23:28 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành công với mô hình liên kết chăn nuôi, giết mổ và cung ứng sản phẩm

Thứ năm - 23/11/2017 02:35
Anh Phạm Văn Vang (trú tại khu Phú Thanh Tây, phường Yên Thanh) là người tiên phong xây dựng cơ sở giết mổ gia súc gia cầm tập trung trên địa bàn TP Uông Bí. Không những thế, anh Vang còn được nhiều người biết đến là gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với mô hình liên kết chăn nuôi, giết mổ và cung ứng sản phẩm…

Khởi nghiệp bằng mô hình chăn nuôi lợn quy mô gia đình, năm 2000, với mong muốn thúc đẩy tiêu thụ nông sản mình làm ra và đưa sản phẩm thịt lợn đảm bảo an toàn đến người tiêu dùng, anh Phạm Văn Vang kết hợp triển khai thêm các hạng mục cung ứng sản phẩm thịt lợn. Do làm ăn có uy tín, anh Vang dần mở rộng được khách hàng, tăng sản lượng thịt lợn cung ứng. Để có nguồn nguyên liệu, ngoài số lợn gia đình nuôi, anh Vang còn đặt hàng các trang trại lợn thuộc hệ thống Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam và các mô hình nuôi lợn an toàn trong dân, lấy đây làm cơ sở vệ tinh để cùng phát triển bền vững. Đến thời điểm này, anh Vang duy trì ổn định việc nhập nguồn nguyên liệu từ 5 cơ sở chính; cung ứng sản phẩm thịt lợn thường xuyên cho trên 20 khách hàng lớn nhỏ với sản lượng khoảng 40-50 tấn mỗi tháng. Trong đó nhiều khách hàng của anh là các đơn vị doanh nghiệp, trường học, siêu thị.

Anh Phạm Văn Vang kết hợp cung ứng sản phẩm thịt lợn với chăn nuôi gà đẻ trứng
Anh Phạm Văn Vang kết hợp cung ứng sản phẩm thịt lợn với chăn nuôi gà đẻ trứng.

Năm 2015, anh Vang đã mạnh dạn kết hợp với một đồng sự khác xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung Vang Thanh Dương tại khu 9 phường Quang Trung với tổng giá trị đầu tư trên 5 tỷ đồng. Thời điểm đó hạng mục kinh doanh này còn rất mới, lần đầu tiên có trên địa bàn TP Uông Bí. Trong khi đó người dân vốn quen với nếp giết mổ gia súc, gia cầm tại nhà hoặc các điểm giết mổ nhỏ lẻ trong khu dân cư nên cơ sở của anh mặc dù xây dựng khang trang, hiện đại, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh song không có khách hàng sử dụng. Không nản chí, ngoài phục vụ nhu cầu giết mổ lợn của gia đình, anh Vang đồng thời cùng với chính quyền triển khai những hoạt động thu hút người dân cùng tham gia. Sau những nỗ lực không ngừng, đến thời điểm này cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung của anh Vang đã hoạt động ổn định, có lãi, mỗi ngày giết mổ 120-150 con lợn, đạt 70% công suất thiết kế.  

Chia sẻ về bí quyết thành công, anh Phạm Văn Vang cho biết: "Nguyên tắc làm việc đầu tiên là không ngừng xây dựng và giữ gìn chữ tín, sau là kiên trì với mục tiêu mình đặt ra. Với hạng mục kinh doanh giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, sau đầu tư, chúng tôi trải qua thời gian dài không có khách hàng trong khi vẫn mất chi phí hạ tầng điện nước, khấu hao máy móc thiết bị, lãi suất phát sinh từ phần vốn vay ngân hàng để đầu tư...  Tuy nhiên chưa bao giờ chúng tôi nản chí, tính chuyện chuyển đổi mục tiêu kinh doanh để tìm cách cắt lỗ. Chính bởi vậy nên cơ sở của chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành của chính quyền, sự ủng hộ của người dân để từng bước vượt qua khó khăn. Đến thời điểm này việc hoạt động của cơ sở đã đi vào nền nếp, ổn định, tạo được lợi nhuận".

Ao cá nước ngọt rộng gần 5.000m3, mỗi năm cho thu sản lượng đạt trên 5 tấn
Ao cá nước ngọt rộng gần 5.000m3, mỗi năm sản lượng thu hoạch đạt trên 5 tấn.

Từ 2 hạng mục sản xuất kinh doanh chính trên, trung bình mỗi năm doanh thu của anh Phạm Văn Vang đạt gần 10 tỷ đồng/năm, thực hiện nghĩa vụ thuế trên 200 triệu đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 15 lao động. Hiện anh Vang còn tận dụng nguồn sản phẩm phụ dư thừa trong quá trình giết mổ lợn để nuôi cá, nuôi gà đẻ trứng với quy mô ao cá nước ngọt  rộng gần 5.000m3, sản lượng thu hoạch mỗi năm đạt trên 5 tấn; đàn gà chuyên đẻ trứng hàng trăm con.

Từ đầu năm đến nay, anh Phạm Văn Vang tham gia một khâu trong mô hình sản xuất, cung ứng thịt lợn theo chuỗi của Sở NN&PTNT. Anh Vang cho biết, anh đã tìm hiểm và đam mê mô hình sản xuất thực phẩm theo chuỗi. Với mô hình hiện đang tham gia, anh mong muốn tích lũy được kinh nghiệm để sau này chuyển đổi các hạng mục sản xuất của mình theo hướng liên kết, vừa chăn nuôi, giết mổ và cung ứng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu thị trường cũng như xu thế phát triển.

Được biết hiện anh Vang đang đề xuất TP Uông Bí tìm địa điểm xây dựng dự án chăn nuôi lợn công nghệ cao, tạo nguồn hàng ổn định và đảm bảo. Tin rằng với kinh nghiệm gần 20 năm trong nghề, cơ sở hạ tầng về giết mổ sẵn có và các khách hàng uy tín, cùng với lòng quyết tâm, nỗ lực, nông dân  Phạm Văn Vang sẽ sớm hoàn thiện và thành công với ý tưởng sản xuất thực phẩm theo chuỗi của mình, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Tác giả bài viết: Việt Hoa

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60346545