05:28 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

CCB Hoàng Minh Thanh- làm giàu từ mô hình tổng hợp.

Thứ hai - 12/09/2016 09:14
Trong những năm qua, phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trong hội viên hội CCB thị xã Kỳ Anh đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Mô hình phát triển kinh tế đa cây, đa con của CCB Hoàng Minh Thanh ở phường Kỳ Phương là một tấm gương như thế.
Mô hình trang trai cựu chiến binh Hoàng Minh Thanh- phường Kỳ Phương

Mô hình trang trai cựu chiến binh Hoàng Minh Thanh- phường Kỳ Phương

Dù mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng những cựu chiến binh  ở thị xã Kỳ Anh luôn có chung một mục đích, một chí hướng không cam chịu trước đói nghèo. Đối với  CCB  Hoàng Minh Thanh ở tổ dân phố Hồng Sơn – phường Kỳ Phương trở về quê hương   đã xây dựng gia đình. Không cam chịu cảnh đói nghèo, anh đã  cùng vợ xin địa phương cấp đất để  phát triển sản xuất, nâng cao đời sống gia đình. Như con ong cần mẫn,  ngày ngày gia đình anh chị    lên rừng phát rẫy để trồng keo tràm.

Mô hinh chăn nuôi Dê

Buổi đầu cũng không ít khó khăn, thiếu vốn, thiếu khoa học kỷ thụât, anh  đã tự tìm tòi học hỏi áp dụng vào thực tế để trồng các lọai cây công nghiệp ngắn ngày  tăng  nguồn vốn và cùng  "lấy ngắn nuôi dài". Nhờ cần cù, chịu khó, đến nay, trang trại của anh  phát triển mô hình theo hướng đa con. Vừa kết hợp chăn nuôi bò, gà. Đặc bịêt, cuối năm 2013, anh đã lặn lội đi học hỏi kinh nghiệm nuôi Dê và Lợn rừng để về đầu tư nuôi thả. Nhờ chọn con giống tốt, chăm sóc đúng kỷ thuật nên hiện Dê đang phát triển tốt. Hiện trang trại của CCB Hoàng Minh Thanh có 10 ha tràm xanh tốt, trên 70 con bò, cùng hàng chục con Dê và lợn rừng,  hàng trăm con gà cỏ thả vườn. Thu nhập từ trang trại lên đến hàng trăm triệu mỗi năm. Anh được xem là CCB giàu có nhất vùng.

Mô hình chăn nuôi gà thả vườn

Không dừng lại ở thành  công bước đầu,  thời gian tới gia đình CCB  Hoàng Minh  Thanh sẽ du nhập thêm nhiều con nuôi đặc sản nhằm mang lại giá trị kinh tế cao vừa phục vụ nhu cầu cho khu công nghiệp cảng biến nước sâu Vũng Áng, vừa tạo công ăn việc làm cho lao động ở địa phương.

Mô hình chăn nuôi bò bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao

 

          Kỳ Phương là một trong những địa phương nằm trong khu kinh tế Vũng Áng di dời lên vùng tái định cư nên những năm qua, nhiều hội viên hội cựu chiến binh  ở Phường Kỳ Phương ở đây đã nhanh chóng chuyển đổi nghề, chọn cho mình một hướng đi phù hợp trên vùng đất mới sớm ổn định cuộc sống như:   mở rộng ngành nghề, chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh, mạnh dạn đầu tư sản xuất hàng hóa theo hướng kinh tế đô thị. Mô hình phát triển kinh tế đa cây đa con của CCB Hoàng Minh Thanh được xem là hướng đi đầy triển vọng được các hội viên ở đây học hỏi, làm theo.

 

                                                 Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/TX Kỳ ANH       

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 248

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 11359

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 36997

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60358954