03:51 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

An Giang: 4 đột phá nâng cao chất lượng hoạt động hội

Thứ hai - 12/05/2014 02:36
Hội nông dân (ND) tỉnh An Giang đã chọn 4 nội dung quan trọng để thực hiện Kết luận 62 của Bộ Chính trị về "Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội".
Đó là: Đào tạo nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng và tiêu chuẩn cán bộ; Hướng dẫn xây dựng kế hoạch bám sát chỉ tiêu nghị quyết và nhiệm vụ - chức trách cá nhân; Tăng cường công tác tuyên truyền thông qua nhiều loại hình; Đề xuất chủ trương - chính sách và các chương trình dự án hỗ trợ ND.

Để thực hiện 4 nội dung này, Hội ND đã xây dựng và ban hành quy định về tiêu chuẩn cán bộ hội các cấp; hàng năm thống kê thực trạng cán bộ từ tỉnh đến chi hội để phụ vụ công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí nhiệm vụ phù hợp; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức các lớp trung cấp chính trị - nông vận ở tỉnh và lớp cơ bản về chính trị - nghiệp vụ nông vận ở huyện; phối hợp với Trường Doanh nhân PACE, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Cần Thơ và các dự án tổ chức nhiều lớp về kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng truyền thông, làm việc nhóm cho cán bộ hội cấp tỉnh và huyện để hướng dẫn lại cho xã.
(Ảnh minh hoạ: Hội Nông dân tỉnh An Giang)
(Ảnh minh hoạ: Hội Nông dân tỉnh An Giang)
Căn cứ chương trình, nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của tỉnh, Hội đã xây dựng 10 nhiệm vụ trọng tâm trong năm và chương trình làm việc của BCH, Ban Thường vụ hàng tháng để phòng, ban, trung tâm, Hội ND huyện - thị -thành định hướng xây dựng kế hoạch hoạt động. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ được tóm tắt, đưa vào sổ tay cán bộ hàng năm phát cho chủ tịch Hội ND cơ sở... Trước khi triển khai các chương trình, phong trào thi đua, Tỉnh hội đều thực hiện điểm để rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng. 

Từ tham mưu đề xuất của Hội, từ năm 2008-2013, Hội ND tỉnh đã trực tiếp tổ chức thực hiện 14 đề án, dự án của Hội ND Trung ương, các tổ chức quốc tế, của tỉnh với tổng số tiền 23,8 tỷ đồng để hỗ trợ ND nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao kiến thức pháp luật, nâng cao năng lực cho cán bộ hội các cấp… 

Cùng với Hội ND tỉnh, Hội ND các huyện, thị, thành phố cũng đã xây dựng nhiều chương trình, dự án tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ…
 
Nam Phương
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 264


Hôm nayHôm nay : 44759

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1004907

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61326864