15:53 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Triệu phú trẻ ở Đồng Bào

Thứ hai - 20/01/2014 19:36
Đứng trước cơ ngơi trị giá cả tỷ đồng, với ngôi nhà cao tầng khang trang cùng cơ sở sản xuất hương và trang trại chăn nuôi lợn khép kín của gia đình anh Nguyễn Văn Thường ở thôn Đồng Bào, xã Triệu Sơn (Triệu Phong - Quảng Trị), ai cũng khâm phục ý chí làm giàu của đôi vợ chồng trẻ này.
Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị, Thường mạnh dạn đầu tư xây dựng cơ sở chăn nuôi lợn, gà. Tuy nhiên, lúc đó do thiếu vốn cũng như kinh nghiệm nên quy mô còn nhỏ, hiệu quả kinh tế đem lại chưa cao. Vì vậy, song song với việc chăn nuôi, Thường phải đi làm thêm một số nghề phụ khác nhằm tăng thu nhập và tích lũy thêm vốn đầu tư. Năm 2005, được các cơ quan chức năng và chính quyền xã Triệu Sơn tạo điều kiện, Thường làm thủ tục đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Sau gần 7 năm làm việc ở nước bạn, anh trở về quê hương với ước mơ, hoài bão được làm giàu trên chính quê hương mình. 

Sau khi về nước, Thường bàn với vợ đầu tư mở xưởng sản xuất hương trầm và xây dựng hệ thống chuồng trại chăn nuôi lợn khép kín. Xưởng sản xuất hương trầm có tổng diện tích 160m2. Nguyên liệu làm hương trầm gồm: bột xay từ cây quế, cây trầm. Thường bỏ ra 140 triệu đồng xây dựng nhà xưởng, ngoài ra còn đầu tư mua máy làm hương tự động, nhờ đó sản lượng làm ra ổn định, chất lượng đảm bảo, được khách hàng gần xa tin dùng.

Cùng với sản xuất hương, mô hình chăn nuôi lợn khép kín của gia đình anh cũng mang lại hiệu quả cao. 

Đầu năm 2012, Thường bắt đầu xây dựng trang trại nuôi lợn nái hậu bị trên diện tích 80m2, ban đầu nuôi 30 lợn nái hậu bị, đến tháng 12/2012, lợn bắt đầu sinh sản và đến nay, tổng đàn đạt 130 con. Nhờ cần mẫn, chịu khó làm ăn nên mỗi năm trang trại chăn nuôi lợn của Thường cho xuất chuồng hàng trăm con lợn và bán ra thị trường khoảng 14 tấn hương thành phẩm, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết, lượng hương tiêu thụ tăng đáng kể. Từ chỗ quanh năm chỉ dựa vào mấy sào ruộng khoán ít ỏi, bằng sự quyết tâm của tuổi trẻ, mô hình sản xuất hương trầm và chăn nuôi lợn của Thường mang lại thu nhập trên 200 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 10 lao động là thanh niên địa phương, trong đó có 3 người tàn tật, với mức lương trung bình 1,8 - 2 triệu đồng/người/tháng. 

“Dù trang trại của tôi mới xây dựng được gần hai năm nhưng với kinh nghiệm chăn nuôi lợn trong những ngày ở Hàn Quốc nên việc chăn nuôi của vợ chồng tôi rất thuận lợi. Nếu ở địa phương ai có nhu cầu, tôi sẵn sàng hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi và phòng trừ dịch bệnh”, Thường chia sẻ. 

Đánh giá về mô hình kinh tế của Thường, anh Nguyễn Ngọc Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Triệu Phong, cho biết: “Đây là mô hình kinh tế làm ăn hiệu quả. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức cho thanh niên trên địa bàn huyện tham quan mô hình của anh Thường, từ đó có thể học tập làm theo, tăng thu nhập cho bản thân và gia đình”. 

Những gì anh Thường làm được chứng minh một điều: trong cuộc sống nếu chúng ta có ý chí, nghị lực và quyết tâm thì mọi ước mơ đều có thể trở thành hiện thực.
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239

Máy chủ tìm kiếm : 47

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 241567

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60563524