01:26 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Kiến thức kinh tế


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lạm dụng chất cấm: Người chăn nuôi tự kết liễu mình!

Lạm dụng chất cấm: Người chăn nuôi tự kết liễu mình!

Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, có hai dòng thông tin được dư luận đặc biệt chú ý.

Đọc tiếp

Các DN Việt đang thiếu kiến thức về phòng vệ thương mại.

DN Việt thiếu kiến thức phòng vệ thương mại

Kể từ khoảng năm 2003, khi lần đầu tiên chúng ta phải đối mặt với vụ kiện chống bán phá giá cá da trơn ở thị trường Mỹ, các khái niệm về phòng vệ thương mại (PVTM) đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp chỉ biết về công cụ này như một rào cản đối với hàng hóa Việt Nam xuất khẩu mà không phải là một công cụ có thể sử dụng ngay tại Việt Nam để chống lại những hành vi cạnh tranh không lành mạnh của hàng hóa nhập khẩu.

Đọc tiếp

Phòng trị bệnh viêm ruột trên cá rô phi

Phòng trị bệnh viêm ruột trên cá rô phi

Viêm ruột là một bệnh nguy hiểm đối với cá rô phi và có thể gây chết hàng loạt. Bệnh có thể xảy ra quanh năm, nhất là vào mùa mưa và những thời điểm giao mùa.

Đọc tiếp

Hợp đồng tiêu thụ nông sản - sự cần thiết của nhà nông

Hợp đồng tiêu thụ nông sản - sự cần thiết của nhà nông

Trên thực tế, có không ít nông dân chỉ chuyên nghề làm nông nghiệp cũng giàu có, trở thành tỷ phú. Trao đổi với NTNN, luật sư Trần Hữu Huỳnh- Trưởng ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, nông dân muốn giàu trước hết phải có sự liên kết, làm ăn chuyên nghiệp thông qua các hợp đồng tiêu thụ nông sản.

Đọc tiếp

Tóm tắt Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)

(DNVN) - Ngày 5/10, sau một thời gian đàm phán khẩn trương và kéo dài 5 ngày, Bộ trưởng của 12 nước tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã đạt được đồng thuận về tất cả các vấn đề còn tồn tại, trong đó có những vấn đề quan trọng như mở cửa thị trường, sở hữu trí tuệ, các quy định về lao động, doanh nghiệp nhà nước... chính thức kết thúc đàm phán.

Đọc tiếp

Một số bí quyết trồng cây có múi

Một số bí quyết trồng cây có múi

Tại Diễn đàn Khuyến nông & nông nghiệp chuyên đề: Biện pháp phòng trừ sâu bệnh cho cây ăn trái vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều nông dân đất chín rồng đã chia sẻ những bí quyết trồng cây có múi đơn giản mà hiệu quả.

Đọc tiếp

Nhu cầu chất khoáng cho tôm thẻ chân trắng

Nhu cầu chất khoáng cho tôm thẻ chân trắng

Tôm thẻ chân trắng (TTCT) có tốc độ tăng trưởng nhanh, quá trình lột xác diễn ra liên tục, vì vậy nhu cầu chất khoáng rất lớn.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Nâng cao hiệu quả quản lý các dự án theo hình thức đối tác công tư

(Taichinh) - Trước xu hướng hình thức đối tác công tư ngày càng phổ biến, yêu cầu đặt ra là cần xem xét lại mô hình quản lý dự án trong tương lai, trong đó, xem rủi ro như là một hợp phần quan trọng trong tiến trình quản lý dự án theo hình thức đối tác công tư.

Đọc tiếp

Chính sách tài chính mới có hiệu lực trong tháng 9/2015

Chính sách tài chính mới có hiệu lực trong tháng 9/2015

Từ 1/9, khám chữa bệnh ngày nghỉ, lễ được hưởng BHYT; hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế; áp dụng quy định mới về phát hành TPCP trong nước; tăng một số loại phí công chứng... là một số chính sách tài chính mới sẽ chính thức có hiệu lực trong tháng 9/2015.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Hướng dẫn định mức kinh phí đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ

(Taichinh) - Liên Bộ Tài chính và Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư liên tịch số 55/2015/TTLT-BTC-BKHCN hướng dẫn định mức xây dựng, phân bổ dự toán và quyết toán kinh phí đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH&CN) có sử dụng ngân sách Nhà nước.

Đọc tiếp

Người dân tiểu khu 2, xã Mường Bú (Mường La) trồng táo giống mới cho năng suất cao.

