15:03 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mô hình nuôi vịt trên “nhà sàn”

Khi nói tới nuôi vịt, thường bà con nông dân nghĩ ngay tới vùng đồng bằng sông nước, nơi có những đồng ruộng, ao hồ. Tuy nhiên, mô hình chăn nuôi vịt kiểu mới của chị Huỳnh Thị Sương ở thôn Láng Gòn 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân lại trên nhà sàn, mở ra hướng chăn nuôi mới đảm bảo an toàn sinh học, giữ gìn vệ sinh môi trường tại địa phương

Đọc tiếp

Kiếm tiền tỷ trên cát trắng

Kiếm tiền tỷ trên cát trắng

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, một số nông dân ở Quảng Bình đã biến vùng “cát chết” thành trang trại. Điển hình như vợ chồng anh Lê Ngọc Lễ, chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ trang trại sinh thái Cát Ngọc ở xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) đã chinh phục thành công vùng cát trắng, bắt cát “nhả vàng”.

Đọc tiếp

Tàu thuyền neo đậu tại một cảng cá trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thu Hoài/TTXVN

Hiệu quả mô hình “Tổ tàu thuyền tự quản”

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2014, những năm qua mô hình “Tổ tàu, thuyền tự quản” ở bến cá Cửa Lân (xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) đã gắn kết, hỗ trợ các thành viên cùng nhau vươn khơi, bám biển, bảo vệ vùng biển quê hương.

Đọc tiếp

Hiếm có ở Việt Nam: Thị trấn 600 tỷ phú, lái ôtô dạo thăm bò

Ở thị trấn Nông trường Mộc Châu có khoảng 600 hộ nuôi bò thì cả 600 hộ này giờ đều là tỷ phú.

Đọc tiếp

HTX kiểu mới: Liên kết để tránh “được mùa mất giá”

Đứng trước yêu cầu phát triển nông nghiệp, nông thôn và hội nhập kinh tế, HTX nông nghiệp ngày càng có vai trò quan trọng trong việc định hướng hỗ trợ và dẫn dắt kinh tế hộ nông dân phát triển.

Đọc tiếp

Những nông dân bắt đất phèn, mặn "đẻ ra" tiền tỷ mỗi năm

Trong những năm gần đây, trước diễn biến phức tạp của sự biến đổi khí hậu, nhiều nhà nông ở Sóc Trăng đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng và đã thành công. Nhiều hộ trở nên giàu có với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Trong đó, mô hình trồng mãng cầu gai là một ví dụ.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Mô hình kinh tế HTX hiệu quả

Trong quá trình phát triển, thời gian qua trên cả nước không ít HTX đã phải giải thể vì làm ăn kém hiệu quả. Tuy nhiên, cũng với mô hình này, tại nhiều địa phương, do cách quản lý tốt, thay đổi tư duy trong hoạt động kinh doanh, nhạy bén với thị trường, nên nhiều HTX không những làm ăn hiệu quả, mà còn mở rộng được sản xuất kinh doanh, đảm bảo cuộc sống cho hàng ngàn hộ xã viên.

Đọc tiếp

Thầy giáo trẻ và quyết định “điên khùng”, bỏ bục giảng đi nuôi dế

Thầy giáo trẻ và quyết định “điên khùng”, bỏ bục giảng đi nuôi dế

Đang là một thầy giáo trẻ giảng dạy tại trường THPT, tình cờ một lần anh Thắng xem chương trình về kỹ thuật nuôi dế. Từ đó, niềm đam mê nuôi dế làm giàu gắn với cả cuộc đời anh.

Đọc tiếp

Cái bắt tay đồng hành vì một nền nông nghiệp sạch

Cái bắt tay 3 bên: Bộ NNPTNT (đại diện cơ quan quản lý nhà nước) - Doanh nghiệp - Báo NTNN (cơ quan truyền thông) tại lễ ký kết cung ứng nông sản thực phẩm an toàn do Bộ NNPTNT phối hợp với Báo NTNN tổ chức ngày 8.10 vừa qua đã khẳng định: 3 bên sẽ đồng hành vì một nền nông nghiệp sạch với các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn.

Đọc tiếp

Đàn cừu độc nhất xứ Quảng của cựu sinh viên công nghệ thông tin

Đàn cừu độc nhất xứ Quảng của cựu sinh viên công nghệ thông tin

Với số lượng đàn cừu hiện đã tăng lên đến 40 con, đến thời điểm này anh Võ Sĩ Phúc (32 tuổi) là người duy nhất nuôi cừu ở Quảng Ngãi.

