16:11 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trứng, gà lậu “đánh tráo” trứng, gà nội

Thứ sáu - 14/12/2012 22:21
Chiều 14.12, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì Hội nghị “Sơ kết 1 tháng thực hiện phương án tăng cường ngăn chặn việc vận chuyển, kinh doanh gà nhập lậu trên địa bàn Hà Nội".

Theo bà Nguyễn Thị Như Mai - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, sau 1 tháng áp dụng nhiều biện pháp tăng cường ngăn chặn vận chuyển, kinh doanh gà lậu, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý được 33 vụ việc vi phạm vận chuyển gà không rõ nguồn gốc; xử lý vi phạm hành chính được gần 50 triệu đồng; tịch thu, tiêu hủy hơn 20 tấn gà lông, 500 kg sản phẩm gia cầm tươi sống; gần 118.000 quả trứng gà; 500 con vịt; đang tạm giữ 6,5 tấn gà đông lạnh chờ xác minh nguồn gốc.

Nhiều đầu nậu đã trộn lẫn gà lậu và gà trong nước (ảnh minh họa).

Ông Nguyễn Văn Sửu- Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho rằng, có một thực tế là càng “đánh” mạnh gà loại thải, gà lậu các đối tượng đầu nậu bất chấp quy định của pháp luật, các hoạt động buôn gà ngày càng tinh vi, chuyên chở vào ban đêm và rạng sáng; thậm chí những đối tượng có tổ chức, theo dõi hoạt động của lực lượng chức năng, thay đổi tuyến đường, thời gian, địa điểm tập kết.

Ông Nguyễn Văn Sửu cho biết, việc ngăn chặn được gà lậu, gà loại thải đã làm cho giá gà nội địa thương phẩm được giao dịch ở mức giá cao hơn, gà Bắc Giang từ 65.000- 70.000 đồng/kg đến nay đã tăng lên trên 90.000 đồng/kg. Hàng này, tại chợ Hà Vỹ có tổng số gia cầm ra vào chợ khoảng 46- 50 tấn/ngày; trong đó chủ yếu là gà công nghiệp, gà ta Bắc Giang, gà mía Đông Anh…

Liên quan việc kiểm soát gia cầm lậu, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, Hà Nội cùng các tỉnh ở phía Bắc đã có những chỉ đạo quyết liệt và bước đầu đạt được kết quả đáng mừng.

“Giá giá gà trong nước đang tăng là tín hiệu tốt cho người chăn nuôi. Báo cáo của các địa phương cho thấy, tình trạng vận chuyển gia cầm lậu đã giảm về lượng. Tuy nhiên, cần tiếp tục tập trung xử lý cao độ tình trạng này trong thời gian tới tạo tiền đề ổn định lâu dài”- Phó Thủ tướng nhận định.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng băn khoăn, hiện các địa phương chưa điều tra, xử lý được các đầu nậu buôn lậu gia cầm. “Ở Quảng Ninh, đã có danh sách 4 chủ đầu nậu mỗi chủ đầu nậu có 20 xe chở gà lậu. Nếu tuyên truyền, giáo dục không được cần xử lý nghiêm theo pháp luật. Trước mắt, nếu bắt được xe vận chuyển gà lậu phải thu giữ ngay phương tiện”- Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 348667

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60670624