09:24 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giàu có nhờ nuôi bò sữa

Thứ năm - 18/06/2015 04:06
Mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô hộ gia đình của vợ chồng anh Nguyễn Văn Thắng và chị Hoàng Thị Thanh Thúy xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) đã phát triển được 10 năm và mang lại nguồn thu nhập cho anh chị mỗi năm hơn nửa tỷ đồng.

Mô hình nuôi bò sữa của gia đình anh Thắng chị Thúy xã Nhuận Trạch
Trước kia chưa chăn nuôi, cũng như bao người nông dân khác anh chị chỉ biết làm nông nghiệp, cày thuê cuốc mướn, buôn bán đủ nghề…Năm 2005, anh bàn tính với gia đình đầu tư vào nuôi bò sữa. Quyết là làm, anh đã mua 3 con với giá lúc đó 11 – 12 triệu đồng/1 con. Để có được kiến thức anh đã mày mò tìm hiểu qua tivi, sách kỹ thuật và đặc biệt học hỏi kinh nghiệm từ các hộ nuôi khác trong tỉnh. Sau vài tháng chăm sóc và nuôi dưỡng 3 con bò đã cho khai thác sữa. Nhận thấy hiệu quả về kinh tế. Năm 2009, anh tiếp tục đầu tư mua thêm 9 con tại trang trại bò sữa Ba Vì (Hà Nội). Một thời gian sau nâng tổng đàn bò sữa của gia đình anh chị lên tới 23 con.
 
Để đưa ngành chăn nuôi phát triển tại xã, Trạm Khuyến nông Khuyến lâm huyện đã tổ chức nhiều khóa đào tạo tập huấn cho các hộ chăn nuôi bò sữa với chất lượng là chuyên sâu về lý thuyết, thành thạo về kỹ năng. Đồng thời để có đủ lượng thức ăn xanh cần thiết cho bò sữa, trạm đã giới thiệu một số giống cỏ có năng xuất cao, chất lượng tốt như cỏ VA06, cỏ Mulato, cỏ Ghi Nê…Đến nay, gia đình anh chị đã trồng được 1,5ha cỏ VA06 và cỏ Lông Para,  đây là những giống cỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao phục vụ cho đàn bò. Ngoài thức ăn xanh gia đình anh còn cho ăn thêm cám bò sữa và bã bia nhằm kích thích tiết sữa.
 
Sản phẩm đầu ra của sữa rất ổn định đã phần nào giúp gia đình anh chị yên tâm chăn nuôi và mạnh dạn đầu tư các thiết bị hiện đại vào phục vụ cho công việc chăn nuôi như máy vắt sữa, hệ thống làm mát chuồng bò, hệ thống phun tưới nước cỏ tự động…Nhờ áp dụng các tiến bộ kỹ thuật tốt nên tỷ lệ hàm lượng sữa cao.
Anh Nguyễn Văn Thắng cho biết: “Hiện trong tổng số 23 con thì có 13 con đang ở thời kỳ cho khai thác sữa. Trung bình một ngày khai thác được 20 cân sữa/1con. Trung bình sản lượng sữa bán ra thị trường mỗi ngày đạt khoảng 250kg/ngày. Với giá bán từ 12.000 – 13.000đồng/1kg sữa và được công ty sữa Xuân Mai thu gom hết”
 
Có thể nói nhờ mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi bò sữa đến nay đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình, trừ chi phí mỗi năm cho thu nhập hơn nửa tỷ đồng. Với thành công đạt được năm 2012 anh được Trung ương Hội nông dân Việt Nam tặng giấy khen về thành tích “Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”.
Theo Hoinongdan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 37

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 45066

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 223321

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60545278