09:16 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lá cờ đầu trong xây dựng NTM ở Gia Điền

Chủ nhật - 11/05/2014 20:11
Về khu 9 xã Gia Điền (Hạ Hòa- Phú Thọ) chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay của diện mạo nơi đây. Những con đường bê tông xi măng sạch đẹp đã thay thế cho cảnh đường đất “ nắng bụi, mưa bùn” trước kia. Hai bên đường những căn nhà khang trang sạch đẹp làm cho khung cảnh cành thêm vẻ tươi mới và sinh động.

 

Mô hình thâm canh chè tại địa phương

 

Với diện tích tự nhiên trên 95ha chủ yếu là đất đồi rừng, 80 hộ dân sinh sống với trên 280 nhân khẩu. Trước khi bắt tay vào thực hiện XD NTM khu 9 xã Gia Điền có tỷ lệ hộ nghèo khá cao là trên 20%, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, giao thông đi lại không thuận lợi. Sau khi xã Gia Điền được chọn làm xã điểm XDNTM của tỉnh Phú Thọ, Đảng bộ và nhân dân trong xã cùng nhau quyết tâm phấn đấu thực hiện các tiêu chí, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Nói là vậy nhưng để thay đổi được suy nghĩ của  những người dân quê vốn quanh năm “ bán mặt cho đất bán lưng cho trời” lại không phải là việc làm đơn giản. Kể về những khó khăn trong thời gian  đầu làm NTM ông Bằng chia sẻ: “ Khó khăn nhất là công tác vận động giải phóng mặt bằng làm đường giao thông nông thôn. Khu chúng tôi lúc đó còn có nhiều khó khăn, nhận thức của nhân dân còn chưa đầy đủ, một bộ phận còn tư tưởng trông chờ ỉ lại vào sự đầu tư  của Nhà nước”.

Sau 3 năm thực hiện XD NTM đã có 19 hộ dân trong khu tham gia hiến trên 5.000m2 đất. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước nhân dân khu 9 đã làm được 2.500m đường bê tông xi măng. Chia sẻ niềm vui với chúng tôi bà Trần Thị Hội- khu 9, xã Gia Điền cho biết: “ Trước đây là đường đất đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa thường xuyên lầy lội. Nay có đường bê tông nhân dân chúng tôi ai cũng phấn khởi, các cháu học sinh đến trường được dễ dàng mà bà con nông dân trở thóc lúa trong mùa thu hoạch cũng thuận tiện”.

 

Cùng với việc phát triển cở sở hạ tầng, giao thông nông thôn nhân dân trong khu tích cực lao động sản xuất nâng cao thu nhập từng bước ổn định cuộc sống, với mục tiêu tăng hộ giàu, hộ khá, giảm hộ nghèo. Từ những kiến thức học được qua các lớp tập huấn của chương trình XD NTM nhiều hộ gia đình đã áp dụng vào các mô hình chăn nuôi mang lại hiệu quả cao.

Những kết quả đã đạt được của nhân dân khu 9 đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện các tiêu chí XD NTM của xã. Đến nay, xã Gia Điền đã đạt 18/19 tiêu chí XD NTM và là xã dẫn đầu trong toàn huyện. Cùng với nhân dân trong xã, cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong khu đang quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa những nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương.

Theo hoinongdan.org.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175


Hôm nayHôm nay : 41437

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 336419

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60658376