12:26 EST Thứ bảy, 16/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nữ doanh nhân với mong muốn mang thực phẩm tốt đến người tiêu dùng

Thứ năm - 16/02/2017 22:15
Chị Trần Thu Hằng nghỉ việc Nhà nước để thành lập công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm với mong muốn nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp.

Nghịch cảnh "mất mùa, được giá" hay "được mùa, mất giá" khiến cuộc sống của không ít nông dân lao đao. Những hình ảnh đó đã thôi thúc chị Trần Thu Hằng nghỉ việc tại công ty Nhà nước để thành lập Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam với mong muốn cung cấp thực phẩm sạch từ trang trại đến bàn ăn và hơn cả là kết nối để nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, giúp người dân thoát nghèo.

nu doanh nhan voi mong muon mang thuc pham tot den nguoi tieu dung hinh 1
Mô hình trồng rau sạch của chị Hằng

 

Thành lập công ty kinh doanh thực phẩm sạch năm 2009, công việc đầu tiên của chị Hằng là nhận cung cấp cơm hộp cho công ty may trên địa bàn quận Hoàng Mai, nhưng sau đó chị chuyển hướng sang kinh doanh thực phẩm an toàn, cung cấp trực tiếp đến tay người tiêu dùng.

Chị Hằng cho biết: "Những người nông dân được ăn lương công nhân trên mảnh đất của mình và mình thay đổi tư duy cho họ. Họ nhìn vào làm sạch như này thì bản thân họ ăn cũng yên tâm hơn".

Để tạo được chỗ đứng trên thương trường, ngay từ đầu, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam đã chú trọng vào việc đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu, đảm bảo hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, theo phương châm “cung cấp sản phẩm sạch, an toàn, từ trang trại tới bàn ăn".

Khách hàng của công ty là các bếp ăn tập thể, trường học và siêu thị. Chính vì thế, công ty đã thành lập các trang trại, hợp tác xã trồng và cung cấp rau an toàn.

Chị Đỗ Thị Cúc ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận thấy sự thay đổi trong cuộc sống gia đình kể từ ngày làm việc tại trang trại sản xuất rau sạch của công ty.

Không chỉ tập trung kinh doanh, chị Hằng còn kết hợp với Trung tâm đào tạo nghề của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức đào tạo nâng cao tay nghề cho nhân viên nấu ăn của các bếp ăn tập thể, trường học, nhằm mục đích nâng cao chất lượng bữa ăn.

Đặc biệt, công ty liên kết với Công ty thực phẩm Vinh Anh đầu tư xưởng sản xuất tại huyện Thường Tín, Hà Nội để sản xuất bánh bao và các loại bánh làm từ rau, củ để cung cấp cho các siêu thị, trường học, đại lý thực phẩm tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, tạo công ăn việc làm cho lao động nữ ở nông thôn.

nu doanh nhan voi mong muon mang thuc pham tot den nguoi tieu dung hinh 2
Vườn rau an toàn

 

Đến nay, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam đã hình thành những chuỗi liên kết từ nuôi trồng đến chế biến và đến bàn ăn. Trong đó, công ty bao tiêu sản phẩm cũng đặt ra yêu cầu với đối tác của mình là những nhà sản xuất, cung cấp cũng phải đảm bảo chất lượng, giá ổn định.

Sau gần 10 năm hoạt động, đến nay, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam là cầu nối giữa các hợp tác xã và công ty sản xuất rau sạch với 20 trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai với khoảng 20 vạn suất ăn mỗi ngày. Doanh thu hàng năm của công ty lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Với quan niệm “vấp ngã ở đâu thì phải đứng dậy ở đó bằng chính đôi chân của mình”, công ty của chị Trần Thu Hằng đang dần chiếm lĩnh thị trường. Hơn hết, chị Hằng dần thực hiện được ước mơ  góp phần để người dân ở nông thôn thoát nghèo và nhiều người tiêu dùng sẽ không còn 'đói' thực phẩm sạch./.

Theo Lê Thơm/VOV-Trung tâm Tin
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 424

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 423


Hôm nayHôm nay : 48575

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 663616

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70890931