhé!

 

Hoàng Đặng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206913

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60215236