Đọc tiếp

Vươn lên từ mô hình trồng màu và ổi lê

Vươn lên từ mô hình trồng màu và ổi lê

Hiện nay không chỉ có những loại rau sạch mới được người tiêu dùng ưa chuộng mà các loại trái cây sạch cũng đang được người tiêu dùng quan tâm tìm mua. Trái cây sạch không chỉ giúp người ăn được ngon miệng hơn, an tâm hơn mà người trồng cũng tạo ra được nguồn thu nhập ổn định.

Đọc tiếp

Nuôi lợn siêu nạc thu tiền tỷ

Nuôi lợn siêu nạc thu tiền tỷ

Chăn nuôi lợn siêu nạc quy mô lớn, quy trình khép kín, đảm bảo vệ sinh, áp dụng hình thức "xen kẽ", vừa giảm chi phí, tăng hiệu quả chăn nuôi. Nhờ vậy, gia đình chị Nguyễn Thị Châu Anh ở xóm Phú Lộc xã Nghĩa Phú, Nghĩa Đàn thu về gần 1 tỷ đồng mỗi năm.

Đọc tiếp

Lươn sạch nuôi không bùn giá 200.000 đồng một kg

Lươn sạch nuôi không bùn giá 200.000 đồng một kg

Anh Nguyễn Đình Tiếp ở thôn Trừng Xá, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) đầu tư nuôi lươn thương phẩm không bùn trong bể, lãi hàng trăm triệu đồng một năm.

Đọc tiếp

Chàng 'lái lợn' thành ông chủ trang trại

Chàng 'lái lợn' thành ông chủ trang trại

Chỉ với kinh nghiệm giúp mẹ mua lợn về thịt, sau một năm quyết tâm đầu tư cho chăn nuôi, trang trại lợn của ông chủ trẻ ở Lạng Sơn cho lãi gần 300 triệu đồng.

Đọc tiếp

"Quá đã" vườn dừa xiêm lùn siêu ngọt trĩu trái nằm sát biển

"Quá đã" vườn dừa xiêm lùn siêu ngọt trĩu trái nằm sát biển

Thay vì phải tốn nhân công leo trèo để hái như các loại dừa thông thường, với những trái dừa xiêm lùn da xanh mọc ở độ cao từ 0,5 -1 mét, ông Nguyễn Văn Dậu chỉ cần cúi người là có thể hái được.

Đọc tiếp

Những ông chủ tuổi đôi mươi

Những ông chủ tuổi đôi mươi

Đều sinh ra ở miền quê nghèo, nhà khó khăn không có điều kiện theo học, hai chàng trai bươn chải nhiều nghề để có vốn gây dựng trang trại. Chịu khó học hỏi, chăm chỉ sớm hôm, họ đã trở thành những ông chủ trang trại tuổi đôi mươi đầu tiên của huyệ

Đọc tiếp

Làm giàu nhờ vườn dừa xiêm đỏ

Làm giàu nhờ vườn dừa xiêm đỏ

Hiện nay, lập vườn chuyên canh trên đất thuần nông hiệu quả kém là một trong những hướng đi được nhiều nông dân tỉnh Tiền Giang lựa chọn nhằm xây dựng mô hình kinh tế bền vững. Tùy theo địa hình, thổ nhưỡng, bà con chọn những cây trồng phù hợp. Trồng dừa xiêm đỏ làm giàu là cách làm hay của nông dân Nguyễn Văn Út, cư ngụ tại xã Tân Mỹ Chánh, thành phố Mỹ Tho.

Đọc tiếp

Tỷ phú gà đồi Thụy An

Tỷ phú gà đồi Thụy An

Từ đàn gà 200 con, vừa làm vừa tích lũy, tái đầu tư, đến nay, anh Ngô Trọng Hiển, thôn Đông Cao, xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội đã mở rộng quy mô chăn nuôi gà lên tới 3 trang trại và trở thành tỷ phú gà đồi trên đồng đất Thụy An.

Đọc tiếp

Vươn lên làm giàu từ trang trại chăn nuôi tổng hợp

Vươn lên làm giàu từ trang trại chăn nuôi tổng hợp

Nhờ bản tính cần cù, chịu khó, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, đến nay, gia đình chị Lương Thị Nam ở bản Nhẵn, xã Thạch Giám, huyện Tương Dương đã thoát nghèo bền vững, tạo nền tảng vững chắc để vươn lên làm giàu.

Đọc tiếp

Anh nông dân sang trời Tây học cách nuôi lợn

Anh nông dân sang trời Tây học cách nuôi lợn

Với mong ước làm giàu trên chính quê hương, anh nông dân Nguyễn Trọng Long khi đó đã gần 40 tuổi quyết tâm đèn sách và đi khắp nơi để học hỏi các mô hình trang trại chăn nuôi gia súc.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 282, 283, 284 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1035785

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61357742