09:01 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP HCM: Đẩy mạnh đưa công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

Thứ sáu - 11/01/2013 20:27
Hơn 1.074 tỷ hỗ trợ lãi suất vốn vay cho nông dân để chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị
Ảnh minh họa từ Internet

Ảnh minh họa từ Internet


Năm nay, ngành nông nghiệp TP HCM  tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nhất là ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học vào sản xuất  tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng  và tăng giá trị gia tăng. Đó là nội dung của hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành nông nghiệp thành phố năm 2013 do UBND TP HCM tổ chức vào sáng nay (11/1).

Năm qua, giá trị sản xuất ngành nông, ngư, nghiệp thành phố  tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Giá trị gia tăng của các ngành này có mức tăng trưởng gần gấp đôi so với mức tăng trưởng trung bình cả nước. Trong đó, tỷ trọng ngành chăn nuôi chiếm nhiều nhất với hơn 46%,  kế đến là ngành trồng trọt. Bên cạnh đó, thành phố cũng triển khai các chương trình trọng điểm về giống cây trồng, vật nuôi chất lượng cao như: giống bò sữa, heo sinh sản, giống hoa kiểng, rau, củ và cây ăn trái.  Đặc biệt là đến nay, TP HCM có 2.900 ha đất canh tác rau an toàn. Để tạo điều kiện  cho nông dân chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, TP HCM đã hỗ trợ lãi suất vốn vay cho nông dân với hơn 1.074 tỷ đồng.

Năm nay, ngành nông nghiệp thành phố tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị. TP.HCM sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình, dự án trọng điểm như khu nông nghiệp công nghệ cao, chương trình ứng dụng công nghệ sinh học vào  nông nghiệp.

Để tạo điều kiện cho ngành nông nghiệp thành phố  phát triển trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Trực,Tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn kiến nghị: Chúng ta phải có rào cản những sản phẩm kém chất lượng vào trong nước, bán giá thấp, phá nền sản xuất. Nhà nước tạo điều kiện quảng bá sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài. Vì nông nghiệp nước ta thời gian qua cũng đã xuất khẩu tốt. Chúng ta cũng phải làm tốt hơn nữa công tác truyền thông cho nông dân chúng ta để đừng vì lợi nhuận mà sản xuất hàng hóa không đạt chất lượng ảnh hưởng đến nền sản xuất nông nghiệp./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 39

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 44069

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 222324

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60544281