23:32 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống tội phạm ở nông thôn

Thứ hai - 03/12/2012 02:59
T.Ư Hội NDVN, Bộ Công an phối hợp với Hội ND Phú Thọ vừa tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức phòng, chống tội phạm ở khu vực nông thôn tại huyện Cẩm Khê”.

 

Thêm kiến thức nhờ đi thi

Phần thi kiến thức pháp luật và xử lý tình huống chiếm hơn phân nửa thời lượng hội thi bởi nội dung các câu hỏi liên quan đến rất nhiều bộ luật, quy định của Nhà nước về Tố tụng hình sự; đất đai; Hôn nhân - Gia đình; Phòng, chống ma tuý; tội phạm về buôn bán Phụ nữ, trẻ em; trộm cắp; pháp lệnh hoà giải ở cơ sở.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến (khu 2, xã Phú Khê) được khán giả vỗ tay không ngớt khi đưa hướng xử lý theo pháp luật trong tình huống phát hiện hành vi cha mẹ cưỡng ép con gái kết hôn. Cả 3 thành viên giám khảo đều chấm điểm 10 tuyệt đối cho phần trả lời tình huống xuất sắc của chị.

Tiểu phẩm “Dang rộng vòng tay” của đội xã Thanh Nga.

Không chỉ đưa ra hướng xử lý trong tình huống tranh chấp đất đai dẫn đến xô xát, đánh nhau trong nội bộ gia đình, dòng tộc, chị Mai Thị Thục (khu 6, thị trấn Sông Thao) còn nhắc lại vụ tên Phạm Việt Cường tưới xăng đốt 11 người xảy ra mới đây trên địa bàn thị xã Phú Thọ.

Anh Trương Xuân Vui- thành viên đội thị trấn Sông Thao chia sẻ: “Tôi là công an thị trấn, được tham gia nhiều khoá tập huấn, nhưng tham gia hội thi mới hiểu, biết thêm nhiều kiến thức pháp luật về hoà giải, phòng, chống tội phạm. Bổ sung thêm kiến thức sẽ giúp tôi nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn cũng như vận động, tuyên truyền bà con khu dân cư trong xử lý tình huống đúng luật...”.

Những câu chuyện nhân văn

Phần thi được khán giả mong đợi nhất là tiểu phẩm tuyên truyền. Ba đội thi mang đến 3 tiểu phẩm với những tình tiết, câu chuyện khác nhau về ngăn ngừa, phòng chống tội phạm, cảm hoá, giúp đỡ người lầm lỗi. Không chỉ được cổ vũ qua các điệu hát nói, cải lương, anh Trương Xuân Vui được khán giả vỗ tay không ngớt khi đóng vai một ông bố kiên trì, không chịu lùi bước trong việc giành giật sự sống của đứa con từ ma lực của ma tuý.

“Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Hội ND xã Phú Khê, giải Nhì thuộc về đội thi Hội ND thị trấn Sông Thao.

Đằng sau chất dí dỏm, tràn ngập tiếng cười của tiểu phẩm “Dang rộng vòng tay” do các thành viên Hội ND xã Thanh Nga thể hiện là câu chuyện nhân văn về cảm hoá người lầm lỗi. Chị Bùi Thị Hồng Nhung - người thể hiện xuất sắc vai diễn bà vợ ngoa ngoắt, nhưng tốt tính, thổ lộ: “3 đêm chúng tôi tập thì cả 3 đêm bà con đến xem rất đông. Ai xem xong cũng cho là chí lý”.

Nói về tài diễn suất và thông điệp rõ ràng, dễ đi vào lòng người của các tiểu phẩm tuyên truyền do các đội thể hiện, thượng tá Đào Diệu Sơn (Công an tỉnh Phú Thọ) -1 trong 3 vị giám khảo của hội thi cho biết: “Việc chuyển tải những kiến thức phòng, chống tội phạm thông qua các tiểu phẩm kịch do chính bà con ND xây dựng và thể hiện là cách tuyên truyền pháp luật hiệu quả. Tình huống pháp lý, kiến thức pháp luật đã được “mềm hoá” thông qua các tình tiết, cao trào của câu chuyện khiến người xem dễ nhớ, dễ hiểu...”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 81023

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60402980