06:04 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giúp nông dân thích ứng với đô thị hóa

Thứ hai - 04/11/2013 02:47
Hướng dẫn, hỗ trợ ND chuyển nghề, mở lớp dạy nghề, giúp ND có việc làm sau khi học nghề... là cách hỗ trợ hội viên ND thích ứng với đô thị hoá của Hội ND xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), đứng đầu là “thủ lĩnh” Nguyễn Chí Dũng.
Sau khi bị thu hồi hơn 120ha đất nông nghiệp, 1.450 hộ ở xã Tứ Hiệp rơi vào cảnh khó vì không còn hoặc còn rất ít đất canh tác. 

Giúp ND khai thác thế mạnh 

Tứ Hiệp là vùng đất đồng chiêm trũng thích hợp cho nuôi trồng thủy sản, anh cùng BCH Hội ND xã hướng dẫn ND nuôi thủy sản. Đến nay, trong tổng số 177ha đất nông nghiệp toàn xã thì diện tích nuôi thủy sản tới 110,3ha. “Những hộ làm ăn lớn thuê lại đất của các hộ khác để cải tạo thành những khu nuôi thủy sản tập trung. Một số hộ nuôi thuỷ sản thu từ 300-400 triệu đồng/năm như gia đình ông Quán Văn Thuận ở thôn Đồng Trì...”- anh Dũng cho biết.

Anh Dũng (trái) thăm khu chăn nuôi của gia đình hội viên Nguyễn Văn Báu
Anh Dũng (trái) thăm khu chăn nuôi của gia đình hội viên Nguyễn Văn Báu

Với những hộ không nuôi thuỷ sản, anh hướng dẫn họ kinh doanh, làm dịch vụ. Anh Dũng cho hay: “Với thế mạnh của địa phương là nằm sát trung tâm thành phố lại gần chợ thị trấn Văn Điển nên phát triển kinh doanh, dịch vụ là phù hợp với các hộ không có hoặc ít đất canh tác”.

Bên cạnh đó, anh cùng với Hội ND xã tìm hiểu nhu cầu việc làm của địa phương, thành phố để phối hợp với Trung tâm Dạy nghề huyện mở các lớp dạy nghề, hướng nghiệp cho con em ND. Các lớp dạy trẻ mầm non, y dược, công nghệ thông tin, sửa chữa ô tô, xe máy, nấu ăn... được mở đều đặn hàng năm. Sau khi học nghề, các em có thể tìm được việc làm ngay và có thu nhập ổn định. 

Người bạn tin cậy

Một nhiệm vụ anh Dũng thường xuyên chỉ đạo BCH Hội là tạo vốn cho ND sản xuất. Riêng hơn 100 triệu đồng Quỹ Hỗ trợ nông dân của Hội đã cho 10 hội viên vay vốn với lãi suất ưu đãi 0,5%/tháng trong 2 năm để nuôi thủy sản, chăn nuôi trâu, bò, mở mang dịch vụ kinh doanh.

"Hơn 6 năm làm Chủ tịch Hội ND, anh Dũng luôn là người bạn tin cậy của hội viên ND trong xã”.
Ông Quán Văn Thuận 

Chính sự trợ giúp tích cực của Hội ND xã, trong đó có phần không nhỏ của Chủ tịch Nguyễn Chí Dũng, phong trào ND?thi đua SXKD giỏi, tham gia xây dựng nông thôn mới ở Tứ Hiệp đã thu hút nhiều ND tham gia. Anh Dũng cho biết: “Hàng năm 80% số hội viên ND trong xã đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi, trong số này 60% đạt tiêu chuẩn. Số hộ nghèo từ 34 hộ năm 2007 giảm xuống còn 16 hộ năm 2013, chiếm 0,05%. Thu nhập bình quân là 24,7 triệu/người/năm”- anh Dũng cho hay.

“Hơn 6 năm làm Chủ tịch Hội ND, anh Dũng luôn là người bạn tin cậy của hội viên ND trong xã. Gia đình tôi nuôi thủy sản với quy mô lớn, Hội ND?xã, đứng đầu là anh Dũng thường xuyên phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Thanh Trì, Chi cục Thủy sản Hà Nội hướng dẫn kỹ thuật nuôi, chăm sóc phòng bệnh cho cá. Nhờ đó, gia đình tôi yên tâm sản xuất” - ông Quán Văn Thuận (chi hội thôn Đồng Trì) nhận xét về thủ lĩnh của mình. 
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 148


Hôm nayHôm nay : 36186

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 214441

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60536398