09:40 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sáu xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 11/05/2014 10:45
(ĐCSVN) – Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, đến nay, Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn I ở 6 xã điểm thuộc các huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền, Châu Đức, Tân Thành và thành phố Bà Rịa đã hoàn thành, 6 xã điểm này đã đạt 19/19 tiêu chí trong bộ quy chuẩn xây dựng nông thôn mới.
Sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn ở Bà Rịa- Vũng Tàu

Sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn ở Bà Rịa- Vũng Tàu

Đó là các xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc), Long Tân (huyện Đất Đỏ), An Ngãi (huyện Long Điền), Quảng Thành (huyện Châu Đức), Châu Pha (huyện Tân Thành) và Hòa Long (thành phố Bà Rịa).

 

Tại 6 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, đã có hơn 192 km đường giao thông nông thôn được đầu tư nâng cấp trải nhựa, đổ bê tông. 26 km kênh mương nội đồng được kiên cố, gần 40 km đường điện trung thế và hạ thế được nâng cấp bảo đảm yêu cầu kỹ thuật của ngành điện. Ngoài ra, các địa phương nói trên còn xây mới và nâng cấp 6 trường mầm non, 5 trường tiểu học và 3 trường trung học cơ sở.

Ngoài nguồn kinh phí từ tỉnh và huyện cấp, nhiều xã đã tích cực vận động và được người dân hào hứng tham gia đóng góp tiền của và công sức để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở.

Xã Quảng Thành (huyện Châu Đức) là một trong những xã có số tiền nhân dân tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới khá cao, theo đó, trong tổng số gần 173 tỷ đồng vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới, vốn nhân dân đóng góp là trên 78 tỷ đồng. Cùng với đó, các xã điểm xây dựng nông thôn mới đã xóa được trên 100 căn nhà tạm, dột nát, đồng thời hỗ trợ xây mới và sửa chữa 41 căn nhà đại đoàn kết và người dân đầu tư nâng cấp 476 căn nhà đạt chuẩn.

Ngoài ra, thu nhập trung bình ở 6 xã điểm hiện đạt 33,6 triệu đồng/người/năm, gấp từ 1,6 lần đến 2,8 lần so với hiện trạng năm 2010. So sánh với mức thu nhập tại các xã lân cận cho thấy, mức thu nhập của người dân ở các xã điểm gấp 1, 4 lần so với các xã mới triển khai xây dựng nông thôn mới.

Tỷ lệ hộ nghèo chuẩn quốc gia ở các xã xây dựng nông thôn mới đều dưới 3%, có địa phương đã không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia như xã Long Tân (huyện Đất Đỏ) và xã Hòa Long (thành phố Bà Rịa). Trình độ và tay nghề của người lao động các xã vùng nông thôn ngày càng cao nhờ chính sách hỗ trợ của Nhà nước về đào tạo nghề, hỗ trợ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất cho người dân.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng dân cư nông thôn cũng được cải thiện. Các trạm y tế ở địa phương được nâng cấp, đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu của người dân tốt hơn. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế ngày càng tăng so với trước khi xây dựng nông thôn mới nhờ tăng cường vận động, tuyên truyền người dân tự nguyện tham gia bảo hiểm y tế. Tình hình ô nhiễm môi trường được cải thiện, an ninh trật tự luôn được giữ vững, tạo môi trường sống lành mạnh cho người dân vùng nông thôn.

Theo Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, từ nay đến năm 2015, tỉnh sẽ phấn đấu có 18 xã trở thành xã nông thôn mới đạt đủ 19 tiêu chí, đồng thời quan tâm triển khai xây dựng nông thôn mới đối với 19 xã còn lại trên địa bàn tỉnh, trong đó, tập trung trước mắt vào các tiêu chí cần ít vốn đầu tư.

Để khắc phục những khó khăn, hạn chế trong việc xây dựng nông thôn mới, thời gian tới, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân thông qua việc tăng cường, đổi mới các hình thức tuyên truyền. Trong đó, phát huy vai trò, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người có uy tín trong cộng đồng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn thể xã hội cùng tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, sử dụng có hiệu quả lồng ghép các nguồn lực Trung ương và địa phương, đóng góp của nhân dân, nhất là khuyến khích, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đầu tư, hỗ trợ Chương trình xây dựng nông thôn mới với các hình thức liên doanh, liên kết cho 24 xã điểm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015./..

 

 

Các từ khóa theo tin:

K.V
theo dangcongsan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124


Hôm nayHôm nay : 41991

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 336973

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60658930