09:12 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

CPI cả nước tháng 5 giảm nhẹ

Thứ sáu - 24/05/2013 04:32
Tổng cục Thống kê sáng nay (24/5) chính thức công bố số liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của cả nước.
So với các kỳ khác, CPI tháng 5 tuy vẫn tăng nhưng mức tăng thấp hơn nhiều so với các năm gần đây. Cụ thể, CPI tháng 5/2013 tăng 6,36% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 2,35% so với tháng 12 năm ngoái.
Chi tiết tăng giảm các nhóm hàng trong rổ hàng hóa CPI cho thấy, giá cả những mặt hàng thiết yếu hàng ngày như lương thực, thực phẩm có xu hướng giảm và tăng chậm lại nhưng các mặt hàng quan trọng không kém như y tế lại tăng rất mạnh.
Theo đó, chỉ số giá ở mặt hàng lương thực giảm 0,69% và nhóm thực phẩm giảm 0,45% so tháng trước. Mức tăng tại bộ phận ăn uống ngoài gia đình 0,32% giữ chỉ số giá ở nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tại mức âm 0,35% so với tháng 4/2013. Đây cũng là nhóm có tỷ trọng lớn nhất trong rổ chỉ số giá, chiếm gần 40%.
Đáng chú ý, trong tháng 5 có đợt nghỉ lễ kéo dài song nhu cầu về tiêu dùng trong xã hội vẫn khá ảm đạm, do đó nhiều nhóm hàng thiết yếu đã giảm giá. Cụ thể, CPI tháng 5 tại nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống đã giảm 0,35%.
Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 đã tăng ở 7/11 nhóm trong rổ hàng hóa chung, với mức tăng từ 0,02-1,58%. Tăng cao nhất vẫn là nhóm thuốc và dịch vụ y tế, tăng thấp nhất là nhóm giáo dục.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Những chi phí y tế, khám chữa bệnh này khi tăng chỉ ảnh hưởng đến con số CPI một lần duy nhất vào bắt đầu áp dụng, nhưng nó sẽ làm hao hụt tiền của người dân hàng ngày, kể từ khi mức giá mới được áp dụng.
Nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng bao gồm tiền thuê nhà, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,53% và nhóm giao thông giảm 0,57% giữa bối giá nhiên liệu như gas, xăng dầu liên tục điều chỉnh giảm.
Trước đó, mặc dù Ngân hàng nhà Nước đã chính thức “bơm” ra gói hỗ trợ tín dụng bất động sản 30.000 tỷ  đồng, song thị trường bất động sản vẫn trầm lắng, thể hiện ở nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng đã giảm 0,53%.
Nằm ngoài rổ tính giá CPI, chỉ số giá vàng tháng này tiếp tục giảm 4,62% so với tháng 4 trong khi chỉ số đô la Mỹ ghi nhận tăng 0,21%.
Như vậy, sau hai tháng đầu năm lạm phát vọt tăng trên 1% thì 3 tháng liền chỉ số CPI gần như đi ngang với 2 tháng âm (tháng 3 và tháng 5), tháng 4 tăng nhẹ.
Nguồn:ktdt.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 260


Hôm nayHôm nay : 56857

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1190003

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60198326