00:21 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sinh con năm rồng có thực sự tốt?

Chủ nhật - 12/02/2012 02:04
Sau cơn sốt sinh con năm Đinh Hợi 2007 (được mọi người xem là con lợn vàng - PV), năm nay nhiều ông bố, bà mẹ đang lên kế hoạch thật kỹ lưỡng để sinh con trong năm Nhâm Thìn.
Theo họ, nếu sinh con trong năm nay, đặc biệt là con trai cầm tinh con Rồng thì cả đời con mình sẽ sống trong an nhàn, hưởng cuộc sống sung túc và hạnh phúc. Nhiều cặp vợ chồng còn cho rằng phải bằng mọi giá để sinh con trong năm nay.
 

Bệnh viện quá tải do nhiều gia đình muốn sinh con trong năm nay.
 
Vậy sinh con năm Nhâm Thìn có thực sự tốt như nhiều người nghĩ không?
 
Đừng sinh con bằng mọi giá
 
Theo GS.TS Nguyễn Trường Tiến (chủ tịch Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật Việt Nam, người có nhiều nghiên cứu về vấn đề tâm linh): Năm Nhâm Thìn là năm tốt để sinh con cái. Những người cầm tinh con Rồng có mệnh thủy, thường có tính cách mạnh mẽ, thông minh, nhiều sáng kiến, nhiều trí tuệ.
 
GS.TS Nguyễn Trường Tiến, chủ tịch Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật Việt Nam
Lịch sử đã chứng minh rằng những người cầm tinh con Rồng thường hay làm vua, làm lãnh tụ và lãnh đạo.

Trong 12 con giáp, con Rồng không giống bất cứ con vật nào. Trong ngũ hành thì mệnh thủy thường được xếp đầu tiên nên rất mạnh mẽ và quyết đoán.

Trong 12 con giáp, con Rồng là không tồn tại trong thực tế, nhưng từ bao đời nay nó đã ăn sâu vào tiềm thức trong mỗi người dân. Nó là biểu tượng cho sự quyền uy, sức mạnh của cả dân tộc, chẳng thế mà mọi người thường nói rằng chúng ta đều là con Rồng cháu tiên.

Vì thế, những ông bố, bà mẹ muốn sinh con trong năm Rồng cũng là thể hiện ước muốn con cháu mình sinh ra được khoẻ mạnh, có cuộc sống sung túc, hạnh phúc.
 
Tuy nhiên, chúng ta cũng không vì quá ao ước những điều đó mà buộc phải sinh con bằng mọi giá trong năm nay, nhất là ý nghĩ "săn" bằng được con trai. Điều đó làm mất đi ý nghĩa thiêng liêng vốn có của nó.
 
Rồng là biểu tượng tốt đẹp
 
GS Ngô Đức Thịnh (nguyên viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa) cho biết: Trước đây, con Rồng là biểu hiện của thế giới âm, như các loài rắn, ba ba... sau này Rồng bay lên trở thành con vật lưỡng nguyên.
 
GS Ngô Đức Thịnh, nguyên viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa
Người Trung Hoa đã lấy chất liệu từ những con vật ở vùng sông nước như ở Nam Bộ nước ta, sau này Rồng mới trở thành sức mạnh, vương quyền trong giới vua chúa ở Trung Hoa. Con Rồng là biểu hiện của quyền lực của vua chúa.

Trong tâm thức của người dân Việt Nam con Rồng là biểu tượng tốt đẹp, đại diện cho sức mạnh, cho những gì đẹp nhất nên người ta nghĩ sinh con trong năm Rồng sẽ gặp nhiều may mắn và hạnh phúc cũng là phù hợp.

Tuy nhiên, nó cũng còn phụ thuộc vào tuổi tác của bố mẹ, xem có hợp với tuổi của con mình hay không. Và quan trọng hơn cả là sự tu luyện, giáo dục từ gia đình và chính người sinh vào tuổi Rồng.

Không phải ai sinh tuổi Rồng cũng thành đạt cả. Trái ngược với quan niệm con Rồng như thế, ở phương Tây Rồng là con vật đại diện cho cái ác, nên mọi người rất sợ khi nói đến Rồng. Ai nấy đều tránh xa đối với loài vật này. 
 
Theo Bee.net.vn  
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 244


Hôm nayHôm nay : 29183

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1162329

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60170652