07:36 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nông dân TX Kỳ Anh: biểu dương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2011-2016.

Thứ ba - 13/09/2016 11:48
Sáng nay ngày 13/9, Hội nông dân TX. Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm và giảm nghèo bền vững 5 năm giai đoạn 2011- 2016.
Hội nông dân TX Kỳ Anh: biểu dương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2011-2016.

Hội nông dân TX Kỳ Anh: biểu dương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2011-2016.

Các đ/c Nguyễn Thị Nhuần- Phó Chủ tịch hội nông dân tỉnh, Dương Thanh Hòa- Phó Bí thư TT thị ủy, Nguyễn Quốc Hà- Chủ tịch UBND thị, Nguyễn Thế Anh- Chủ tịch MTTQ thị, các ban ngành đoàn thể, xã- phường,  67 mô hình sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn đã về tham dự hội nghị.

 

 

Đ/c  Võ Thị Thìn, Chủ tịch Hội ND Thị xã

 

         Trong 5 năm qua, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã ngày càng phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nông dân, đến nay toàn thị xã  đã có hơn 14 nghìn lượt  hộ nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi từ cấp Trung ương đến cấp xã- phường. Theo đó, đã thành lập được 394 mô hình kinh tế, trong đó có 352 mô hình có thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên. Theo phân loại có 14 mô hình HTX, 87 mô hình tổ hợp tác, 251 mô hình kinh tế trang trại, gia trại.  Nổi bật, là đã xuất hiện nhiều hộ nông dân có mô hình sản xuất-kinh doanh hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa có chất lượng và giá trị cao như mô hình trang trại nuôi lợn, nuôi gà, nuôi trồng thủy hải sản,  trồng rau củ quả an toàn,  trồng cây lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ và du lịch. Đặc biệt, đã có nhiều nông dân trở thành chủ doanh nghiệp, chủ gia trại và chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ có thu nhập cao, doanh thu trên 1 tỷ đồng.

 

 

 

Đ/c Nguyễn Tiến Nghĩa, phó chủ tịch Hội ND Thị xã

 

       Đồng hành cùng với phong trào thi đua sản xuất  kinh doanh giỏi của nông dân, những năm qua, các cấp Hội nông dân cũng đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo nghề, chuyển giao các ứng dụng khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ thông tin giúp cho người nông dân ứng dụng vào sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống người nông dân. Bên cạnh đó, các cấp Hội nông dân đã phối hợp với các tổ chức tín dụng triển khai nhiều chương trình cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh với tổng dư nợ hơn 200 tỷ đồng cho hàng nghìn  hộ nông dân vay vốn. Ngoài ra, từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân gần 1,8 tỷ đồng.  Qua đó, đã tạo điều kiện cho nhiều hộ nông dân mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh dịch vụ, thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu sản xuất, đa dạng hóa cây trồng vật nuôi và mở mang ngành nghề mới.

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Nhuần- Phó chủ tịch Hội ND tỉnh phát biểu với hội nghị

 

 

 

 

 

Đ/c  Dương Thanh Hòa-  Phó Bí thư TT thị ủy biểu dương những kết quả mà Hôi ND Thị đạt được trong 5 năm qua

 

         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nhuần- Phó chủ tịch hội nông dân tỉnh, đ/c  Dương Thanh Hòa-  Phó Bí thư TT thị ủy biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Hội và các cá nhân nông dân trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi 5 năm qua. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều nông dân sản xuất giỏi, nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh hiệu quả và có thể nhân rộng trong toàn thể nông dân để học hỏi, áp dụng vào sản xuất - kinh doanh, góp phần nâng cao đời sống cho nông dân và đẩy nhanh tỷ lệ nghèo trên địa bàn.

Để phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trong thời gian tới đạt hiệu quả cao, các đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành đoàn thể tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp Hội nông dân thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ cho nông dân; các cấp Hội nông dân tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia mạnh mẽ phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, vươn lên làm giàu chính đáng và giảm nghèo bền vững, đồng thời kịp thời động viên, tuyên dương và nhân rộng những mô hình làm ăn có hiệu quả, bền vững…

 

 

 

Các đ/c lãnh đạo thị xã tăng giấy khen cho 28 hộ kinh doanh giỏi trong 5 năm

 

        Tại hội nghị đã biểu dương và tôn vinh 28 hộ sản xuất kinh doanh giỏi trong 5 năm 2011-2016.

 

                                                          Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/TX Kỳ Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 16308

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41946

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60363903