02:33 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân Võ Hiền Năng: Năng động làm giàu

Thứ tư - 06/05/2015 21:26
Thời gian qua, nhiều nông dân trong huyện Trần Văn Thời tích cực tìm tòi nghiên cứu, cần cù, sáng tạo trong sản xuất để làm giàu cho gia đình và giúp người khác làm giàu. Một trong những điển hình đó là ông Võ Hiền Năng, ấp 4, xã Khánh Bình.
Ở tuổi 63 nhưng mỗi ngày ông Võ Hiền Năng vẫn chăm chỉ lao động, tăng gia sản xuất.

Ở tuổi 63 nhưng mỗi ngày ông Võ Hiền Năng vẫn chăm chỉ lao động, tăng gia sản xuất.

Với 20 công ruộng trồng 2 vụ lúa/năm, sau khi trừ chi phí, mỗi năm ông thu nhập trên 150 triệu đồng. Ngoài ra, 10 công vườn trước đây lúc các con ông còn nhỏ thì ngoài trồng dừa, chuối ông trồng thêm 400 gốc táo, xoài, mít để có thu nhập nuôi các con ăn học, còn vợ ông thì nuôi heo, gà, vịt. Ðến năm 1998, khi kinh tế ổn định hơn, ông bắt đầu trồng dừa xiêm lùn xen kẽ với táo rồi dần phá bỏ táo trồng thêm vú sữa.

Ông Năng cho biết, trồng táo cho thu nhập cao nhưng tốn nhiều công chăm sóc, lúc này các con ông cũng đã tốt nghiệp ra trường và có việc làm ổn định, ông chuyển sang trồng dừa và vú sữa để cho thu nhập bền vững hơn.

Ở cái tuổi 63, ông Năng vẫn hằng ngày chăm chỉ lao động, tăng gia sản xuất, mỗi khi ở xã có lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi ông đều hăng hái tham gia. Ông Năng bộc bạch, muốn sản xuất hiệu quả thì phải biết nắm bắt kỹ thuật. Hiện với 350 gốc dừa xiêm lùn và 60 gốc vú sữa đang cho trái, mỗi năm gia đình ông có thu nhập trên 100 triệu đồng. Riêng năm 2014 thu nhập trên 180 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Mãnh, vợ ông Năng, bộc bạch: “Ðể có được kết quả như ngày hôm nay, vợ chồng tôi phải đổ biết bao nhiêu công sức để chăm sóc, bón phân. Mỗi ngày làm việc của vợ chồng tôi bắt đầu từ 5 giờ sáng, bữa cơm chiều cũng là lúc chương trình thời sự VTV1 bắt đầu.

Song song với việc phát triển kinh tế gia đình, bản thân ông Năng cùng gia đình luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, động viên, giáo dục con cháu chăm học, chăm làm, không mắc các tệ nạn xã hội. Chính vì vậy, nhiều năm liền gia đình ông đều giữ vững danh hiệu gia đình văn hoá, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp cơ sở, huyện và là hội viên nông dân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phó Bí thư Ðảng uỷ xã Khánh Bình Bùi Văn Thiểu nhận xét: Ngoài việc tích cực phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ bà con, ông Năng còn là một người rất nhiệt tình với các phong trào của ấp, xã./.

Nguồn: http://www.baocamau.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 32220

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1100704

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60109027