08:57 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kết nối sản xuất và phân phối nông sản VietGAP

Thứ sáu - 11/01/2013 02:20
Tại Hà Nội, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Dự án Xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm (dự án FAPQDC) với sự tài trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Canada tổ chức hội nghị kết nối sản xuất và phân phối tiêu thụ nông sản VietGAP nhãn xanh.

 

Ảnh minh họa, nguồn Internet.

Hội nghị hướng tới việc thúc đẩy tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt) với thương hiệu VietGAP nhãn xanh đối với 4 ngành hàng: rau, trái cây, thịt lợn, thịt gà; đồng thời gắn chặt mối liên kết giữa các nhà sản xuất và phân phối thông qua kênh phân phối truyền thông và hiện đại để góp phần xây dựng chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả. 

Các cơ sở sau khi được chứng nhận VietGAP sẽ được phép sử dụng lô-gô VietGAP nhãn xanh ghi trên bao bì đóng gói sản phẩm giúp người tiêu dùng lựa chọn và nhận biết các sản phẩm an toàn một cách dễ dàng.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Thị Xuân Thu, Dự án triển khai tại Việt Nam góp phần kiểm soát an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi sản xuất; đồng thời phát triển được hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên biệt cho từng ngành hàng nông sản, trong đó có bộ lô-gô VietGAP nhãn xanh và khẩu hiệu “Thực phẩm an toàn, yên tâm lựa chọn” đã được cấp giấy chứng nhận sở hữu.

Dự án có cách tiếp cận mới khi không chỉ tập trung vào các yếu tố kỹ thuật mà còn hỗ trợ tổ chức quản lý và tiêu thụ sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường, đảm bảo thu nhập cho người lao động và truy xuất được nguồn gốc sản phẩm.

Sau 4 năm triển khai, Dự án FAPQDC đã hình thành được 12 mô hình chuỗi sản xuất – phân phối ngành hàng rau, trái cây an toàn ở các tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Thanh Hóa, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bắc Giang, và Tiền Giang; 11 mô hình lợn và gà an toàn ở các tỉnh Đồng Nai, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đối với khu vực phía Bắc, các mô hình rau ở Thanh Hóa đang cung ứng cho các trường học, bếp ăn, một số nhà hàng bán lẻ lớn của Công ty cổ phần Tân Thành Phát, Siêu thị Big C Thanh Hóa, CoopMart Thanh Hóa. Mô hình rau tại Hà Nội cung cấp cho các trường học, bếp ăn và một số Công ty phân phối sản phẩm nông sản sạch.

Nhiều ý kiến tại hội nghị cho rằng, cùng với việc các doanh nghiệp tích cực hơn nữa trong tiêu thụ, quảng bá những sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm có thương hiệu và được chứng nhận an toàn nhằm góp phần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, thì người sản xuất, đặc biệt là nông dân cũng cần thay đổi cách nghĩ, cách làm, hướng tới một nền nông nghiệp phát triển bền vững./.

Hoàng Tùng

Theo baohaiquan.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 39

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 43909

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 222164

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60544121