16:42 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lương thấp, chỉ ra lò những giáo viên dốt

Thứ năm - 11/04/2013 20:52
- Với lý do “thời gian thực tập nghề của sinh viên (SV) sư phạm quá ít”, “giáo viên chưa đáp ứng được yêu cầu”- PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho rằng cần kéo dài thời gian đào tạo lên 5 năm. Đề xuất đưa ra gây tranh cãi...

Các tin liên quan

Nên tăng thời gian đào tạo Sư phạm lên 5 năm?

 

 

 

 

 

Tăng 10 năm chất vẫn thế

Độc giả Chí Nghĩa cho rằng, chất lượng đầu vào thấp dẫn đến chất lượng giáo viên kém, phải thay đổi ngay từ khâu tuyển sinh.

Nếu đã dốt thì 5 năm, thậm chí 10 năm cũng chẳng giỏi lên được. Muốn nâng cao chất lượng giáo viên cần thay đổi chế độ lương bổng và chính sách giáo dục cho hợp lý. Từ đó sẽ chú trọng thu hút được nhân tài đến với ngành. Chứ cứ loanh quanh luẩn quẩn như hiện nay, thì dù có nâng lên 5 năm, sinh viên sư phạm ra trường vẫn dốt và giảng dạy ra những lớp người...dốt mà thôi.

giáo viên, chất lượng, sư phạm, 5 năm, thời gian đào tạo
Ảnh minh họa
Ở góc độ khác, độc giả Nguyễn Chí Anh gợi ý làm thế nào để SV sư phạm ra trường có việc làm là điều quan trọng và cần thiết hơn. Để làm được điều này, ngành giáo dục cần phải xác định nhu cầu của các trường, các địa phương, giải quyết vấn đề SV ra trường không xin được việc như hiện nay.

"Để giải quyết vấn đề chất lượng, nên tuyển ít và lấy đầu vào cao, đồng thời SV ra trường cần được tuyển thẳng vào công chức” - độc giả Chí Anh đề xuất.

Đồng quan điểm độc giả Anh Hoàng cho rằng, bài toán đơn giản nhất là chế độ đãi ngộ, lương bổng cao và môi trường làm việc tốt thì sẽ hút được người tài. Nên tìm nguyên nhân vì sao học sinh không vào ngành Sư phạm?”

Một số độc giả đưa ý kiến: 4 năm học đại học, ra trường với đồng lương giáo viên, chưa kể đến cơ hội việc làm thấp; việc tăng thời gian đào tạo lên 5 năm có khiến ngành Sư phạm đã khó tuyển lại càng khó khăn hơn?

“Bỏ tiền ra cho con cháu học 4 năm ra rồi không xin được việc, phải đi làm công nhân. Nếu học 5 năm thì lấy đâu ra tiền, rồi tiền chạy việc nữa…” – chia sẻ của Trần Hà. 

 

Cắt bỏ môn học và tăng lương

Về vấn đề thiếu thời gian cho SV thực tập, nhiều ý kiến cho rằng chương trình đào tạo ở hầu hết các trường hiện nay có nhiều môn học không cần thiết, quá xa xôi với ngành học, không áp dụng được vào thực tế sau khi ra trường, đặc biệt là 2 năm đầu học đại cương. Thời gian 4 năm như hiện nay, nhiều ý kiến cho rằng có thể rút xuống còn 2-3 năm.

“Nên bỏ hoặc giảm số tiết các môn không cần thiết. Vì nó có cũng được, không cũng được. Chính những môn này đã làm lãng phí thời gian và tiền bạc của phụ huynh và nhà trường” – bạn đọc Phương Mai nhận xét.

Giảng viên một trường đại học chia sẻ: “Các môn học giảm lí thuyết xuống để dành quỹ thời gian cho thực hành, thực tế ngay từ đầu, giống như ngành y vậy. Tuy nhiên chúng ta đang vấp phải một trở ngại từ chính chúng ta - đội ngũ giảng viên ĐH Sư phạm vẫn cách làm cũ, thiếu sáng tạo... Một GS ở Úc có nói: Phát triển chương trình khó khăn như việc di chuyển một nghĩa địa. Vì nó động chạm đến văn hóa, tâm linh và cả sự ngại ngùng....”

Một giải pháp khác được độc giả Nguyễn Đức Dũng đưa ra là thu hút sinh viên học các trường khác, có tâm huyết với nghề vào ngành Sư phạm bằng cách đào tạo các em từ 6 tháng tới 1 năm nghiệp vụ sư phạm, không nhất thiết phải học ĐH Sư phạm ra.

Độc giả Lưu Xuân Trường đưa quan điểm: “Học 4 năm đã là dài rồi. Nên cắt giảm lại các môn học thì hợp lý hơn. Hơn nữa khi thi công chức, không phải các bạn giỏi và có chuyên môn là đỗ. Bởi ngành Sư phạm đang thừa rất nhiều giáo viên vì chế độ ưu đãi thấp”

“Thêm nữa, lương giáo viên cấp 3 sau 5 năm ra trường chỉ khoảng 3 triệu thì làm sao sống nổi?” – độc giả Võ Thiệu đặt câu hỏi.

Theo Vietnamnet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 245

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1143144

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60151467