16:24 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giàu từ mô hình chăn nuôi

Thứ bảy - 10/08/2013 04:21
Từ năm 2007 đến nay, anh Lê Văn Quân ở xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội không ngừng đầu tư phát triển mô hình nuôi vịt siêu trứng và nuôi chim bồ câu sinh sản, qua đó cho thu nhập 300 triệu đồng/năm.

 


Năm 2006, trong một chuyến tham quan mô hình chăn nuôi vịt siêu trứng, siêu thịt ở các huyện: Mỹ Đức, Thanh Oai, Chương Mỹ…, anh Quân nhận thấy nuôi vịt không khó, cho hiệu quả kinh tế cao, lại rất phù hợp với điều kiện gia đình mình. Về nhà, anh đầu tư mua 100 con vịt giống, vừa nuôi, vừa chăm sóc, vừa rút kinh nghiệm. Đến năm 2008, anh Quân đầu tư nuôi 2000 con vịt, trong đó 1000 con vịt đẻ trứng, 1000 con vịt con để kế tiếp duy trì đàn vịt. Anh Quân cho biết thêm, muốn đàn vịt khỏe mạnh, năng suất trứng cao, ngoài việc vệ sinh phòng dịch, tiêm phòng định kỳ, tiêu độc khử trùng chuồng trại thường xuyên thì người nuôi phải chú ý đặc biệt đến chế độ ăn uống của vịt đẻ. Thức ăn của vịt chỉ dùng các loại cám công nghiệp có thương hiệu, mỗi con vịt đẻ phải bảo đảm thức ăn khoảng 200gam/ngày thì vịt mới cho trứng to và đẻ đều. Sau một năm, phải tiến hành thay thế đàn vịt để năng suất, chất lượng trứng tốt hơn.

Cùng với nuôi vịt siêu trứng, tận dụng sẵn có chuồng trại, thức ăn dư thừa của vịt, anh Quân còn nuôi gần 800 đôi bồ câu ta sinh sản. Vậy là trên cùng một diện tích chuồng trại, anh nuôi được 2 loại con, trên là bồ câu, dưới là vịt. Mỗi tháng, anh xuất bán từ 150-200 đôi chim non, trừ chi phí, anh cũng thu lãi hơn 10 triệu đồng. Chia sẻ về kinh nghiệm nuôi chim bồ câu sinh sản, anh Quân cho biết, bồ câu là giống dễ nuôi, ít bệnh tật hơn so với gà vịt, chỉ có chế độ ăn là cầu kỳ phải có thóc, ngô, đậu tương, đậu xanh trộn lẫn, ngoài ra phải bổ sung khoáng chất, vôi bột, muối để chim giữ thân nhiệt và tiêu hóa thức ăn.

Mô hình chăn nuôi của gia đình anh Quân còn giải quyết việc làm thường xuyên cho 3 lao động với mức thu nhập 5 triệu đồng/người/tháng. Không chỉ là một địa chỉ cung cấp chim bồ câu giống an toàn, chất lượng, gia đình và cá nhân anh luôn tận tình trao đổi kinh nghiệm nuôi vịt siêu trứng và chim bồ câu sinh sản cho các hộ dân trong và ngoài xã để cùng phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

NGUYỄN HOÀNG

Theo QĐND


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 284

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 279


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 761254

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64747198