23:51 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Bân vận - MTTQ thị: Hội thảo phản biện sửa đổi, bổ sung các chính sách của tỉnh về nông nghiệp - nông thôn và xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 25/08/2016 09:16
Chiều ngày 24/8, Ban dân vận phối hợp với MTTQ thị xã Kỳ Anh đã tổ chức hội thảo phản biện sửa đổi, bổ sung các chính sách của tỉnh về nông nghiệp- nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Đại diện Ban dân vận tỉnh, MTTQ tỉnh, đ/c Dương Thanh Hòa- Phó bí thư TT thị ủy- Phan Duy Vĩnh- Phó Chủ tịch UBND Thị, các ban ngành đoàn thể, xã- phường, các mô hình tiêu biểu đã về dự hội thảo.

 

 

 

 

 

 

 

           Chủ trì hội thảo: Đ/c Nguyễn Thị Phương Hải-  Trưởng ban Dân vận thị ủy- Nguyễn Thế Anh- Chủ tịch MTTQ Thị xã.

 

 

 

Các đại biểu tham dự hội thảo

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Phương Hải, UVBTV, Trưởng Ban dân vân Thị uỷ

 

        Trong thời gian qua, các chính sách của tỉnh đã ban hành kịp thời, đối tượng hưởng chính sách rộng trên nhiều lĩnh vực phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, có tác dụng tích cực trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Đến nay, trên địa bàn TX.Kỳ Anh  có 5/12 chính sách của tỉnh có đối tượng hưởng thụ, trong đó có 2 chính sách có nhiều đối tượng hưởng thụ nhất. Đối với QĐ 07 và QĐ 92 của UBND về một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ, đầu tư trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 5 đối tượng hưởng thụ với số tiền 850 triệu đồng. Đối với NQ 88 và QĐ 63 về chính sách đăng ký thành lập mới hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh, đến nay đã có 131 cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp mới thành lập. Đối với chính sách về hỗ trợ lãi suất vay vốn tại các tổ chức tín dụng để phát triển sản xuất từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM có 586 đối tượng vay vốn với số tiền 862 triệu đồng. Các chính sách về khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp Hà Tĩnh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng NTM có 154 đối tượng được thụ hưởng với số tiền trên 9 tỷ đồng…

 

 

 

 

 

 

 

        Bên cạnh những kết quả bước đầu, trong quá trình triển khai thực hiện vần còn một số vướng mắc,  bất cập và tồn tại như: công tác tuyên truyền phổ biến về thực hiện  chính sách còn hạn chế, việc tiếp cận các ngân hàng vay vốn thủ tục rườm rà, vốn thì cần nhiều nhưng việc tín chấp cho vay còn ở mức thấp, thời gian cho vay còn ngắn, một số thủ tục thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ còn chồng chéo, chưa tạo điều kiện cho hộ dân xây dựng mô hình.

 

 

 

Ông Nguyễn Đức Thắng, Thị uỷ viên, Trưởng phòng TC-KH Thị

 

 

Ông Lê Thanh Nghị: Bi thư Đảng uỷ xã Kỳ Hà

 

 

Ông  Nguyễn Văn Cữ, hộ làm kinh tế giỏi ở xã Kỳ Hoa

 

          Tại hội thảo, các đại biểu đã  tập trung thảo luận việc tỉnh ban hành các chính sách cơ bản đem lại lợi ích thiết thực cho người dân.  Các đại biểu  đã đánh giá tính hiệu quả của các chính sách về nông nghiệp, nông thôn và xây dựng Nông thôn mới của tỉnh  đã tạo điều kiện thuận lợi giúp  nông dân phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, góp phần rất lớn trong phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó, các đại biểu  cũng chỉ ra những bất cập, tồn tại hạn chế, đồng thời nêu lên những kiến nghị, đề xuất  để thời gian tới, khi các chính sách tiếp tục thực sự đi vào cuộc sống. 

 

 

 

Đ/c Dương Thanh Hoà, Phó bí thư TT thị uỷ

 

 

 

 

      Phát biểu tại hội thảo, đ/c Dương Thanh Hòa- Phó bí thư TT thị đã biểu dương những kết quả đạt được của Ban dân vận và MTTQ thị xã trong công tác phản biện sửa đổi, bổ sung các chính sách của tỉnh về phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã  Kỳ Anh. đ/c Phó bí thư TT thị ủy cho rằng: những chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển KT-XH phát huy hiệu quả, làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Tuy nhiên, qua thực tiễn xuất hiện một vài nội dung không còn phù hợp hoặc không phát huy hiệu quả. Vì vậy, Ban dân vận và MTTQ thị xã cùng với các ngành chức năng và nhân dân cần có phản biện khách quan, khoa học, độc lập, từ đó sửa đổi, bổ sung kịp thời để có chính sách tốt hơn, đảm bảo đúng pháp luật, phát huy tối đa hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

                                            Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 148


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60347364