17:50 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đăk Lăk: Nữ cán bộ gương mẫu xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 15/01/2014 04:14
Để phong trào xây dựng nông thôn mới có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút được người dân tham gia, trong những năm qua nhiều cán bộ phụ nữ trên địa bàn huyện đã tiên phong, gương mẫu đi đầu trong phong trào. Không chỉ góp công, góp sức mà các chị còn hiến đất để mở đường, từng bước tạo ra mạng lưới giao thông liên hoàn, thúc đẩy kinh tế xã hội ở địa phương. Chị Mạc Thị Trang – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Tân Lập, xã CưDLêM’Nông là tấm gương tiêu biểu trong phong trào này.

Chỉ cách đây không lâu con đường ở tổ liên gia 2 thuộc thôn Tân Lập, xã CưDLiêM’Nông là rẫy cà phê của gia đình chị Mạc Thị Trang. Sau rẫy cà phê của gia đình chị Trang có hơn 10 hộ gia đình sinh sống, dù chỉ cách đường chính khoảng 60 m nhưng các hộ này phải đi vòng hàng trăm mét mới ra được đến đường, đặc biệt vào ngày mưa bão mặt đường lầy lội khiến việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Diện tích đất rẫy này gia đình chi Trang mới mua được hơn 01 năm và cà phê năm sau sẽ bắt đầu cho thu hoạch, vì vậy khi chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động hiến đất mở đường mới đầu chị Trang cũng có phần đắn đo, suy tính.


Sau một thời gian trăn trở suy nghĩ về “cái lợi của tập thể và cái thiệt của gia đình”, nhận thức được lợi ích của việc công trình này sẽ đem lại, chị Mạc Thị Trang đã quyết định bàn bạc với người thân về việc hiến tặng đất để làm đường. Kinh tế gia đình chị lại không mấy dư giả, con cái đều trong độ tuổi ăn học nên lúc đầu ý kiến của chị đã gặp phải sự phản đối của gia đình. Với sự kiên trì phân tích và thuyết phục, dần dần từng thành viên trong gia đình đã đồng tình và ủng hộ ý kiến của chị. Thế là 02 hàng cà phê sắp cho thu hoạch của gia đình chị Mạc Thị Trang đã được nhổ bỏ lấy mặt bằng để phục vụ làm đường giao thông mà không hề đòi hỏi một sự đền bù, hay hỗ trợ nào từ chính quyền địa phương. Dù là đất vườn nhưng diện tích này lại nằm ở ngay mặt đường nhựa nên có thể xem là “tấc đất, tấc vàng”, mỗi mét đất có trị giá hàng chục triệu đồng thì việc làm của gia đình chị Trang có ý nghĩa vô cùng lớn. Việc làm của gia đình chị Trang đã góp phần khích lệ, động viên bà con góp công, góp sức để mở đường. Nhờ đó, kế hoạch mở đường của địa phương đã nhanh chóng được tiến hành.

 

Không chỉ hiến đất, chị Trang còn tích cực góp công, góp sức cùng các hộ dân san, gạt và uốn nắn con đường cho thẳng đẹp. Vì thế mà một con đường mới đã nhanh chóng được mở với chiều dài 63 m và rộng gần 03 m, (tổng diện tích gia đình chị Mạc Thị Trang hiến là gần 200 m2). Từ ngày “thông” được con đường này, việc đi lại của bà con đã trở nên thuận lợi hơn rất nhiều, sản xuất nông sản được thuận tiện và nhanh chóng.


Với cương vị là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn, chị Mạc Thị Trang còn phối, kết hợp với các hội- đoàn thể ở địa phương tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể như: Ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tu sửa lại các con đường giao thông bị hư hỏng, xuống cấp… Với sự gương mẫu của chị, người dân trong thôn đã tích cực tham gia.

 

Những đóng góp của chị Mạc Thị Trang và người dân thôn Tân Lập đã làm cho diện mạo ở địa phương ngày càng thêm khởi sắc, góp phần đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới./.

(Theo cumgar.daklak.gov.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phong trào

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1146061

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60154384