06:29 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Thứ ba - 21/04/2015 23:58
Nhiều năm nay, ông Hoàng Văn Ngảnh ở Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) luôn được đánh giá là một cựu chiến binh làm kinh tế giỏi. Từ mô hình chăn nuôi vịt, cá, gia đình ông có thu nhập 300 triệu đồng/năm.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, năm 1981, ông Ngảnh trở về quê nhà lập nghiệp. Trải qua bao khó khăn, vất vả, năm 1994, ông nhận thầu đầm để nuôi cá. Từ nguồn vốn tích lũy được, ông đầu tư cải tạo ao, mua cá giống. Mấy năm gần đây, ao cá phát triển tốt, mỗi năm ông thu lãi 100 triệu đồng. Đến nay, sau hơn 10 năm gắn bó với nghề, ông đã có khá nhiều kinh nghiệm.

Khu chuồng trại được ông xây dựng khá khoa học, với quy mô khoảng 2.400m2, có cả những vuông ao xanh mát cho vịt tắm và hệ thống ống nước để thay nước thường xuyên. Ông thường xuyên tiêu độc khử trùng chuồng trại để tránh nguy cơ dịch bệnh.

Chia sẻ về kinh nghiệm nuôi vịt, ông Ngảnh cho biết: “Nuôi vịt đẻ trứng rất khó, người chăn nuôi phải nắm vững kỹ thuật, chú ý từ khâu chọn giống đến chăm sóc cũng như phòng trừ dịch bệnh, quan trọng nhất là khâu chọn giống. Nếu chọn được con giống tốt sẽ cho sản lượng trứng cao. Đặc biệt lưu ý, trong quá trình vịt đẻ phải cung cấp đủ dinh dưỡng cho vịt; ngoài việc tiêm phòng định kỳ thì không được tiêm bất cứ một loại kháng sinh nào vì làm như vậy vịt sẽ ngừng đẻ”.

Kết hợp với nuôi vịt, tận dụng ao nước sẵn có, ông tiếp tục nuôi thả cá với diện tích 2.000m2. Theo ông Ngảnh, trừ chi phí thì nguồn lợi thu được từ ao cá lên tới 100 triệu đồng/năm. Ngoài ra, trên diện tích đất trống, ông đầu tư trồng táo, thu nhập thêm 30 triệu đồng/năm.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Ngảnh còn là một hội viên cựu chiến binh gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của Hội. Bản thân ông luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ những hội viên có nhu cầu phát triển kinh tế gia đình để cùng vươn lên xóa nghèo làm giàu.

Lê Sơn

Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 34888

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 377566

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60699523