06:26 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuẩn bị cho Tết trồng cây 2013

Thứ sáu - 11/01/2013 20:53
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương chuẩn bị các điều kiện để thực hiện “Tết trồng cây” vào đầu xuân Quý Tỵ năm 2013 ở các tỉnh phía Bắc và vào dịp Ngày sinh Bác Hồ 19/5 ở các tỉnh phía Nam.
 

Ảnh minh họa

Thực hiện “Tết trồng cây” do Bác Hồ khởi xướng, trong 53 năm qua các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và nhân dân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng tham gia và đạt được những kết quả có ý nghĩa to lớn.

Phong trào trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng phát triển mạnh mẽ, bình quân hàng năm cả nước trồng được khoảng 200.000 ha rừng tập trung và gần 5 triệu cây phân tán.

Để chuẩn bị tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trong dịp Tết Nguyên đán xuân Quý Tỵ 2013 thiết thực, hiệu quả, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các cấp, các ngành và nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng.

Các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch trồng cây gắn với triển khai thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2013 theo Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 57/QĐ-TTg ngày 9/1/2012.

Thực hiện kế hoạch trồng cây, trồng rừng cần chỉ rõ địa điểm phù hợp với quy hoạch, lựa chọn loài cây trồng phù hợp, chuẩn bị cây giống chất lượng tốt, tranh thủ thời vụ và thời tiết thuận lợi để cây trồng có tỷ lệ sống cao.

Đồng thời, tổ chức tốt việc chăm sóc, quản lý bảo vệ cây trồng, bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô hanh, phân công trách nhiệm quản lý cụ thể để đảm bảo cây trồng, rừng trồng phát triển tốt.

 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: Thực hiện “Tết trồng cây", dịp xuân Quý Tỵ 2013 Hà Nội sẽ trồng 1 triệu cây xanh. Thời gian tổ chức thực hiện “Tết trồng cây” bắt đầu vào ngày đi làm việc đầu tiên của năm Quý Tỵ (tức thứ hai, ngày mồng 9 Tết Quý Tỵ).

 

 Thùy Trang
Theo  baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 37003

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 215258

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60537215