08:18 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổng đài phục vụ nhà nông: 1 phút tư vấn = 20 triệu đồng

Thứ sáu - 11/01/2013 02:19
Lợn nhà tôi bỏ ăn 2 ngày nay, gà nhà tôi cắn nhau loạn xạ; tôi lấy tinh trùng lợn đi phối giống nhân tạo, ở cuối chu kỳ thì tinh trùng chuyển sang màu hồng mà không được trắng như ban đầu là do đâu…? Hơn 100 câu hỏi như thế này đã dồn dập gọi về cho tổng đài Hãy hỏi để biết của VTC 16 (Đài Truyền kỹ thuật số VTC) trong vòng 1 giờ đồng hồ phát sóng trực tiếp .

1 phút tư vấn = 20 triệu đồng

Khán giả Nguyễn Quý Sức, ở (Chương Mỹ- Hà Nội), gọi điện xin vư tấn ngay: “Con lợn nái nhà tôi đẻ được hai ngày nhưng lợn mẹ bỏ ăn, mệt mỏi, chỉ nằm một chỗ. Lợn con vẫn bú mẹ bình thường nhưng đi phân lỏng. Nhờ chương trình và các chuyên gia tư vấn giúp cho tôi?”

Chưa đến 3 phút, TS. Phạm Ngọc Thạch, chuyên gia về chăn nuôi thú y của chương trình đã hướng dẫn anh Sức phác đồ điều trị cho đàn lợn.

 

Đội ngũ chuyên gia tư vấn trực tiếp tại trường quay. 

 

Theo anh Sức, sau khi được TS Phạm Ngọc Thạch chuyên gia của chương trình cho hay: “Theo hướng dẫn của chuyên gia, ngay tối hôm qua tôi mua thuốc ngay để tiêm cho lợn mẹ và lợn con. Sáng nay lợn mẹ đã ăn trở lại còn đàn lợn con không bị đi phân lỏng nữa”.

Anh Sức cho biết, trước đây anh đi làm thuê theo thời vụ. Nhưng hai năm nay anh về quê chăn nuôi lợn gà. Đây là năm thứ 2 anh nuôi lợn nái. Năm ngoái, lứa lợn đầu tiên đẻ được 6 con. Niềm vui của anh chưa tầy gang thì đàn lợn bị bệnh. 3 con bị chết. Năm nay, lứa lợn thứ hai, lợn mẹ sinh được 12 con. Mới ngày thứ hai thì đàn lợn bị mắc bệnh như lứa đầu tiên. Đang lo lắng vì chưa có cách cứu đàn lợn thì vô tình mở tivi anh có số điện thoại tư vấn để gọi đến chương trình “Hãy hỏi để biết”. Anh Sức tâm sự “Nếu đàn lợn mà chết như lần trước tôi mất khoảng 20 triệu đồng. May nhờ chương trình, tôi cứu được cả sản nghiệp”.

Giải quyết khó khăn, đồng hành cùng nhà nông

Trong 1 giờ lên sóng trực tiếp, hơn 100 câu hỏi của bà con nông dân đã được chuyển tới tổng đài “Hãy hỏi để biết ” kênh truyền hình nông nghiệp nông thôn VTC16. Tất cả đều là những khó khăn trong sản xuất của bà con như lợn gà ốm, cây trồng, ao cá bị bệnh…Các câu hỏi nhanh chóng được tổ thư ký phân loại , chuyển cho chuyên gia trong trường quay. TS Phạm Ngọc Thạch, chuyên gia của chương trình cho biết: “Bệnh gà, bệnh lợn nếu không được giải đáp ngay thì có thể chỉ ngày hôm bà con có thể bị thiệt hại hàng triệu, thậm chí nhiều hơn. Do vậy, không chỉ trong thời lượng 1 giờ của chương trình, mà ngay sau đó, chúng tôi phải giải đáp hết thắc mắc cho bà con. Chậm nhất trong vòng 24h đồng hồ, bà con sẽ được tư vấn”

 

Diễn viên Tự Long – MC của chương trình “Hãy hỏi để biết”.

Ngoài đội ngũ chuyên gia trực tiếp tư vấn trên truyền hình, Ê kíp thực hiện chương trình cũng đã liên hệ với hệ thống các chuyên gia vệ tinh, đó là các nhà khoa học công tác tại các vụ, viện nghiên cứu, Trường Đại học và cả các nông dân sản xuất giỏi…Để có câu trả lời nhanh chóng cho bà con, Ban giám đốc VTC16 đã ký hợp đồng với các chuyên gia để trả lời các câu hỏi của bà con. Ngoài chương trình trả lời trực tiếp “Hãy hỏi để biết”, các câu trả lời của chuyên gia sẽ được chuyển đến bà con trong 2 bản tin “Hỏi đáp trong ngày”.

 Bà Nguyễn Kha Thoa, Giám đốc Kênh truyền hình nông nghiệp nông thôn VTC16 khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi là không để cho nông dân nào thất vọng khi gọi điện về tổng đài. Chúng tôi sẽ cố gắng giúp bà con giải quyết khó khăn và đồng hành với họ trong sản xuất cũng như cuộc sống thường nhật”.

Thanh Xuân

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 275

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 41960

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 220215

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60542172