05:29 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị triển khai kết luận 05 về sắp xếp, tinh giản bộ máy biên chế nâng cao năng lực hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Thứ năm - 01/09/2016 13:10
Ngày 30/8, Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị triển khai Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ "về một số chủ trương nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, hoạt động hiệu lực hiệu quả của các cơ quan đơn vị" cho cán bộ cốt cán các cơ quan, đơn vị, xã, phường và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn thị xã. Chủ trì hội nghị có các đ/c: Nguyễn Đình Hải - TUV- Bí thư Thị ủy- Nguyễn Anh Ngọc – UVBTV - Trưởng ban tổ chức Thị ủy.
Đ/c Nguyễn Đình Hải, TUV, Bí thư Thị uỷ, chủ tịch HĐND Thị đặt vấn đề hội nghị

Đ/c Nguyễn Đình Hải, TUV, Bí thư Thị uỷ, chủ tịch HĐND Thị đặt vấn đề hội nghị

 

Đ/c Nguyễn Anh Ngọc, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Thị uỷ quán triệt nội dung Kết luận 05 và triển khai việc kế hoạch  thực hịên cho các cơ quan đơn vị

 

 

             Tại hội nghị, đ/c Nguyễn Anh Ngọc - Trưởng Ban Tổ chức Thị uỷ đã quán triệt nội dung Kết luận 05-KL/TU và kế hoạch triển khai thực hiện. Yêu cầu của Đề án phải đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng đối với tổ chức cơ quan Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức trong hệ thống chính trị về bộ máy, biên chế; đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị theo Kết luận số 64-KL/TW, ngày 28/5/2013 của BCH T.Ư Đảng khóa XI "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở"; tiếp tục sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, ban quản lý dự án và các tổ chức hội trên cơ sở tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 26/2011/NQ-HĐND, ngày 16/12/2011 của HĐND tỉnh; việc sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế từ cấp thị đến cơ sở phải căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, mạnh dạn thảo luận theo hướng xây dựng tổ chức bộ máy đồng bộ, tinh gọn, hiệu quả phù hợp với thực tiễn, các bước tiến hành phải xin ý kiến rộng rãi trong nhân dân.

             Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Hải - TUV - Bí thư thị ủy- Chủ tịch HĐND thị  khẳng định, tình hình trên địa bàn còn nhiều tiềm ẩn về ANTT, nhất là thị xã là địa bàn trung tâm của sự cố môi trường biển vừa qua; các tồn đọng, vướng mắc sau chia tách và trong quá trình GPMB cho các công trình, dự án trọng điểm; các yếu tố nước và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc trên địa bàn.

 

Đ/c Nguyễn Đình Hải, TUV, Bí thưThị uỷ, chủ tịch HĐND Thị, phát biểu kết luận hội nghị,

 

             Vì vậy, các ngành chức năng, chính quyền địa phương cần chủ động các phương án để đảm bảo ANTT, tăng cường bám nắm cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con để chủ động tham mưu các phương án giải quyết kịp thời đối với các vụ việc phát sinh từ cơ sở, góp phần giúp nhân dân trên địa bàn có một kỳ nghỉ lễ an toàn, vui tươi...

             Đối với việc triển khai Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy, cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tập trung kiểm tra, giám sát, khảo sát đánh giá tình hình địa phương đơn vị để xây dựng đề án về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế phù hợp với thực tiễn của các địa phương. Xác định rõ vai trò của người đứng đầu trong thực hiện Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, cần  tổ chức rà soát, thống kê, điều tra thực trạng; tổ chức xin ý kiến của nhân dân, của Hội đồng nhân dân các cấp nhằm đảm bảo dân chủ, khách quan, minh bạch trong quá trình thực hiện; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; đảm bảo quốc phòng – an ninh, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội… tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ trong công tác xây dựng Đảng, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đảm bảo nghiêm túc và hài lòng trong nhân dân, xây dựng một hệ thống chính trị "của dân, do dân và vì dân.

 

                                                                        Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/TX Kỳ Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thị ủy, tổ chức

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 255

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 240


Hôm nayHôm nay : 11407

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 37045

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60359002