Cải tạo vườn tạp, nâng cao thu nhập từ cây ăn quả

Ổn định diện tích cây ăn quả, tập trung cải tạo vườn tạp, đưa giống mới năng suất, giá trị kinh tế cao vào sản xuất - Đó là hướng phát triển cây ăn quả ở Mường La (Sơn La) trong những năm gần đây, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Đọc tiếp

Toàn cảnh lồng cá của gia đình Nguyễn Thế Phước

“Tỷ phú” tuổi 25 với thu nhập đáng kinh ngạc

Sinh năm 1989, Nguyễn Thế Phước (Nam Sách – Hải Dương) đã nổi danh khắp địa phương với thu nhập 6-7 tỷ mỗi năm từ cá chép giòn. Với hơn 80 lồng cá, hiện anh là “tỷ phú” trẻ nhất huyện Nam Sách, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động.

Đọc tiếp

Một số chủ trang trại lồng ghép sản xuất các mặt hàng nông sản để tăng thu nhập.

Kinh tế trang trại: Khởi sắc vẫn lo

Mở rộng quy mô và có sự liên doanh, liên kết sản xuất với doanh nghiệp (DN) nhưng vẫn tiềm ẩn không ít rủi ro, thách thức cho nhiều trang trại trên địa bàn Quảng Ngãi…

Đọc tiếp

Giá muối quá thấp khiến cuộc sống của diêm dân lao đao theo.

"Nâng tầm" hạt muối Sa Huỳnh (Quảng Ngãi)

Chất lượng kém, khiến muối Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) mất khả năng cạnh tranh trên thị trường. Theo đó, cuộc sống của diêm dân cũng lao đao. Dù thực trạng này đã lặp lại nhiều năm nay nhưng đến giờ nó vẫn chưa được giải quyết thấu đáo, triệt để…

Đọc tiếp

Từ đầu năm tới nay nông dân nuôi cá tra xuất khẩu chủ yếu bán cho thương lái để tiêu thụ nội địa - Ảnh: Đ.VỊNH

Nhiều nông dân đổ nợ với cá tra

Tại các vùng chuyên nuôi cá tra xuất khẩu ở ĐBSCL, hàng ngàn hecta ao nuôi cá tra đang bị bỏ hoang, nông dân ôm nợ nhưng có rao bán ao nuôi cũng chẳng tìm được người mua.

Đọc tiếp

TPP là gì, tác động ra sao đến kinh tế Việt Nam?

Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) khi hoàn thành sẽ ảnh hưởng đến gần 40% sản lượng kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi việc đàm phán đang đi vào giai đoạn cuối, nhiều người nói chung và một số doanh nghiệp nói riêng vẫn còn khá mơ hồ về một trong những hiệp định thương mại quan trọng nhất của Việt Nam, là cơ hội để Việt Nam hội nhập sâu hơn vào kinh tế thế giới này.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa, nguồn: internet

Hướng dẫn quản lý tài chính đối với Hợp tác xã

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 83/2015/TT-BTC hướng dẫn chế độ quản lý tài chính đối với hợp tác xã (HTX). Theo đó, HTX, liên HTX được quyền huy động vốn theo quy định của pháp luật để phục vụ sản xuất, kinh doanh và phải chịu trách nhiệm về hiệu quả sử dụng vốn huy động và hoàn trả đầy đủ cho chủ nợ theo cam kết trong hợp đồng.

Đọc tiếp

Lao động làm việc với thời hạn ngắn, lao động theo mùa vụ sẽ được tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc từ năm 2018

Từ năm 2018, lao động làm việc 1 tháng cũng phải đóng BHXH

Theo khoản 1 Điều 124 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, người làm việc theo Hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 1 tháng đến dưới 3 tháng sẽ được tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc kể từ ngày 1/1/2018.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Các điểm mới của Luật Ngân sách nhà nước 2015

(Taichinh) - Luật Ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2015 (thay thế Luật Ngân sách nhà nước năm 2002) đã được Quốc hội thông khóa XII thông qua và chính thức có hiệu lực thi thành từ năm ngân sách 2017.

Đọc tiếp

Triển vọng cá song vua

Triển vọng cá song vua

Cá song vua, loài cá khổng lồ nhất trong các loài cá song, có chất lượng thịt thơm ngon, đã được các nhà khoa học của Trung tâm Giống Hải sản miền Bắc, nghiên cứu cho sinh sản thành công. Vậy đây là loài cá gì? Giá trị thương phẩm ra sao?

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 14, 15, 16 ... 19, 20, 21  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 262


Hôm nayHôm nay : 28422

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1096906

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60105229